ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แห่กลองยาว เปิดอลังการกอล์ฟเยาวชนโลก สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์เวิลด์ หัวหิน 17 ชาติร่วมลุ้นโทรฟี่ 26-29 ต.ค

นักกอล์ฟเยาวชน ร่วมถ่ายภาพในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2023" ครั้งที่ 14 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566

นักกอล์ฟเยาวชนจาก 17 ประเทศ รวมถึงตัวแทนนักกอล์ฟจากไทย ร่วมแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2023" ครั้งที่ 14 แข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 ต.ค. 2566 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ด้วยการสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนได้พัฒนาฝีมือ และมีประสบการณ์แข่งขัน โดยมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 อลังการจัด "วงกลองยาว" แห่นำขบวนนักกีฬาอย่างสนุกสนาน ทั้งจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาอย่างอบอุ่น

การแข่งขันรายการนี้เล่น แบบสโตรคเพลย์ แบ่งออกเป็น 4 รุ่นอายุ ชาย-หญิง ได้แก่ คลาสเอ (อายุ 15-17 ปี) คลาสบี (อายุ 13-14 ปี) คลาสซี (อายุ11-12 ปี) และคลาสดี (อายุ 9-10 ปี) ซึ่งคลาสเอ-บี แข่ง 4 วัน 72 หลุม (วันที่ 26-29 ต.ค.) คลาสซี-ดี แข่ง 3 วัน 54 หลุม (วันที่ 26-28 ต.ค.) มีนักกอล์ฟเยาวชน จาก 17 ประเทศ 139 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ กัมพูชา, เกาหลีใต้, จีน, เดนมาร์ค, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา, เวียดนาม และประเทศไทย เจ้าภาพ 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. ได้รับเกียรติจาก ดร.รัฐชาติ มงคลนาวิน กรรมการแต้มต่อ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน บริเวณที-ออฟหลุม 10 ของสนามกอล์ฟหลวงหัวหินจัดทีม "วงกลองยาว" ในสไตล์ไทยๆ นำนักกีฬาเข้าสู่พิธีการอย่างสนุกนาน ยังจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬา ด้วยอาหารนานาชนิด และมีดนตรีขับกล่อมดูอบอุ่นกันเองอีกด้วย

ดร.รัฐชาติ กล่าวว่า “ในนามสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ปีนี้มีนักกอล์ฟเยาวชนนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขัน 139 คนรวมเด็กไทยด้วยทั้งสิ้น 17 ประเทศรู้สึกยินดีที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับและจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 14  ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุมแห่งแรกของประเทศไทย หวังว่าทุกคนจะมีความสุขในการแข่งขัน และมีความสุขระหว่างที่อยู่ในประเทศไทย ขอให้น้องนักกอล์ฟไทยทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี และแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่เพื่อรักษาแชมป์ไว้ในบ้านให้ได้อีกครั้ง"

สำหรับตัวแทนนักกอล์ฟไทย 4 รายที่ร่วมแข่งขันในประเภททีมชาย ได้แก่ โอโน่-วรุตม์ บุญรอด วัย 15 ปีจาก จ.ร้อยเอ็ด รองแชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2023 เมื่อสัปดาห์ก่อน และหลุยส์ มหากาฬ วัย 14 ปีจาก แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ อคาเดมี่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนประเภททีมหญิง ได้แก่ แพร-ขวัญนภัช สวนอินทร์ วัย 15 ปีจากพิษณุโลก เจ้าของเหรียญทองทีมหญิง กีฬาแห่งชาติ ครั้งล่าสุด และน้ำหวาน-ปาลิดา กอตติพรชัยสกุล วัย 13 ปี จากชลบุรี แชมป์รอบคัดเลือกจากสนามนารายณ์ฮิลส์ 
 
วรุตม์ บุญรอด กล่าวว่า "เล่นเป็นหนที่สอง สนามค่อนข้างแคบ หนแรกผลงานไม่ดี ปีนี้เน้นตีให้อยู่แฟร์เวย์ไว้ก่อน แล้วค่อยไปลุ้นบนกรีน หวังว่าผลงานจะออกมาดีกว่าครั้งแรก" ด้าน ขวัญนภัช สวนอินทร์ เผยว่า "เป็นครั้งแรกที่มาเล่นรายการนี้ รวมถึงสนามแห่งนี้ด้วย ตื่นเต้นและดีใจ พยายามทำให้เต็มที่แม้ว่าสภาพสนามจะยากกว่าที่คิด ขอเพลย์เซฟไว้ก่อน หวังแค่อีเว่นพาร์ในแต่ละวันก็พอ"

การแข่งขันรอบแรกเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ออกสตาร์ท 2 ทาง ทั้งที่ที่หลุม 1 และ 10 เริ่มกลุ่มแรกในเวลา 7.00 น. จนถึง 8.50 น. ก่อนต่อรอบบ่ายในเวลา 11.30 น. จนถึง 12.40 น. แฟนกอล์ฟสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันที่สนาม หรือสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทางเว๊บไซต์ของสมาคมฯ http://www.tga.or.th/
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง