ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรว่าน หวังคว้าตั๋ว แอลพีจีเอ ปะทะ คัปโช่ คู่ปรับสมัยมหาวิทยาลัย

จารวี บุญจันทร์ สวิงสาวไทยที่กำลังเล่นใน แอปสัน ทัวร์ หวังคว้าตั๋วลุย แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีหน้าเพื่อปะทะกับ เจนนิเฟอร์ คัปโช่ (ภาพเล็ก) คู่ปรับเก่าในระดับมหาวิทยาลัย

โปรว่าน จารวี บุญจันทร์ สวิงสาวไทย ที่ปัจจุบันเล่นในศึก แอปสัน ทัวร์ เผยตั้งความหวังของปีนี้ในการคว้าการ์ด แอลพีจีเอ ทัวร์ ให้ได้ เพื่อได้โอกาสปะทะกับ เจนนิเฟอร์ คัปโช่ ยอดสวิงชาวสหรัฐ ที่เป็นคู่ปรับสมัยยังเล่นกอล์ฟในระดับมหาวิทยาลัย ที่ปัจจุบันคว้าแชมป์ เมเจอร์ สำเร็จในศึก เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

จารวี อดีตผู้เล่นในทีม ออล-อเมริกัน 4 สมัย และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดุ๊ค กำลังมองหาโอกาสในการไปเล่นในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ จากการลงแข่งขันใน แอปสัน ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์รองของ แอลพีจีเอ โดยเธอหวังว่านี่จะเป็นเส้นทางในการได้กลับไปปะทะกับ เจนนิเฟอร์ คัปโช นักกอล์ฟสาวชาวสหรัฐที่เธอเคยปราบและคว้าแชมป์ เอ็นซีเอเอ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2019 ในฐานะนักเรียนปีที่ 2

จารวี กล่าวถึง คัปโช ว่า "ฉันไม่เคยมองเธอเป็นคู่แข่งเลย แต่เธอเป็นนักกอล์ฟที่ดีมากๆคนหนึ่ง ฉันมองเธอ และได้ร่วมเล่นกับเธอในระดับมหาวิทยาลัย 2 ครั้ง และอยากจะเข้าไปเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ เพื่อได้เล่นในลีคเดียวกันกับเธออีกครั้ง และได้ลงสนามปะทะกับเธอด้วย"

นักกอล์ฟสาววัย 23 ปีของไทย เผยว่า การคว้าแชมป์ ไทย แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส เมื่อปลายปี 2021 มันช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น หลังจากพลาดหวังในการลงแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ คิว-สกูล นักกอล์ฟสาวไทย กล่าวว่า "มันพิเศษมากๆ เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ฉันไม่ผ่านการตัดตัว 3 รายการติดจาก 4 รายการ ก่อนกลับเมืองไทย เพื่อพักผ่อน และมีโอกาสเรียกความมุ่งมั่น และเป้าหมายของตัวเองกลับมาอักครั้งร่วมถึงเกมการเล่นกอล์ฟด้วย มันเยี่ยมที่ได้กลับมากครั้ง และการทำงานอย่างหนักมันก็ตอบแทนแล้ว และช่วยสร้างความมั่นใจมากขึ้นด้วย"

จารวี เล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเป็นคุณพ่อที่ชักชวนให้มาเล่นกอล์ฟ "คุณพ่อพาว่านไปสนามไดร์ฟ และดูเขาซ้อมกอล์ฟ จนรู้สึกว่าอยากจะเล่นกีฬานี้ซักครั้ง และนั่นทำให้เราได้มีเวลาร่วมกันมากขึ้น และเล่นอย่างจริงจังมากขึ้นนับตั้งแต่นั้น" แม้ว่าจะระยะทางไกล และความแตกต่างด้านเวลา ครอบครัวบุญจันทร์ ก็มักจะสื่อสารกันข้างประเทศเสมอมา โปรว่าน กล่าวว่า "พวกเขาไม่ได้มาอยู่ด้วย แต่เรามักจะส่งข้อความถึงกันเสมอ และติดตามผลการแข่งขันทุกครั้ง แม้ว่าที่เมืองไทยจะเป็นเวลาตีสองของวันใหม่ แค่คุณพ่อก็ยังอดนอนเพื่อคอยเชียร์เสมอ"

แม้ว่าเธอจะพลาดโอกาสในการเรียนในทุกๆวันศุกร์ เนื่องจากต้องลงแข่งขันในระดับเยาวชนที่ประเทศไทย โปรว่าน เผยว่า "พวกเรามีสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่มีแมตช์แข่งขันให้กับนักกอล์ฟเยาวชนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะมีการเก็บคะแนนเพื่อโอกาสไปแข่งขันในต่างประเทศทั้งในทวีปเอเชีย หรือที่อเมริกา"

อย่างไรก็ตามเธอก็ได้รับโอกาสมาศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่อายุ 14 ปี และนั่นทำให้สถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ สนใจในตัวเธอ และได้ดึงเธอเข้ามายังสถาบัน พร้อมทั้งมอบโอกาสส่งต่อเธอจนได้รับทุนการศึกษาจาก ม.ดุ๊ค จนสร้างชื่อเสียงอย่างมากมาย โดยปัจจุบัน โปรว่าน รั้งอันดับ 32 ในอันดับทำเงินรางวัลของ แอปสัน ทัวร์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง