ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สุธีพัทธ์ เร่งเครื่องทำ 51 แต้มนำร่วม เอกปริษฐ์ วัดอีก 18 หลุม สวิงไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ดฯ

สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย (ซ้าย) และ เอกปริษฐ์ หวู่ ขึ้นนำร่วม 51 คะแนน  กอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์#4 ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท ณ สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 71 จ.ลำพูน จบรอบที่สามเมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566

สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย สวิงจากกรุงเทพฯ ฮึดทำ 20 คะแนนรวมสามวัน 51 คะแนนขึ้นมานำร่วมกับ เอกปริษฐ์​ หวู่ นักกอล์ฟจากระยองที่ออกนำตั้งแต่รอบแรก โดยมี ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย ไล่ตามมาที่ 43 คะแนน ในการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์#4 คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท ณ สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 71 จ.ลำพูน จบรอบที่สามเมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566

ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขันโดยนับเป็นแมตช์ที่ 4 ของปีนี้ แข่งขันแบบสเตเบิลฟอร์ด 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 21-24มิถุนายน 2566 แชมป์รับเงินรางวัล 517,500 บาท อีกทั้งยังเป็นแมตช์โคแซงชั่นร่วมกับ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ออฟ ออสตราลาเชีย และยังเชิญนักกอล์ฟชายจาก พีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย รวมถึงให้โอกาสกับนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมหาประสบการณ์อีกด้วย

จบเกมรอบที่สาม เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 สถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ดมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากกรุงเทพฯ เร่งเครื่องทำ 20 คะแนน ทำอีเกิ้ลที่หลุม 7 กับอีก 8 เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 3, 4, 8, 10, 13, 14, 15 เสียโบกี้เดียวที่หลุม 16 ทำสกอร์รวม 51 คะแนน ขึ้นนำร่วมกับ เอกปริษฐ์ หวู่ นักกอล์ฟวัย 24 ปีจาก ระยอง ที่รอบนี้ทำเข้ามา 13 คะแนนจาก 8 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ โดยยังเหลืออีก 18 หลุมให้เล่น

สุธีพัทธ์ เผยหลังจบเกมว่า "ออกสตาร์ทดีมากใน 9 หลุมแรก แต่มาสะดุดในช่วงท้ายที่เป็นหลุมยาก มาถึงตรงนี้ก็แอบตกใจเหมือนกัน รอบสุดท้ายต้องมีสมาธิกับตัวเองให้มากๆ ปีนี้ผลงานมีแกว่งๆ โดยเฉพาะหลังเกม อินเตอร์ ซีรีส์ ที่เวียดนาม ก่อนกลับมาทำดีใน ไทยแลนด์ มิกซ์ แมตช์ที่ผ่านมา ที่คว้าอันดับสองร่วม ตอนนี้ยังปรับในเรื่องสวิง แต่ตีเวดจ์ และพัตต์ดี เลยทำแต้มได้"

ด้าน เอกปริษฐ์ เผยว่า "พอใจกับผลงานตัวเอง แม้ว่าลูกเดินทาง และลูกขึ้นกรีน สู้กับสองวันแรกไม่ได้ และมีเรื่องร่างกายนิดหน่อยที่มีอาการล้า เพราะต้องเล่นติดๆกันมาสามสัปดาห์ติด คงต้องพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อเกมในรอบสุดท้าย ซึ่งก็ยอมรับว่าจะทำให้ดีที่สุด และไม่กดดันถึงตำแหน่งแชมป์อะไร แค่พยายามรักษาฟอร์มการเล่นตัวเอง ผลจะออกมาอย่างไรก็รับได้หมด"

ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย สวิงจากราชบุรี เก็บเพิ่มอีก 10 คะแนนทำสกอร์รวม 43 คะแนน ตามอยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน จากอยุธยา ทำสกอร์รวม 42 คะแนน ด้าน ฉ่างไท้ สุดโสม จากชลบุรี เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ เมื่อสัปดาป์ที่แล้วทำสกอร์รวม 41 คะแนนรั้งอันดับ 5 ร่วมกับ ศรัณย์ ศิริธร นักกอล์ฟดาวรุ่งจากขอนแก่น ด้าน กรกนก สูงปานเขา จากกาฬสินธุ์ เป็นนักกอล์ฟสาวที่ผลงานดีสุดทำสกอร์ 40 คะแนน เท่ากับ แสงชัย แก้วเจริญ และ นพรัฐ พานิชผล

โดยระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิ้ลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทาง เฟสบุ๊คของ ทรัสต์กอล์ฟ และรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่เฟสบุ๊คของ ทรัสต์กอล์ฟ, ยูทูปของ ทรัสต์กอล์ฟ หรือ เอไอเอส เพลย์ โดยวันที่ 24 มิถุนายน 2566 เริ่มเวลา 9.00 - 15.30 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง