ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สกท.ฉลองความสำเร็จสวิงทีมชาติ ทั้งเอเชียนเกมส์ และ ซีเกมส์

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ (กลาง) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมถ่ายภาพกับนักกีฬา และสต๊าฟฟ์โค้ช ในงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ และมอบรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน และ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่ห้องบอลรูม B โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค เมื่อวันที่ 17 ต.ค.66

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดงานฉลองความสำเร็จ และมอบรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน และ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 17 ต.ค.66  ที่ห้องบอลรูม B โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค มี นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานเลี้ยง บรรดานักกอล์ฟเข้าร่วมคึกคัก นับเป็นการขอบคุณนักกีฬา ทีมงาน ผู้ปกครอง ที่ร่วมแรงร่วมใจผนึกกำลังให้กอล์ฟทีมชาติไทย ทำผลงานโดดเด่นมาตลอดทั้งปี นับเป็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของวงการสวิงไทย

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "แนวทางในการสร้างนักกอล์ฟของสมาคมฯ คือการสร้างแมทช์การแข่งขันที่มีมาตรฐานกระจายครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อให้นักกอล์ฟตั้งแต่ระดับเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง ซึ่งถือเป็นการเติมนักกอล์ฟรุ่นใหม่ทั้งชาย หญิงขึ้นมารับใช้ชาติในฐานะนักกีฬาทีมชาติ และเป็นการวางรากฐานที่ดีสู่การเติบโตในระดับอาชีพต่อในอนาคต สำหรับเอเชียนเกมส์ถ้าดูจากอันดับ นักกอล์ฟไทย อาจเป็นรอง จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, อินเดีย แต่เมื่อใจสู้ และเชื่อในการวางแผนของโค้ช ทุกอย่างในสนามกอล์ฟอะไรก็เกิดขึ้นได้ ความสำเร็จในการได้ 2 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน มาจากความขยัน ความตั้งใจ ไม่ยอมแพ้ เชื่อว่าผลงานความสำเร็จในเอเชียนเกมส์และซีเกมส์ จะเป็นแรงผลักดัน เป็นต้นแบบให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกเป็นจำนวนมากได้เดินตาม"

ด้าน "เปียโน" อาภิชญา ยุบล เจ้าของ 2 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ทั้งบุคคล และทีมหญิง กล่าวว่า ตนเตรียมความพร้อมสำหรับเอเชียนเกมส์มาอย่างดี เพราะมีแมตช์แอลพีจีเอ ซึ่งในเอเชียนเกมส์ ก็มีชื่อของนักกีฬาระดับโลก แต่ปัจจัยที่ทำให้ได้รับชัยชนะคือการได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีและสนุกกับการเล่น โค้ชวางจุดซ้อมตำแหน่งบนกรีนถึง 6 จุด เพื่อให้นักกีฬามีความมั่นใจในการแข่งวันจริง และได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขันถึงแผนการเล่น

โปรเปียโน กล่าวด้วยว่า จากนี้จะเดินทางไปแข่งแอลพีจีเอ ที่ญี่ปุ่น ต่อด้วยสหรัฐ พร้อมเชิญชวนนักกอล์ฟเยาวชนลงแข่งกันเยอะๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ ส่วนตัวแล้วเติบโตมาจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่จัดแมตช์เก็บคะแนนเกือบจะทุกสนามเลยเพื่อที่จะได้เล่นแมทช์ไทยแลนด์จูเนียร์เวิลด์ที่หัวหิน ทำให้ได้ประสบการณ์

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องใน 2 มหกรรมกีฬา ล่าสุดใน "หางโจวเกมส์" คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดย 2 เหรียญทองจาก อาภิชญา ยุบล ในประเภทบุคคลหญิง และ ประเภททีมหญิง อาภิชญา ยุบล ผนึกกำลัง พัชรจุฑา คงกระพันธ์, แอลล่า แกลิทสกีย์ ส่วน 1 เหรียญเงิน จาก ทีมชาย อติรุจ วินัยเจริญชัย, พชร คงวัดใหม่, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา

ขณะที่ก่อนหน้านั้น ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทีมชาติไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน เช่นกัน โดย ได้ 2 เหรียญทอง จาก ประเภททีมชาย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, จิรเดช เชาวรัตน, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ ประเภททีมหญิง นวพร สุนทรียภาส, แอลล่า แกลิทสกีย์, ปริม ปราชญ์นคร กับ 1 เหรียญเงิน จากประเภทบุคคลหญิง แอลล่า แกลิทสกีย์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง