ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สี่สวิงสาวไทย พร้อมปะทะสวิงต่างชาติศึก เอเชีย-แปซิฟิกฯ

(จากซ้ายไปขวา) พิมพ์พิศา รับรอง, ภูษณิศา เอกก้านตรง, ธเกล้า จีระวิวิธพร และ รีน่า ทาเทมัตสึ สี่นักกอล์ฟสาวไทยแสดงความมั่นใจหลังออกรอบซ้อม ก่อนการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่สนาม สยาม คันทรี คลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565

ธเกล้า จีระวิวิธพร, รีน่า ทาเทมัตสึ, พิมพ์พิศา รับรอง และ ภูษณิศา เอกก้านตรง สี่นักกอล์ฟสมัครเล่นสาว ประกาศพร้อมปะทะกับนักกอล์ฟสาวจากทั่วภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 แข่งขันกันที่สนาม สยาม คันทรี คลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565

เมื่อวันอังคารที่ 1 พ.ย. 2565 เป็นรอบซ้อมอย่างเป็นทางการวันแรก สี่นักกอล์ฟสาวไทย ประกอบด้วย ธเกล้า จีระวิวิธพร, รีน่า ทาเทมัตสึ, พิมพ์พิศา รับรอง และ ภูษณิศา เอกก้านตรง ที่เป็นหนึ่งใน 10 นักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ แถลงข่าวสัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลงสนาม โดยแชมป์รายการนี้ได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันระดับเมเจอร์ 2 รายการ ในปี 2023 ได้แก่ รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และอามังดี เอเวียง แชมเปียนชิพ รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ

รีน่า ทาเทมัตสึ มือสมัครเล่นอันดับ 101 ของโลก และลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สาม เผยว่า "ภูมิใจที่ได้เล่นในนามตัวแทนประเทศไทย รู้สึกดีทุกครั้งที่กลับเมืองไทย และยิ่งดีใจที่กลับมาแล้วได้ร่วมการแข่งขันรายการนี้ ที่ผ่านมาได้รับประสบการณ์มากมายจากรายการนี้ และได้พบกับเพื่อนๆใหม่ๆมากมาย สนามนี้เคยเล่นเมื่อนานมาแล้ว 2-3 ครั้งได้ สภาพสนามดีมาก และ ลม คือปัจจัย และอุปสรรคที่ท้าทายในสนามนี้" ด้าน ธเกล้า ที่ล่าสุดเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 3 ที่คว้า
แชมป์ ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูจีเอ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา (ต่อจาก เอรียา จุฑานุกาล (2012) และ ชากัณฑ์สิม คำบอน (2015)) กล่าวถึงการลงเล่นในรายการนี้เป็นครั้งแรกว่า "ไม่เคยลงเล่นในรายการนี้เลย และไม่ได้กลับเมืองไทยมาพักใหญ่แล้ว ดังนั้นจึงตื่นเต้นที่ได้กลับมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทยอีกครั้ง รวมถึงการได้กลับมาพบกับครอบครัวอีกครั้ง และอยากทำผลงานให้ดี สนามนี้ไม่เคยเล่นมานานแล้ว แต่เท่าที่สัมผัส "ลม" เป็นอุปสรรค
สำคัญ รวมถึงอุปสรรคน้ำ อย่างไรก็ดีมองแค่เรื่องการเก็บพาร์ไว้ก่อน ไ่ม่อยากกดดันในการทำแต้มมากจนเกินไป ตีประคองไปเรื่อยๆ หาจังหวะในการทำแต้ม"

ด้านอีกสองสาว พิมพ์พิศา รับรอง และ ภูษณิศา เอกก้านตรง ต่างลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน โดยทั้งคู่ก็แสดงความมั่นใจ และหวังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เนื่องจากรายการนี้ถือเป็นแมตช์แข่งขันที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง