ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“ธนวินท์-ธีรวุฒิ” พร้อมสู้แม้ไม่ชินสนาม ศึก เอเชีย-แปซิฟิกฯ ที่ รอยัล เมลเบิร์นฯ

โทรฟี่การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค หรือ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย

ธนวินท์ ลี และ ธีรวุฒิ บุญสีออ ประกาศพร้อมลุยเต็มที่แม้จะไม่ชินกับสภาพสนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในการแข่งขันกอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย และเป็นครั้งที่ 2 ที่จะจัดแข่งขันในออสเตรเลีย  มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 120 คน จาก 40 ประเทศ แข่ง 72 หลุม ตัดตัวที่ท็อป 60 และเสมอ หลังจบ 36 หลุม โดยครั้งนี้มี 7 นักกอล์ฟไทยเข้าทำศึกด้วย ได้แก่ ธนวินท์ ลี,  ธีรวุฒิ บุญสีออ,พงศภัค เหล่าภักดี, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี , อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ

กอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” จัดโดยสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี), เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์  ซึ่งแชมป์จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ “เดอะ มาสเตอร์ส 2024 ”, รายการ “ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152 ” และรายการ “อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 129” (ทั้ง 3 รายการต้องเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นเท่านั้น) นอกจากนั้น นักกอล์ฟที่ได้รองแชมป์ก็จะได้สิทธิ์แข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายในการชิงตั๋วเพื่อเล่นรายการ “ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152” ด้วยเช่นกัน

ธนวินท์  ซึ่งจะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก ยอมรับหลังการลงซ้อม ณ สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,055 หลา  พาร์ 71 ว่า สภาพสนามตีค่อนข้างยากเพราะว่าลมแรงและก็ค่อนข้างเฟิร์ม "สำหรับสภาพสนามสัปดาห์นี้ก็เตรียมมือมารับกับสภาพที่ลมแรง ส่วนแฟร์เวย์กับกรีนก็เฟิร์ม ตีค่อนข้างยากครับ" โดยนักกอล์ฟวัย 17 ปี จากชลบุรี ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย กล่าวถึงความหวังในรายการนี้ว่า "ที่ผ่านมาปีนี้ถือว่าดีครับ ทำได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ ส่วนเป้าหมายรายการนี้ก็คือทำให้เต็มที่ เตือนตัวเองตลอดว่าทำผลงานให้เต็มที่ครับ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรนั้นก็อีกเรื่องครับ  ถ้าหากคว้าแชมป์รายการนี้ได้ก็คงเป็นเหมือนฝันเพราะว่าเราตั้งเป้าหมายไว้ในปีนี้ค่อนข้างสูง ถ้าได้แชมป์นี้ก็คงจะเป็นอีกปีที่ดีมากๆ"

ขณะที่ ธีรวุฒิ กล่าวหลังการซ้อมว่า "สภาพสนามดีมากแต่ยาก ลมแรงและกรีนเร็วต่างจากสนามในประเทศไทยมาก ทำให้สัปดาห์นี้อาจจะยากหน่อยเพราะไม่ค่อยได้ซ้อมสนามแบบนี้ ส่วนความหวังในสัปดาห์นี้ ช่วงนี้ฟอร์มค่อนข้างเสถียร ไม่ขึ้นหรือลงมากเกิน จะทำให้เหมือนที่เล่นที่ไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคืออีเวนพาร์หรือดีกว่านั้น แต่ว่าสนามก็ยาก สิ่งสำคัญในการเล่นสัปดาห์นี้ น่าจะเป็นทีช็อตและก็พัตต์"

นักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในภูมิภาคที่เข้าร่วมแข่งขันนำโดย ยูตะ ซูกิอุระ วัย 22 ปี มือ 16 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมืออันดับโลกที่สูงสุดในรายการนี้ โดยซูกอุระจะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 2  ทั้งนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ซูกิอุระเพิ่งจะคว้าแชมป์ในรายการอาชีพ อเบม่าทัวร์ของญี่ปุ่น และก็เป็นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่ในการเล่นรายการกอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2021 นั้น ซูกิอุระ จบอันดับ 28 ร่วม

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดรอบแรกวันที่ 26 ตุลาคม ได้ทาง SPO TV ตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 14.55 น. ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.AACgolf.com หรือติดตามการถ่ายทอดรวมถึงเนื้อหาสุดพิเศษได้ทางโซเชียลมีเดียของการแข่งขันทั้ง Facebook, Instagram, TikTok, X และ YouTube

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง