ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฝนกระหน่ำสวิงสิงห์ ลากูน่า รอบสุดท้ายยกเลิก ตัดผลแค่สามรอบ นาราจี สวิงอินโดฯ ซิวแชมป์

นาราจี รามาดาน ปุตรา สวิงชาวอินโดนิเซีย กับถ้วยแชมป์ สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2023

พายุฝนกระหน่ำสนาม ลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต อย่างหนักจนทำให้ต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันรอบสุดท้ายกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2023 ซึ่งเป็นแมตช์ โคแซงชั่นระหว่าง ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ และ เอเชียน ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ (เอดีที) ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2566  ก่อนตัดสินแชมป์ในการเล่น 54 หลุม ทำให้ นาราจี รามาดาน ปุตรา สวิงจากอินโดนิเซีย คว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 6 แสนบาท พร้อมกับคะแนนสะสมอันดับโลก และนับเป็นต่างชาติคนที่ 2 ต่อจาก มิเกล การ์เบลโญ่ สวิงชาวอาร์เจนติน่า ที่รับแชมป์นี้

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 เป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งกลุ่มสุดท้ายเล่นไปได้เพียง 8 หลุมเท่านั้น ก่อนการแข่งขันต้องหยุดลง ก่อนจะมีพายุฝนตกอย่างหนักจนไม่สามารถดำเนินการแข่งขันจนจบได้ และทำให้คณะกรรมการตัดสินสั่งยกเลิกการเล่นในรอบสุดท้าย และตัดสินแชมป์ภายในการเล่น 54 หลุม ซึ่งผลปรากฏว่า นาราจี รามาดาน ปุตรา อดีตนักกอล์ฟทีมชาติอินโดนีเซียซึ่งจบรอบสามสกอร์รวม 15 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง เป็นแชมป์แรกในออลไทยแลนด์ฯ
และแชมป์ที่ 3 ในเอดีที  นอกจากนั้นแล้ว นาราจี ยังเป็นนักกอล์ฟต่างชาติคนที่ 2 ที่ได้แชมป์รายการนี้ต่อจาก มิเกล คาร์บัลโล่ โปรชาวอาร์เจนไตน์ และคนที่ 10 ที่ได้แชมป์ในประวัติศาสตร์ออลไทยแลนด์ฯ อีกด้วย สวิงจาก อินโดฯ เผยหลังจบเกมว่า "เรียนรู้อะไรเยอะจากการเล่นใน เอเชียน ทัวร์ และดีใจ ปนมีโชคด้วยที่คว้าแชมป์สำเร็จ ผมรักภูเก็ต เพราะที่นี่เหมือน บาหลี เป็นเมืองท่องเที่ยว และอาหารอร่อยอีกด้วย"

“โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช ได้รองแชมป์ที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์ รับเงินรางวัล 380,000 บาท และอันดับสาม ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์  รับเงินรางวัล 220,000 บาท  อันดับ 4 ร่วม ที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์ ได้แก่ รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, นพรัฐ พานิชผล, ยี่ หวอเชง (จีน) และ แจ็ค เมอร์ด็อค  (ออสเตรเลีย) รับเงินรางวัลคนละ 118,800 บาท เอกปริษฐิ์ หวู่  และ อติรุจ วินัยเจริญชัย จบอันดับ 9 ร่วม รับเงินรางวัลคนละ 81,500 บท ด้าน “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน ซึ่งเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นเพียงรายเดียวที่ผ่านตัดตัว จบที่อันดับ 34 ร่วม สกอร์รวม 3 อันเดอร์ รับรางวัล “ศุภพร มาพึ่งพงศ์” โดยรายการต่อไปของออลไทยแลนด์ฯ 2023 จะเป็นการแข่งขัน สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนาม แม่โจ้กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา วันที่ 8-11 มิถุนายน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง