ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียนทัวร์ เผยโปรแกรมสนาม 3-4 “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” ดวล สิงคโปร์-เกาหลีฯ

สภาพเลย์เอ้าต์ของสนามกอล์ฟ ล็อตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรีคลับ หนึ่งในสนามแข่งขันศึก อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ที่จะไปแข่งสนามที่ 4 ที่ประเทศเกาหลีใต้

เอเชียนทัวร์ ประกาศยืนยันโปรแกรมการแข่งขันศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” สองรายการถัดไปจะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์และเกาหลีใต้ โดยกำหนดแข่งขันสองสัปดาห์ติดต่อกันในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 นี้ ภายใต้ความร่วมมือของเอเชียนทัวร์ และลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ โดยประเดิมรายการแรกศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม ต่อด้วยรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ณ สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2-5 มิถุนายนที่ผ่านมา


ล่าสุดเอเชียนทัวร์ ได้ประกาศยืนยันกำหนดวันและสนามแข่งขันกอล์ฟ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” รายการที่ 3 และ 4 ของฤดูกาลนี้ออกมาแล้ว โดยจะจัดขึ้น ณ สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคม 2565 จากนั้นจะไปแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ ที่สนามลอตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรีคลับ ในเกาะเชจู ระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคม 2565 ชิงชัยเงินรางวัลรวมรายการละ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท      


โช มินน์ ตัน กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “เรามีความยินดีที่ได้ประกาศยืนยันกำหนดวันและสนามแข่งขันสำหรับรายการที่ 3 และ 4 ของกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในฤดูกาล 2022 ซึ่งจัดเป็นปีแรก สำหรับการแข่งขันสองรายการแรกที่ประเทศไทยและที่ประเทศอังกฤษที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างเอเชียนทัวร์ และ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทางการตลาดยุคใหม่ รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของปรากฎการณ์แห่งช่วงเวลาการเจริญเติบโตของเอเชียนทัวร์”


การเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ทำให้เอเชียนทัวร์ มีโปรแกรมการแข่งขันรวม 25 รายการตลอดฤดูกาล และมีการชิงชัยเงินรางวัลรวมสูงสุดเป็นสถิติใหม่ของทัวร์ รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านช่องทางการสื่อสารยุคใหม่ไปทั่วโลก บิ๊กบอส เอเชียน ทัวร์ เผยต่อว่า “การแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเอเชียนทัวร์ ทั้งในด้านของเงินรางวัล เวทีการแข่งขัน ประสบการณ์ใหม่สำหรับนักกอล์ฟและแฟนกีฬากอล์ฟ รวมไปถึงสนามแข่งขัน ซึ่งมีความสำคัญมากต่อการพัฒนาและการเจริญเติบโตของเอเชียนทัวร์ เราได้เห็นการแข่งขันที่แกร่งขึ้นจากนักกอล์ฟทั่วโลกที่เข้าร่วมชิงชัย”


สำหรับการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ถือเป็นการกลับไปเยือนสนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ ครั้งที่สองของเอเชียนทัวร์ ในปี 2022 หลังจากเคยใช้สนามแห่งนี้เป็นสังเวียนประชันวงสวิงรายการส่งท้ายฤดูกาล 2020-21 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งคิม จูฮยุง โปรกอล์ฟดาวรุ่งจากเกาหลีใต้คว้าแชมป์ไปครองพร้อมกับคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ ด้านสนามล็อตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรีคลับ เป็นของกลุ่มบริษัทลอตเต้ สนามกอล์ฟ 36 หลุมแห่งนี้ออกแบบโดยโรเบิร์ต เทรนต์ จูเนียร์ เปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2548 เคยเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายและหญิงมาหลายรายการในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง