ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“อชิตะ” อันดับ 19 ร่วม รอบแรก “อเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์”

อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟหนุ่มจากไทย

อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สวิงหนุ่มจากโครงการทีมชาติไทย ทำ 2 โอเวอร์ อยู่ที่ 19 ร่วม จบรอบแรกการแข่งขันกอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 14 จัดโดยสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี), เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์ ณ สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,055 หลา  พาร์ 71 เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ “เดอะ มาสเตอร์ส 2024 ”, รายการ “ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152 ” และรายการ “อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 129” ขณะที่รองแชมป์จะได้สิทธิ์แข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายในการชิงตั๋วเพื่อเล่นรายการ “ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152” ด้วยเช่นกันโดยศึกครั้งนี้ มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 120 คน จาก 40 ประเทศ แข่งสโตรกเพลย์ 72 หลุม และ ตัดตัวที่ท็อป 60 และเสมอ หลังจบ 36 หลุม

จบการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช ทำผลงานดีสุดในบรรดา 7 นักกอล์ฟ ที่สกอร์ 2 โอเวอร์ จากการทำ 2 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ โดยหลังจบเกม อชิตะ เผยว่า "เช้านี้อุณหภูมิประมาณ 8-9 องศา ก็ทำให้ยากลำบากนิดหนึ่ง ยังจับทิศทางลมไม่ค่อยได้ และเผื่อระยะไม่ได้ถูกมากขนาดนั้น ทำให้รอบแรกตีเกินไปสอง รอบหลังกลับมา 2 เบอร์ดี้ และก็เสียโบกี้ใน 2 หลุมสุดท้าย โดยรวมก็ยังมั่นใจครับ เพราะกำลังปรับตัวเข้ากับสภาพสนามและสภาพอากาศ"

ผู้นำเป็นของคาซูม่า โกโบริ นักกอล์ฟนิวซีแลนด์ ที่ทำ 5 อันเดอร์ จาก 5 เบอร์ดี้ โกโบริลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ทำผลงานดีสุดในรายการนี้คืออันดับ 24 ร่วมในการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วที่ประเทศไทย โดยนักกอล์ฟวัย 22 ปี รายนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้หลังจากปีนี้นั้นได้แชมป์ทั้งรายการเวสเทิร์น อเมเจอร์ และ ออสเตรเลียน อเมเจอร์ นอกจากนั้น ยังจบในท็อป 6 ของทั้งรายการ นิวซีแลนด์ โอเพ่น และ นิวซีแลนด์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

ผลงานอีก 5 นักกอล์ฟไทย มีดังนี้  อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ทำ 3 โอเวอร์ จาก 3 เบอร์ดี้ 6 โบกี้  อยู่ที่ 27 ร่วม , ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ ทำ 6 โอเวอร์ อยู่ที่ 51 ร่วม, พงศภัค เหล่าภักดี ซึ่งครั้งที่แล้วจบอันดับ 5 ร่วม และ ธนวินท์ ลี ซึ่งสัปดาห์ที่แล้ว คว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย ออกสตาร์ทด้วยการตี 8 โอเวอร์ อยู่ที่ 71 ร่วม เช่นเดียวกับ ส่วน ยูตะ ซูกิอุระ มือ 16 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมืออันดับโลกที่สูงสุดในรายการนี้ , ธีรวุฒิ บุญสีออ ทำ 9 โอเวอร์ อยู่ที่ 79 ร่วม และ อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี 16 โอเวอร์ อยู่ที่ 113 ร่วม จากนักกอล์ฟทั้งหมด 120 คน

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดรอบสองวันที่ 27 ตุลาคม ได้ทาง SPO TV ตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 14.55 น. ส่วนการแข่งขันครั้งต่อไปมีขึ้นที่ สนามไทเฮโย คลับ, โกเตมบะ คอร์ส ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่การแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแชมป์รายการนี้ก็จะยังได้สิทธิ์เหมือนเดิมคือเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการ คือ เดอะ มาสเตอร์ส 2025 และ ดิ โอเพ่น 2025 ขณะที่รองแชมป์ก็จะได้เล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายเพื่อลุ้นตั๋วเข้าไปเล่น ดิ โอเพ่น 2025

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง