ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 7 ในตารางอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2023 ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ โดยมีผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ตบเท้าเข้าชิงชัย 144 คน 28 ประเทศ นอกจากนี้ยังมีสองผู้เล่นระดับโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 จากไอร์แลนด์เหนือ และชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2011 จากแอฟริกาใต้ รวมถึงผู้เล่นจากลิฟ กอล์ฟ อย่าง ริชาร์ด บรานด์, คาร์ลอส ออร์ติซ และ สกอตต์ วินเซนต์

ทางด้านนักกอล์ฟชาวไทยที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 26 ปี จะลงแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ในฐานะแชมป์เก่า หลังปีที่แล้วเฉือนชนะอันดับสองร่วมไปหนึ่งสโตรค เจ้าตัวเผยถึงความพร้อมในลงป้องกันแชมป์รายการนี้ว่า “ตอนนี้ฟอร์มที่ตัวเองคิดว่าดีก็ยังไม่อยู่ในระดับที่ดีเท่าที่ควร รู้สึกว่าตีได้แต่ยังหาทำอันเดอร์ลึกๆ ไม่ค่อยได้ ช่วงที่ผ่านมามีทั้งตีอันเดอร์ลึกบ้าง ตีเกินบ้าง ซึ่งต่างจากปีที่แล้วที่เวลาผมจดเหล็กหรือเวลาตี เรามีภาพเข้าธง กล้าตี ตอนนี้ก็กล้าตีแต่ช็อตไม่ค่อยแม่นเท่าปีที่แล้ว จะพยายามเอาเกมเก่ากลับมา”

นิติธร ซึ่งล่าสุดคว้าแชมป์มันดีรี อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กล่าวต่ออีกว่า “สัปดาห์นี้ลงเล่นในฐานะแชมป์เก่าก็รู้สึกกดดันนิดหน่อย เป็นครั้งที่สองที่ผมต้องลงป้องกันแชมป์ในเอเชียน ทัวร์ ลึกๆ ก็อยากได้แชมป์เพราะเป็นรายการระดับอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ถ้าชนะก็จะทำสถิติแชมป์สองสมัยของรายการนี้ สำหรับการเล่นที่สนามสิงคโปร์มีการตีเหล็กกลางถึงเหล็กยาวบ่อย ลมอาจจะแรง ต้องตีเหล็กให้ดี และคอมมิททุกช็อตเป็นเรื่องสำคัญ แมทช์นี้ตั้งเป้าเล่นให้สนุก และทำวิธีการให้ดีในระหว่างแข่ง และจะลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดเหมือนเดิม”

นอกจากนิติธรแล้วยังมีนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยที่กำลังทำผลงานได้ดีร่วมแข่งขันอีกมากมายนำโดย กัญจน์ เจริญกุล ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เล่นชาวไทยอันดับดีสุดอยู่ที่ 5 ในตารางคะแนนสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (โอเอ็มเอ็ม) รวมถึงสี่โปรหนุ่มอย่าง พชร คงวัดใหม่, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา และ อติรุจ วินัยเจริญชัย  ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินประเภททีมในกีฬาเอเชียน เกมส์ ที่หางโจว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขณะที่ ไทชิ โกะ ดาวรุ่งวัย 22 ปี จากฮ่องกง เจ้าของเหรีญทองบุคคลเอเชียน เกมส์ เดินทางถึงสิงคโปร์เตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับนักกอล์ฟจอมแกร่งอย่าง แอนดี้ โอเกิลทรี เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 3 รายการจากสหรัฐฯ ที่จะลงแข่งขันในฐานะผู้นำอันดับคะแนนสะสมของทั้งอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเอเชียนทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต ในขณะนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท