ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เวสต์วูด ประกาศร่วมหวด อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์

ลี เวสต์วู้ด ยอดสวิงชาวอังกฤษ

ลี เวสต์วูด โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ อดีตมือหนึ่งโลกและแชมป์ 44 รายการ เตรียมนำทัพนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกร่วมชิงชัยในการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามโคลส เฮาส์ กอล์ฟคลับ ตั้งอยู่ใกล้กับสนามฟุตบอลเซนต์ เจมส์ ปาร์ก ของสโมสรนิวคาสเซิล ซึ่งมีฉายา “แม็กพาย” หรือ “ทูน” ในเมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังฤษ ระหว่างวันที่ 17- 20 สิงหาคมนี้ ด้านโปรไทย สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พชร คงวัดใหม่ ลงลุ้นแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแรก

โปรกอล์ฟวัย 50 ปี ซึ่งเคยขึ้นครองมือหนึ่งโลกเมื่อเดือนตุลาคมปี 2010 และคว้าแชมป์มาแล้ว 44 รายการ โดยเป็นแชมป์เอเชียนทัวร์ 8 รายการ กล่าวว่า “ผมเคยมีโอกาสลงเล่นในบ้านภายใต้สถานการณ์ที่เป็นทัวร์นาเมนท์แข่งขันมาแล้ว และเป็นบรรยากาศที่พิเศษมาก ตอนนี้ผู้คนที่นี่ต่างรู้สึกตื่นเต้นเมื่อเห็นรายชื่อนักกอล์ฟที่ยืนยันเข้าร่วมชิงชัย ผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่นี่ ความคลั่งไคล้เกมกีฬากอล์ฟของคนที่นี่ไม่มีที่ไหนเทียบได้และสนามเต็มไปด้วยแฟนกีฬาเสมอในช่วงสัปดาห์การแข่งขัน เชื่อว่าการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ ในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่แน่นอน”

นอกจากเวสต์วูด ยังมีโปรกอล์ฟมือดังอีกหลายคนที่ยืนยันร่วมแข่งขันไม่ว่าจะเป็น แพทริก รีด แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2018 แกรม แม็กดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 และ อับราฮัม อันเชอร์ แชมป์รายการพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ในปีนี้ ขณะที่ อนีร์บาน ลาฮิรี แชมป์เอเชียนทัวร์ 7 รายการ และเป็นผู้เล่นในลิฟ กอล์ฟทัวร์ จะลงแข่งรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ หลังจากทำผลงานน่าประทับใจได้รองแชป์ที่เวียดนาม เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นแชมป์ตกเป็นของ คีแรน วินเซนต์ ที่หวังเดินตามรอยพี่ชายอย่าง สกอตต์ วินเซนต์ ซึ่งคว้าตั๋วไปเล่นในลิฟ กอล์ฟ ทัวร์ ได้สำเร็จ หลังจากจบฤดูกาลในอันดับหนึ่งของตารางทำเงินรางวัลสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2022 ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต


สถานการณ์อันดับเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ฤดูกาล 2023 หลังผ่านไปครึ่งทาง แอนดี้ โอเกิลทรี ดีกรีแชมป์ 2 รายการ จากสหรัฐฯ รั้งจ่าฝูง ทำให้การแข่งขันที่สนามโคลส เฮาส์ กอล์ฟคลับ มีความสำคัญและสู้กันอย่างเข้มข้นเพื่อขยับอันดับในการติดท็อป 32 โดยอันดับ 1 จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในลิฟกอล์ฟ ลีก ฤดูกาล 2014 โดยอัตโนมัติ ส่วนนักกอล์ฟอีก 31 คน มีโอกาสลุ้นจากรายการ LIV Golf Promotions เพื่อคว้าตั๋วอีก 3 ใบ โดย 10 อันดับแรกที่มีโอกาสแซงหน้าอันดับ 1 คนปัจจุบัน มีนักกอล์ฟดาวดังเอเชียนทัวร์หลายคน รวมถึง 4 โปรกอล์ฟไทยอย่าง กัญจน์ เจริญกุล, ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม, สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พชร คงวัดใหม่ ที่ต่างลุ้นคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแรก


ราฮุล ซิงห์ ประธานอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กล่าวว่า การมีผู้เล่นอย่าง ลี เวส์วูด, แพทริก รีด, อับราฮัม อันเชอร์ และผู้เล่นชั้นนำจากลิฟ กอล์ฟ ยืนยันร่วมแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ แสดงให้เห็นถึงการเติบโตและความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเรากำลังจะกลับมาเยือนนิวคาสเซิลอีกครั้ง หลังจากได้รับการต้อนรับอย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว แม้มีข้อกำจัดจากการแพร่ระบาดของโควิด เราพร้อมจัดการแข่งขันรายอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ยิ่งใหญ่และตื่นเต้นเร้าใจอีกครั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง