ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“ไทชิ โค” ร่วมหวด "เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น" “ภูมิ” พร้อมสวิงไทยร่วมลงแข่งขันสัปดาห์นี้

ไทชิ โค เจ้าของเหรียญทองเอเชียน เกมส์ จากฮ่องกง พร้อมลงแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น” 2023 ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคมนี้ ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า)

ไทชิ โค นักกอล์ฟดาวรุ่งฟอร์มแรงจากฮ่องกง เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์คนล่าสุด พร้อมทัพนักกอล์ฟดังระดับแชมป์เอเชีย ร่วมแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์รายการ “เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น” 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 37 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคมนี้ ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) โดยรายการนี้ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ พร้อมกับนักกอล์ฟอาชีพไทยหลายคนร่วมแข่งขันด้วย

รายการนี้เป็นการหวนคืนสู่เวทีเอเชียนทัวร์อีกครั้งในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 และเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 20 ได้รับการสนับสนุนจากเอสเจเอ็ม รีสอร์ท ผู้ดำเนินการและผู้พัฒนารีสอร์ทเพื่อความบันเทิงครบวงจรระดับพรีเมียมในมาเก๊า โดยเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักเป็นเวลา 3 ปี ร่วมกับไอเอ็มจี ผู้จัดการแข่งขัน โดยในปีนี้มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก 144 คนร่วมชิงชัย ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคม นี้ ซึ่งเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2023 และจะมีบทบาทสำคัญในการตัดสินตำแหน่งแชมป์อันดับคะแนนสะสมสูงสุดของทัวร์ หรือ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต

สำหรับหนึ่งในนักกอล์ฟที่น่าจับตามองมากที่สุดในปีนี้คือ ไทชิ  โค จากฮ่องกง ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองประเภทบุคคลชายและเหรียญทองแดงประเภททีมชาย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์  โดยโปรกอล์ฟหนุ่มวัย 22 ปี โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมทำสกอร์รวม 27 อันเดอร์พาร์ 261 (62-60-70-69) เอาชนะ อิม ซองแจ ดาวดังจากเกาหลีใต้ไปหนึ่งสโตรก

ทั้งนี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไทชิ  โค สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟจากฮ่องกงคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ จากรายการเวิลด์ ซิตี้ แชมเปี้ยนชิพ ในบ้านเกิด และได้รับการยกย่องให้เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการกอล์ฟเอเชีย โดยมีเพื่อนร่วมชาติดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์อย่าง แมทธิว เฉิง และเทอร์เรนซ์ อึ้ง จะร่วมแข่งขันที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับด้วย

ขณะที่ หลี่ เฮาตง โปรกอล์ฟชั้นนำของจีน วัย 28 ปี ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 7 รายการทั่วโลก นับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2011 จะกลับมาร่วมแข่งขันรายการ มาเก๊า โอเพ่น อีกครั้ง ในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2015 และคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเมื่อปีที่แล้ว หลี่ เฮาตง สร้างผลงานคว้าแชมป์ดีพี เวิลด์ทัวร์มาครองเป็นครั้งที่สาม หลังดวลเพลย์ออฟชนะ โธมัส ปีเตอร์ส จากเบลเยียม ในรายการบีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพ่น ที่เยอรมนี

นักกอล์ฟอีกรายที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าแชมป์คือ มิน วู ลี ดาวรุ่งจากออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก และคว้าแชมป์ดีพี เวิลด์ทัวร์ มาแล้ว 2 รายการ รวมทั้งมีลุ้นแชมป์เมเจอร์รายการยูเอส โอเพน ปีนี้ ก่อนจบอันดับ 5 ร่วม ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของโปรกอล์ฟวัย 25 ปีในระดับเมเจอร์

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟจอมเก๋าอย่าง ชาง เหลียง เว่ย ขวัญใจแฟนๆ เจ้าถิ่น ที่ชนะเลิศรายการมาเก๊า โอเพ่น 2 สมัยติดต่อกันในปี 2001 และ 2002 ทั้งนี้ ชาง เหลียง เหว่ย ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักอล์ฟผู้บุกเบิกกีฬากอล์ฟในตำนานของจีน และคว้าแชมป์มาหลายรายการทั่วโลก รวมถึงแชมป์เอเชียนทัวร์ 5 รายการ และในปี 2004 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟจีนคนแรกที่ได้แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ในรายการคาลเท็กซ์ มาสเตอร์ส ที่สิงคโปร์ ในปีเดียวกันนี้เขายังจารึกชื่อเป็นนักกอล์ฟจีนคนแรกที่ลงเล่นรายการเมเจอร์ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ ในปี 2004

ส่วนนักกอล์ฟไทย ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่ 4 มาครอง ในการแข่งขันหยางเต๋อ ทีพีซี เมื่อเดือนที่แล้ว และเพิ่งจบอันดับ 3 ร่วมในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ มาหมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงนิติธร ทิพย์พงษ์ เจ้าของแชมป์มันดีรี อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่ 3 ของนิติธร ร่วมลงแข่งขัน นอกจากนี้ยังมี สดมภ์ แก้วกาญจนา ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ มาพร้อมโปรกอล์ฟระดับตำนานอย่าง ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียนทัวร์สูงสุด 18 รายการ ซึ่งรวมถึงแชมป์มาเก๊า โอเพ่น ในปี 2009 ประหยัด มากแสง และชัพชัย นิราช ที่คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์มาแล้ว 10 รายการและ 3 รายการตามลำดับ ตามด้วยปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 สมัยและแชมป์มาเก๊า โอเพ่น ปี 2016

ด้านสกอตต์ เฮนด์ นักกอล์ฟจอมเก๋าจากออสเตรเลีย ตั้งเป้าทำสถิติคว้าแชมป์มาเก๊า โอเพ่น สมัยที่ 3 หลังเคยทำได้ในปี 2013 และ 2015 เจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 10 รายการและแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ปี 2016 กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ในยูโรเปี้ยน ซีเนียร์ ทัวร์ เป็นครั้งแรก ขณะที่เดวิด กลีสัน เพื่อนร่วมชาติของเฮนด์ ดีกรีแชมป์มาเก๊า โอเพ่น ปี 2008 ตอบรับร่วมแข่งขันในปีนี้ด้วยเช่นกัน จากรายชื่อนักกอล์ฟที่ร่วมชิงชัยในปีนี้ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันมั่นใจว่ากอล์ฟรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ในสัปดาห์นี้จะการแข่งขันที่สนุกสูสี สร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลกอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง