ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สกท.ภาคตะวันออก จัดสวิงนัดพิเศษเชื่อมสัมพันธ์ TGA Eastern Fun Family Golf Day 2023

บรรยากาศกิจกรรม TGA Eastern Fun Family Golf Day 2023 ที่สนาม เทรชเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยภาคตะวันออก จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ TGA Eastern Fun Family Golf Day 2023 จับคู่ ไม่ว่าจะเป็น นักกอล์ฟเยาวชน พ่อ-แม่ พี่-น้อง ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอน เพื่อน เข้าแข่งขันเป็นทีม เล่นแบบโฟร์ซั่มเพื่อกระชับความสัมพันธ์ โดยได้ทำการแข่งขันกันที่สนาม เทรชเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566

การแข่งขันรายการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนักกีฬากับผู้ปกครองหรือผู้ฝึกสอน ในการที่จะช่วยกัน เห็นใจกัน และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อบรรลุถึงความสำเร็จร่วมกัน จึงได้ทำการแข่งขันในรูปแบบทีม โดยแต่ละทีมจะประกอบด้วย นักกีฬากับผู้ปกครองหรือผู้ฝึกสอนหรือเพื่อนก็ได้ เล่นกันแบบโฟร์ซั่ม (ทีมละ 1 บอล สลับกันตี) โดยใช้การคิดคะแนนในแบบ Honest John ซึ่งจะให้แต่ละทีมแจ้งคะแนน Net Score ของตัวเองก่อนลงแข่ง หลังจาก
แข่งขันเสร็จจะมีการหักแต้มต่อจากหลุมซ่อน ทีมใดมีคะแนนตรงกับที่แจ้งไว้เป็นผู้ชนะ ทีมที่มีคะแนนมากกว่าใกล้เคียงที่แจ้งไว้เป็นรองชนะเลิศเป็นลำดับไป ส่วนทีมใดมีคะแนนต่ำกว่าที่แจ้งไว้จะถือว่าแพ้ทันที และนอกจากรางวัลจากการแข่งขัน และรางวัลจับฉลากแล้ว ยังมีรางวัลพิเศษขวัญใจช่างภาพมอบให้ทีมที่สร้างสีสันและเรียกรอยยิ้มให้ผู้ร่วมแข่งขันอีกด้วย

โปรชลรัตน์ สสิวงศ์ ประธานอนุกรรมการพัฒนาเยาวชนภูมิภาคตะวันออก สมาคมกีฬากอล์ฟแห่ง
ประเทศไทยภาคตะวันออก กล่าวว่า “หลังจากจัดการแข่งขันรายการนี้มาต่อเนื่องหลายปี และได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ต้องเว้นช่วงไป เนื่องจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา มาในปีนี้ทางสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกก็ได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนักกีฬากับผู้ปกครองหรือผู้ฝึกสอน รวมถึงพี่กับน้อง และเพื่อนๆ ด้วย ซึ่งก็ต้องของขอบคุณ บริษัท ดันลอป ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด, รถยนต์ BYD ที่สนับสนุนของที่ระลึกและของรางวัลจับฉลากในรายการนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง