ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ระเบิดศึก “เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์” ชิงชัย 8 รายการ เงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้บริหาร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน), นายสุกฤษฎิ์ วิเศษสัจจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโคร มอลส์ จำกัด และผู้แทนจากกอล์ฟชาแนลไทยแลนด์ ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 ณ ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และพันธมิตร แถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟ “SAT - THAILAND ONE DAY TOUR 2023” ชิงชัย 8 รายการ รวมเป็นเงินรางวัลให้ช่วงชิง 2.5 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามเดอะวินเทจคลับ จังหวัดสมุทรปราการ โดยแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์ยังได้รับเงินรางวัลโบนัสพร้อมสิทธิลงเล่นใน รายการไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ และรางวัลพิเศษอื่นๆ ให้ร่วมลุ้นตลอดทั้งปี

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย มีแนวคิดในการ “พัฒนา สนับสนุน และ ส่งเสริม” อุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ ทั้งในส่วนการเพิ่มจำนวนนักกีฬากอล์ฟ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และการสนับสนุนการแข่งขันในทุกระดับ เพื่อสร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติ พร้อมจัดการแข่งขัน เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 (SAT - THAILAND ONE DAY TOUR 2023) วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพนักกอล์ฟในกลุ่ม Development & Prove Category แข่งขัน 1 วัน เป็นจำนวน 8 ครั้ง ณ สนามเดอะวินเทจคลับ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิง 250,000 บาท จำนวน 6 รายการ และรายการเมเจอร์ ชิงชัยรายการละ 500,000 บาท จำนวน 2 รายการ

ทั้งนี้ เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้จัดให้มีงานแถลงข่าว เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายยุทธศักดิ์ สุภศร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และนายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าว ณ ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีผู้สนับสนุนและตัวแทนนักกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนเข้าร่วมงาน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า “ประเทศไทย หรืออีกชื่อหนึ่ง The Golf Paradise In Asia ที่มีสนามกอล์ฟกระจายอยู่ทั่วประเทศ มากกว่า 300 สนาม ซึ่งมีความหลากหลายในรูปแบบของสนาม จึงทำให้แต่ละปีมีนักกอล์ฟจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาทำกิจกรรมกอล์ฟในประเทศไทยนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันกีฬากอล์ฟของประเทศยังเป็นกีฬาเฉพาะกลุ่ม และเป็นกีฬาที่ยากต่อการเข้าถึง”

“กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จึงมีแนวคิดในการพัฒนา สนับสนุน และส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ ทั้งในส่วนการเพิ่มจำนวนนักกีฬากอล์ฟ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และการสนับสนุนการแข่งขันในทุกระดับเพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬากอล์ฟไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป ดังนั้นการแข่งขัน เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 จึงเป็นก้าวแรกของการสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬากอล์ฟของประเทศไทยได้รับโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขัน และพัฒนาศักยภาพของตนเพื่อการสร้างโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ ดังนั้นการแข่งขัน เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 จึงเป็นหนึ่งในโครงการที่เป็นบันไดสู่ความสำเร็จของนักกีฬากอล์ฟไทย”

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทยได้รับมอบหมายนโยบายจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ ในการพัฒนา สนับสนุน และส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ ทั้งในส่วนการเพิ่มจำนวนนักกีฬากอล์ฟ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และการสนับสนุนการแข่งขันในทุกระดับเพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬากอล์ฟไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติในเวลาที่รวดเร็วที่สุด”

“การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงมีความพร้อมและมั่นใจในการสนับสนุนกิจกรรมกอล์ฟเพื่อสร้างโอกาสและบูรณาการ เพื่อการเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟอาชีพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จึงเห็นความสำคัญของการพัฒนาและสร้างโอกาสสำหรับนักกอล์ฟกลุ่มกำลังพัฒนา ในการเก็บประสบการณ์ในการแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขันในรูปแบบวันเดย์ทัวร์ ระยะเวลา 1 วัน ซึ่งการแข่งขันรายการ เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 จึงเป็นหนึ่งในเส้นทางที่ช่วยให้นักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มกำลังพัฒนาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันระดับสากล และเตรียมความพร้อมต่อการก้าวสู่ระดับอาชีพต่อไป”

ทางด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภศร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีนโยบายในการสนับสนุน Sports Tourism มาโดยตลอดซึ่งกีฬากอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาเป้าหมายของ Sports Tourism ของประเทศไทย เนื่องจากนักกอล์ฟเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพและยังเป็นนักท่องเที่ยวที่สามารถทำกิจกรรมท่องเที่ยวได้ในวันธรรมดา เพื่อเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย และสร้างความสมดุลระหว่างการท่องเที่ยวในวันธรรมดาและวันหยุด โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชื่ออย่างยิ่งว่าการแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักกีฬากอล์ฟ แคดดี้ และผู้ติดตาม พร้อมสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันธรรมดา รวมถึงสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกำลังซื้อสูง”

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า “กีฬากอล์ฟถือเป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติให้ความสำคัญและคอยสนับสนุนนักกอล์ฟไทยให้ได้รับโอกาสในการเข้าถึง และสร้างเวทีการแข่งขันผลักดันให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันกอล์ฟรายการเอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 ถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเล็งเห็นว่าส่งผลประโยชน์ต่อนักกีฬาที่กำลังพัฒนาสู่ระดับอาชีพ อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาสและความเข้าถึงต่อนักกีฬากอล์ฟไทย และยังสามารถสร้างรายได้สนับสนุนให้กับนักกีฬาได้มีทุนทรัพย์ในการพัฒนาความสามารถอย่างต่อเนื่อง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุน เพื่อพัฒนาก้าวแรกของนักกีฬากอล์ฟไทยสู่ความเป็นเลิศ และพัฒนาความสามารถของนักกีฬาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่า “ภารกิจหลักของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งเป็นประเทศไทย มีหน้าที่ในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ พร้อมสร้างโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพได้รับโอกาสในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ และการทำให้กีฬากอล์ฟเป็นอาชีพที่สร้างรายได้เพื่อการเลี้ยงชีพได้อย่างแท้จริง จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากที่เราได้เพิ่มการแข่งขันวันเดย์ ทัวร์ ซึ่งถือเป็นบันไดขั้นแรกของการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และผมเชื่ออย่างยิ่งว่าการแข่งขันนี้จะมีส่วนในการเพิ่มจำนวนนักกอล์ฟอาชีพของประเทศไทย รวมถึงการเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักกอล์ฟอาชีพของประเทศไทยให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในลำดับต่อๆ ไป”

สำหรับรูปแบบการแข่งขันรายการ เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 1 วัน ภายใต้ระเบียบ ข้อบังคับ กฎกติกา และเป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยกำหนด โดยรับสมัครนักกอล์ฟเข้าแข่งขันรายการละไม่เกิน 120 คน ซึ่งนักกอล์ฟอาชีพที่จบในอันดับ 1 - 40 จะได้รับเงินรางวัล ทั้งนี้แชมป์แต่ละรายการยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ THAILAND DEVELOPMENT TOUR (TDT) ขณะที่นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมอันดับที่ 1 และ 2 (ภายหลังจากทำการแข่งขันครบทั้ง 8 รายการ) จะได้สิทธิลงเล่นใน SAT THAILAND DEVELOPMENT TOUR เป็นเวลา 1 ปี นอกจากนี้ยังมีเงินโบนัสพิเศษอีก 50,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์ โดยการแข่งขันเปิดฉากดวลสนามแรก 6 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

นักกอล์ฟที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครแข่งขันได้ที่ โทร. 061-936-4939, 081-058-8158, ไลน์ไอดี @satonedaytour หรือเว็บไซต์ www.satonedaytour.com และ Facebook: SAT - THAILAND ONE DAY TOUR

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง