ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สายป่าน ทำได้เพลย์ออฟแชมป์ รับ 3.6 ล้านเยน สเต็ปอัพ ทัวร์ ที่ญี่ปุ่น

สายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สวิงสาวจาก จ.ร้อยเอ็ด กับถ้วยแชมป์ สเต็ป อัพ ทัวร์ รายการ คาเนฮิเดะ มิยาราบิ โอเพ่น ณ สนาม คาเนฮิเดะ คิเซ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,577 หลา ที่เมือง โอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566

โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สวิงสาวจาก จ.ร้อยเอ็ด สร้างชื่อด้วยเอาชนะในการดวลเพลย์ออฟกับ อาซึกะ อิชิคาวา นักกอล์ฟเจ้าถิ่นจากญี่ปุ่น หลังจบ 54 หลุมเสมอกันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 210 คว้าแชมป์ สเต็ป อัพ ทัวร์ รายการ คาเนฮิเดะ มิยาราบิ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้านเยน (4.86 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2566 ณ สนาม คาเนฮิเดะ คิเซ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,577 หลา ที่เมือง โอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น รับเงินรางวัล 3.6 ล้านเยน (874,800 บาท) และนับเป็นแชมป์ที่ 2 ใน สเต็ปอัพ ทัวร์ ของสวิงสาวไทยด้วย

จบเกมในรอบสุดท้าย ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นักกอล์ฟสาววัย 25 ปี ที่เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ออกสตาร์ทไม่สวยด้วยการเสียโบกี้ตั้งแต่หลุม 1 และเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 2 ก่อนฮึดทำอีก 4 เบอร์ดี้ ปิดเกมด้วยการทำเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสามวัน 6 อันเดอร์พาร์ 210 เท่ากับ อาซึกะ อิชิคาวา นักกอล์ฟเจ้าถิ่นจากญี่ปุ่น ที่จบด้วยการทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ต้องดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์ โดยการดวลมีขึ้นที่หลุม 18 และเป็น สายป่าน ที่กดทำเบอร์ดี้คว้าชัยชนะในรายการนี้อย่างเด็ดขาด พร้อมรับเงินรางวัล 3.6 ล้านเยน (874,800 บาท) โดยนับเป็นแชมป์ที่สองของนักกอล์ฟสาวไทยใน สเต็ปอัพ ทัวร์ ของ สายป่าน นับตั้งแต่คว้าแชมป์แรกในรายการ อีซีซี เลดี้ส์ฯ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สวิงสาวไทย เผยหลังจบเกมว่า "มันยังไม่รู้หรอกว่าผลมันจะออกมาอย่างไรจนกว่าจะถึงพัตต์สุดท้าย หลังจากเสีย โบกี้ กับดับเบิ้ลโบกี้ ในสองหลุมแรก ก็พยายามมองหาโอกาสทำเบอร์ดี้ตลอด และคิดกับตัวเองพยายามโฟกัสทีละชอต และพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ก็อยากขอบคุณผลงานในสองหลุมแรกที่เหมือนดึงสติตัวเองกลับมาเข้าที่ได้ และต้อขอบคุณตัวเองที่ยังพาตัวเองมาจนถึงจุดนี้เช่นกัน"

โปรสายป่าน กล่าวเผยพร้อมลงแข่งขัน 5 รายการจาก 6 รายการที่เหลือในซีซั่นนี้ว่า "ยังคงมีโอกาสในการ
แข่งขันที่เหลือในซีซั่นนี้ เพราะตั้งเป้าที่จะติดเป็นมือท็อป 2 ของทัวร์ เพื่อโอกาสไปแข่งขันใน เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ ให้ได้ ในซีซั่นหน้า"

สำหรับรายการต่อไปของ สเต็ปอัพ ทัวร์ เป็นการแข่งขันรายการ "อูดอน-เคน เลดี้ส์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์" ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้านเยน (4.86 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2566 ณ สนาม แมนโนอุ ฮิลล์ส คันทรี คลับ ที่เมือง คากาวะ ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง