ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิง ทีดับเบิ้ลยูที เดินหน้าต่อสนาม 7 ชิง 2.5 ล้าน ที่กบินทร์บุรีฯ

(จากซ้ายไปขวา) โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์, โปรสุภมาส แสงจันทร์ และ โปรปริ้นเซส ซุเพอรัล สามสวิงดีกรีแชมป์พร้อมร่วมแข่งขัน ไทยวีเมนส์ ทัวร์ สนามที่ 7 รายการ เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น (SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ จ.ปราจีนบุรี ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-2 กันยายนศกนี้

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ไทยวีเมนส์ ทัวร์ เดินหน้าจัดการแข่งขันต่อสนามที่ 7 ในรายการ เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น (SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) นำไปสู่การคิดคะแนนอันดับโลก ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท สวิงสาวชั้นนำร่วมแข่งขัน แข่งสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม จบ 36 หลุมตัดเหลือ 60 คนและเสมอ ไปเล่นรอบสุดท้ายแชมป์รับเงินรางวัล 367,500 บาท  ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,438 หลา จ.ปราจีนบุรี ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-2 กันยายนศกนี้

สนามนี้ได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟสาวชั้นนำอาทิ โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 1 ในปัจจุบัน เจ้าของแชมป์สนามที่ 4 และ 5 ,โปรออม-สุภมาส แสงจันทร์ แชมป์คนล่าสุดจากสนามที่ 6 ทำเงินรางวัลสะสมขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 และเคยคว้าแชมป์สนามนี้มาเมื่อปี 2019 , โปรปริ๊นเซส ซุเพอรัล จากฟิลิปปินส์ เจ้าของแชมป์บุคคล ศึกเอเชีย-แปซิฟิก คัพ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังมี 3 โปรสาวที่ผ่านรอบควอลิฟาย แอลพีจีเอ สเตจ 1 อาทิ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล จากสระบุรี,โปรนุ๊ก-บุษบากร สุขพันธ์ จากเชียงราย และโปรแชมเปญ-เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ จากบึงกาฬ ก็มาร่วมโชว์วงสวิงด้วย นอกจากนี้ยังมีโปรเบสท์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ แชมป์สนามที่ 1 จากขอนแก่น ,โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ จากกรุงเทพฯ และโปรกล้วย-กุสุมา มีชัย เจ้าถิ่นจากปราจีนบุรี รองแชมป์ร่วมสนามที่ 6 เป็นต้น

โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ วัย 30 ปีจากขอนแก่น มือ 1 ทำเงินไทยวีเมนส์ทัวร์ เปิดใจว่า “ช่วงนี้ ก็ใช้เวลาในการพักผ่อนเยอะ เพราะแข่งหลายรายการติดกันแล้วก็ซ้อมสบายๆ เพื่อให้ฟีลลิ่งการตีคงความมั่นใจ สนามกบินทร์บุรีน่าจะต้องวางลูกในระยะที่แม่นยำให้ดีค่ะ เพราะสนามนี้ลุยไม่ได้ทุกหลุม”
การได้เป็นตัวแทนไปแข่งที่อินโดนีเซีย ก็สนุกมาก เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ เหมือนได้กลับมาเล่นทีมชาติไทยอีกครั้ง การเล่นครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน16 ประเทศ 40คน ไม่มีตัดตัว ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันออกค่าใช้จ่ายให้นักกีฬาทั้งหมด ทำให้สร้างความมั่นใจที่เมื่อเราอออกไปเล่นในต่างประเทศนะคะ และทำให้เรามีเป้าหมายไปอีกขั้นหนึ่ง ว่าอยากจะตั้งเป้าให้ทำผลงานให้ดีตลอดฤดูกาล”

โปรออม-สุภมาส แสงจันทร์ วัย 26 ปีจากสุโขทัย แชมป์สนามที่ 6 และมือทำเงินอันดับ 5 เผยว่า “การเตรียมพร้อมคือการเอาลูกผิดพลาดของการแข่งขันในแต่ละวันไปซ้อมให้มั่นใจขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมแข่งที่สนามกบินทร์บุรี แต่ก็ไม่ได้ซ้อมหักโหมเกินไปเพราะว่าไทยวีเมนส์ทัวร์ สนามที่ 7 เป็นสนามที่ลงแข่งติดต่อกันมา 4 รายการแล้ว ซ้อมให้มั่นใจแต่ก็เซฟแรงเอาไว้แข่งด้วย การเคยเป็นแชมป์ที่สนามนี้เมื่อปี 2019 ไม่มีความกดดันเลย  แค่ตีตามแพลนที่วางไว้สำหรับปีนี้ให้ดีก็พอแล้ว สำหรับสนามนี้ค่อนข้างมีระยะไกล ตอนตีไม้1 ตีให้ไกล เพราะจะได้ขึ้นสั้นเพื่อสามารถทำแต้มได้”

โปรปริ๊นเซส ซูเพอรัล วัย 25 ปีจากฟิลิปปินส์ มือทำเงินอันดับ 11 ของไทยวีเมนส์ ทัวร์ กล่าวว่า “ที่ตัดสินใจมาแข่งในไทยเพราะมีรายการมากกว่าที่ฟิลิปปินส์ ชอบทัวร์ในไทยมากเพราะนักกอล์ฟไทยเก่ง มันเป็นความท้าทาย สำหรับผลงานที่ดีที่สุดคือจบที่สองร่วมสนามที่ 5 และก่อนหน้านั้นก็จบในท็อป 10 ได้สองครั้ง ซึ่งถือว่าฉันเล่นได้ดีเสมอในทัวร์นี้ และเหตุผลที่ชอบไทยวีเมนส์ทัวร์เพราะจัดการแข่งขันได้ดี และที่สำคัญมีอาหารบริการฟรีให้นักกีฬาในบางมื้อ ซึ่งช่วยพวกเราได้มาก อีกทั้งเพิ่งชนะรายการ Simone Asia Pacific Golf ที่อินโดนีเซียมา เป็นแชมป์นอกบ้านครั้งแรก รู้สึกดีใจมาก ที่ได้แชมป์ก็เพราะได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในไทย ซึ่งท้าทายและช่วยพัฒนาการเล่นได้มาก ส่วนเป้าหมายในปีนี้คืออยากได้แชมป์อีกและสนุกกับการเล่นในไทย เรื่องที่ต้องพัฒนาคืออยากตีให้ไกลขึ้นเพราะนักกอล์ฟไทยตีระยะไกลมาก ขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่คอยให้กำลังใจ มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก อยากได้กำลังใจแบบนี้ตลอดไปในรายการต่างๆที่จะไปแข่ง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง