ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอลพีจีเอ แง้มโปรแกรมปี 2023 ชิงเงินมากสุดกว่า 3 พันล้านบาท

 มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยโปรแกรมแข่งขันปี 2023

แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2023 จำนวน 33 รายการ มีเงินรางวัลรวม 101.4 เหรียญสหรัฐ หรือราว 3,628 ล้านบาท นับเป็นเงินรางวัลรวมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ทัวร์ พร้อมกับกอล์ฟทีมสองรายการอย่างโซล ไฮม์ คัพ และ ฮันฮวา ไฟล์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ที่จะลงในตารางอีกด้วย โดยแข่งขันทั่ว11 รัฐในสหรัฐอเมริกา และอีก 12 ประเทศ และเขตบริหารปกครองพิเศษโดยจะเริ่มต้นในรายการฮิลตัน แกรนด์ วาเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่รัฐฟลอริดา ระหว่างวันที่ 19-22 มกราคม จากนั้นจะข้ามมาเอเชียที่ประเทศไทยเป็นรายการแรก ในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ฤดูกาล 2023 ยังมีกอล์ฟทีมหญิงรายการใหญ่ 2 รายการอย่างเดอะ ฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ทีมแมทช์เพลย์  8 ทีม จากทั่วโลกจะกลับมาแข่งขันครั้งแรกตั้งแต่ปี 2018 แข่งขันที่ทีพีซี ฮาร์ดิง พาร์ค ชานนครซานฟรานซิสโก ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม และรายการทีมโซล ไฮม์ คัพ ระหว่างรวมยุโรปกับสหรัฐอเมริกาแข่งขันที่ฟินกา กอร์เตซิน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "เนื่องจากนักกีฬาของเรา พันธมิตรของเรา อาสาสมัคร และต้องยกย่องแฟน ๆ ของเราที่เหนียวแน่นทำให้ปี 2023 จะเป็นปีสำหรับแอลพีจีเอ ทัวร์ โปรแกรมการแข่งขันออกมาทั้งรายการใหม่ รวมทั้งการเพิ่มเงินรางวัล การรวมรูปแบบแข่งขัน และสนามกอล์ฟระดับโลก นักกีฬาของเราจะได้แข่งขันกับเงินรางวัลรวมที่มากขึ้นกว่าครั้งไหน ๆ ในประวัติศาสตร์ มีการถ่ายทอดโทรทัศน์กว่า 500 ชั่วโมง ทำให้แอลพีจีเอเป็นเจ้าของรายการกีฬาอาชีพหญิงระดับชั้นนำของโลก แอลพีจีเอ ทัวร์ ไม่เคยมีพันธมิตรมากแบบนี้ ได้เห็นมูลค่าการตลาดในการลงทุนกีฬาหญิง ในฐานะเป็นบ้านของนักกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุดในโลก แอลพีจีเอได้เตรียมจัดการแพลทฟอร์มสร้างแรงบันดาลใจกับเด็กหญิง และผู้หญิงก้าวไปสู่ฝันอันยิ่งใหญ่ของพวกเธอทั้งหลาย"
-------------------------------------------------

โปรแกรมการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023

-------------------------------------------------
19-22 ม.ค.
ฮิลตัน แกรนด์ วาเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์, เลค โนนา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, รัฐฟลอริดา (1.5 เหรียญสหรัฐ)
23-26 ก.พ.
ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์, สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ขังหวัดชลบุรี (1.7 เหรียญสหรัฐ)
2-5 มี.ค.
เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ, เซนโตซา กอล์ฟ คลับ, สิงคโปร์ (1.8 เหรียญสหรัฐ)
9-12 มี.ค.
บลูเบย์ แอลพีจีเอ, เจียน เลค บลูเบย์ กอล์ฟ คลับ เกาะไห่หนาน ประเทศจีน (2.1 เหรียญสหรัฐ)
23-26 มี.ค.
ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ.ซูเปอร์สติชัน เมาน์เทน กอล์ฟ คลับ, โกลด์แคนยอน รัฐอริโซนา (1.75 เหรียญสหรัฐ)
30 มี.ค.-2 เม.ย.  
ดิโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่น, พาลอส เวร์เดส กอล์ฟ คลับ, พาลอส เอสเตทส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย (1.75 เหรียญสหรัฐ)
12-15 เม.ย.
ลอตเต แชมเปียนชิพ, โฮอาคาเล คันทรี คลับ, เอวา บีช โออาฮู รัฐฮาวาย (2 เหรียญสหรัฐ)
20-23 เม.ย.
เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ, เดอะ คลับ แอท คาร์ลทัน วูดส์, เดอะ วู้แลนด์ รัฐเท็กซัส (5.1 เหรียญสหรัฐ)
27-30 เม.ย.
เจเอ็ม อีเกิ้ล แอลเอ แชมเปียนชิพ, วิลเชอร์ คันทรี คลับ,อลสแอนลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย (3 เหรียญสหรัฐ)
4-7 พ.ค.
เดอะ ฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ (2 เหรียญสหรัฐ)
11-14 พ.ค.
คอกนิแซนท์ ฟาวเดอร์ส คัพ, อัพเพอร์ มอนท์แคลร์, คลิฟทัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ (3 เหรียญสหรัฐ)
24-28 พ.ค.
แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมทช์-เพลย์, โชว์ดาว ครีก, ลาสเวกัส รัฐเนวดา (1.5 เหรียญสหรัฐ)
1-4 มิ.ย.
มิซูโฮ อเมริกา โอเพ่น, ลิเบอร์ที เนชันแนล กอล์ฟ คลับ, เจอร์ซีย์ ซิตี รัฐนิวเจอร์ซีย์ (2.75 เหรียญสหรัฐ)
9-11 มิ.ย.
ช้อป ไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก, ซีวิว, เมืองแกลโลเวย์ รัฐนิวเจอร์ (1.75 เหรียญสหรัฐ)
15-18 มิ.ย.
มายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก, ไบลธ์ฟิลด์ คันทรี คลับ, เมืองแกรนด์ ริพพิดส์ รัฐมิชิแกน (2.5 เหรียญสหรัฐ)
22-25 มิ.ย.
เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ, บัลทัสรอล กอล์ฟ คลับ(โลเวอร์ คอร์ส) เมืองสปริงฟิลด์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ (9 เหรียญสหรัฐ*)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง