ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT)

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

รายการนี้นับเป็นแมตช์รองสุดท้ายของ ซีซั่น 2023 ซึ่งมีนักกอล์ฟไทยร่วมการแข่งขันอย่างคึกคัก โดยหลังจบรอบแรกเมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงจากสงขลา วัย 26 ปี ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เปิดเกมได้ดุดันทำสกอร์เข้ามา 10 อันเดอร์พาร์ 62 จาก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 17 กับอีก 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย ออกนำเดี่ยว

นักกอล์ฟหนุ่มจากสงขลา เผยว่า "มันนับเป็นสกอร์ที่ลึกที่สุดเท่าที่เคยทำได้" สวิงหนุ่มชาวไทยที่รอบนี้เริ่มการแข่งขันที่หลุม 10 เผยต่อว่า "สามหลุมแรกผมแทบไม่มีโอกาสพัตต์ทำแต้มเลย ก่อนมาพัตต์เบอร์ดี้ไกลลงสองหลุมติดที่หลุม 13 และ 14 และพัตต์สั้งๆลงที่หลุม 15 ก่อนชิพพ์ทำอีเกิ้ลลงที่หลุม 17 ทำให้เริ่มมั่นใจ และเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เยอะ"

"ที่ผ่านมาซ้อมพัตต์กับคุณพ่อเยอะมาก และพยายามเรียนรู้เรื่องการควบคุมสภาพจิตใจ ซึ่งช่วยผลได้มาก และทำให้ผมทำ 10 อันเดอร์ได้ อีกอย่างชอบสนามนี้ ทั้งที่เคยมาเล่นเป็นครั้งแรก ไม่ใช่ว่าเพราะตัวเองทำสกอร์ได้ดี แต่มาจากสภาพสนามที่ยอดเยี่ยม กรีนที่ดี และมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม"

ตามหลังผู้นำ 4 สโตรคเป็น ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟจากสวีเดนที่รอบนี้จบเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมี แสงชัย แก้วเจริญ สวิงหนุ่มจากกรุงเทพฯ ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งที่ 3 ร่วมกับ คาลิน โยชิ จากอินเดีย และ จัสติน ควิบาน จากฟิลิปปินส์ ขณะที่ ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ สวิงดาวรุ่งจากไทย และ อกิโนริ ทานิ จากญี่ปุ่น รั้งอันดับ 6 ร่วมที่สกอร์เท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 68

--------------------------------------------------
สรุปผลการแข่งขัน

62 (-10) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ
66 (-6) ฟิลิป ลุนเดลล์ (สวีเดน)
67 (-5) แสงชัย แก้วเจริญ (ไทย), คาลิน โยชิ (อินเดีย), จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์)
68 (-4) ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (ไทย), อากิโนริ ทานิ (ญี่ปุ่น)
69 (-3) ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (ไทย), อันเดรีย ซาราซิโน่ (อิตาลี), อานนท์ ว่องวานิช (ไทย), อิดรา เฮอร์มาวาน (อินโดนิเซีย), เดเยน ลอว์สัน (ออสเตรเลีย), ภัทรพล ขันทะชา (ไทย), อาห์เหม็ด บาอิค (ปากีสถาน), มิเคเล่ ออร์โตลานี่ (อิตาลี), เดริค ปีเตอร์เซ่น (แอฟริกาใต้)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง