ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงไทยดับเบิ้ลยู พีจีเอ จัดโครงการเพื่อน้องๆเยาวชน

โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย รับมอบอุปกรณ์กอล์ฟ เพื่อนำไปมอบให้น้องๆเยาวชน ในโครงการ "เก่าของพี่ ใหม่ของหนู"

โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยดับเบิ้ลยู พีจีเอ จัดโครงการ "เก่าของพี่ ใหม่ของหนู" ร่วมแบ่งปันเสื้อผ้า และอุปกรณ์กอล์ฟที่ไม่ใช้แล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพดี ให้กับน้องรุ่นถัดไป เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปในทุกสนามแข่งขันที่ไทยดับเบิ้ลยูพีจีเอ ไปจัดการแข่งขัน หวังต่อยอดให้กับน้องๆนักกอล์ฟที่กำลังขัดสนด้านอุปกรณ์

โปรเปิ้ล โปรสตรีคนแรกของไทย เผยว่า "โครงการนี้เป็นกิจกรรมที่เราเคยทำมาก่อนนานแล้วเหมือนกัน เวลาที่นักกีฬาเห็นเรามีเสื้อผ้าดีๆใส่ แล้วนักกีฬาหลายคนก็ไม่มีโอกาสนั้น พอเรามีเสื้อผ้าที่สปอนเซอร์ให้แล้วเราไม่ได้ใช้เก็บๆเอาไว้ แทนที่เราได้แต่เก็บแต่นำเอาของพวกนี้ไปบริจาคให้กับน้องๆหรือไม่ใช่คนในวงการกอล์ฟก็ตามเค้าจะประทับใจว่าเต้าได้ใส่เสื้อผ้านักกีฬาที่เค้าไม่มีโอกาสได้ใส่ นอกจากเสื้อผ้าแล้วเราก็ยังต้องการ ลูกกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟต่างๆ  ที่ไม่จำเป็นต้องฟูลเซ็ท เช่น พัตเตอร์ หรือเวดจ์ ซึ่งเราจะไปทำโครงการในอนาคต คือเฟิร์สท สวิง  เป็นเฟิร์สทช์อตที่พวกเขาจะได้สัมผัสกับเกมกอล์ฟเป็นครั้งแรก ถ้าเป็นนักกอล์ฟก็จะเน้นไปที่เสื้อผ้าและลูกกอล์ฟที่ยังใช้ได้ โดยเฉพาะแบบเดียวกับที่โปรเล่นแต่เค้าไม่มีกำลังซื้อ อันนี้เป็นโอกาสดีของเขา มีรอยตีรอยบิ่นอะไรเรารับหมด ส่วนปลายทางอาจจะเป็นโรงเรียน หรืออาจเป็นโครงการสิงห์พัฒนาหัวหินเป็นต้น เขาต้องการกระจายไปตามโรงเรียนต่างๆ สิ่งที่เขาได้รับเขานำไปบริจาคให้กับโรงเรียน แล้วครูพละที่เค้าได้นำไปใส่เค้าจะภูมิใจมากๆที่ได้ใส่เสื้อนักกอล์ฟที่มีฝีมือ เรามีโอกาสได้รับมาโดยตลอดก็ควรจะเป็นผู้ให้บ้าง การเป็นผู้ให้เราก็ไม่ได้มีมากขนาดนั้น แต่ถ้าเรามีอะไรก็ตามแล้วเรารู้จักให้ จะทำให้คนเรามีจิตใจที่ดีรู้จักให้รู้จักมีเมตตา เราขอเริ่มที่สนามนี้ และรับบริจาคในทุกสนามที่เราไปจัดแข่ง แต่ต้องขอเป็นอุปกรณ์ หรือเสื้อผ้า ลูกกอล์ฟที่ยังใช้ได้ เอาไปทำประโยชน์ต่อคนอื่นต่อได้”


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง