ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทเทิลลิสต์ เปิดตัว TSR1 หัวไม้รุ่นใหม่ล่าสุด น้ำหนักเบา ตีลอยง่าย ไกล และไม่เปลืองแรง

หัวไม้ตระกูล TSR ล่าสุดจากค่าย ไทเทิลลิสต์ สำหรับปี 2023

ไทเทิลลิสต์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์กอล์ฟชั้นนำ เปิดตัวหัวไม้กอล์ฟตระกูล TSR1 ที่มาทั้ง หัวไม้ไดร์เวอร์ หัวไม้แฟร์เวย์ และ ไม้ไฮบริด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง (ความเร็วไดรเวอร์ต่ำกว่า 90 mph) เพื่อวิถีลูกที่ดีกว่า จากการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เพิ่มประสิทธิภาพในการตีผ่านลม และการวางตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วง (CG) ที่เหมาะสม ด้วยการออกแบบนี้ ทำให้นักกอล์ฟสามารถตีได้ไกลขึ้น สร้างความเร็วได้สูงขึ้น และตีได้มุมเหินสูงขึ้น โดยที่การชดเชยความผิดพลาดยังสูงมาก พร้อมรูปทรง และความรู้สึกขณะปะทะลูก ที่นักกอล์ฟชื่นชอบ สนใจจองเวลาทำฟิตติ้ง หัวไม้ TSR1 ที่ศูนย์ฟิตติ้ง Titleist National Fitting Centre ได้แล้ววันนี้ หัวไม้ TSR1 วางตลาด 24 กุมภาพันธ์นี้


ไดรเวอร์ TSR1 ถูกสร้างให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็ว และระยะทาง ขณะที่ หัวไม้แฟร์เวย์ TSR1 เป็นไม้แฟร์เวย์ที่เบาที่สุดในตระกูล TSR ให้มุมเหินสูงสุด ออกแบบเพื่อช่วยให้นักกอล์ฟสวิงปานกลาง สร้างความเร็วได้สูงขึ้น และตีได้วิถีลูกสูงขึ้น ในทุกช็อต ด้วยขนาด 180 ซีซี ซึ่งใหญ่กว่า TSR2 และ TSR1 น้ำหนักเบากว่า 20 กรัม ขณะที่ ไม้ไฮบริด TSR1 เพื่อนักกอล์ฟที่ต้องการระยะ และความเสถียร ในการเล่นช็อตด้วยไม้ไฮบริด จากรูปทรงที่มีขนาดใหญ่ และโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ หัวมีรูปทรงคล้าย “หัวไม้แฟร์เวย์” ทำให้จุด CG ถูกวางไว้ในตำแหน่งที่ลึกยิ่งขึ้น และให้มุมมองที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ขณะจรดลูก เริ่มทำฟิตติ้งให้กับนักกอล์ฟที่สนใจ ที่ Titleist National Fitting Centre แล้วตั้งแต่วันนี้ และวางตลาดพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้


ไดรเวอร์ TSR1 มีน้ำหนักเบากว่า TSR2 ที่มีขนาดหัว 460 ซีซี เช่นเดียวกัน ประมาณ 40 กรัม โดยมีน้ำหนักหัวที่เบากว่า ก้านน้ำหนักแค่ 40 กรัม และใส่กริพน้ำหนักเบา การลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไป รวมกับรูปทรงที่ลู่ลมยิ่งขึ้น และส่วนท้ายที่คล้ายกับ “หางเรือ ” คล้ายกับ TSR2 ช่วยให้นักกอล์ฟสวิง TSR1 ผ่านอากาศได้เร็วขึ้น พร้อมเทคโนโลยีหน้าไม้ความหนาไล่ระดับของไดรเวอร์ TSR ช่วยเพิ่มความเร็วในช็อตที่ตีพลาดกลางหน้าไม้ ในขณะที่ ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงอยู่ลึก และเกือบตรงกลางหน้าไม้อย่างสมบูรณ์แบบ ช่วยสร้างมุมเหินที่สูงกว่า และเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟ


ไดรเวอร์ TSR1: “หัวไม้ TSR1 แสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ถึงความมุ่งมั่นของเรา ที่จะเพิ่มความเร็ว ให้กับนักกอล์ฟทุกคน” Stephanie Luttrell, Titleist Director of Metalwood Development กล่าว “สำหรับไดรเวอร์ TSR1 เราให้นักกอล์ฟความเร็วที่สูงขึ้น และมุมเหินของลูกที่สูงขึ้น จากการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ รูปทรงที่ลู่ลม มีคุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ที่ดียิ่งขึ้น และตำแหน่งของจุด CG ที่ลึกที่สุด ของไดรเวอร์ Titleist ทุกรุ่นที่วางตลาด”

ไดรเวอร์ TSR1 มาพร้อมกับก้าน MMT SpeedMesh ที่มีน้ำหนักในการประกอบต่ำกว่า 40 กรัมในทุกความแข็ง ช่วยให้นักกอล์ฟสร้างความเร็วได้สูงขึ้น พร้อมให้ความเสถียร และการถ่ายเทพลังงานที่ยอดเยี่ยม ขณะปะทะลูก


หัวไม้แฟร์เวย์ TSR1: หัวไม้แฟร์เวย์ตระกูล TSR ที่เบาที่สุด และให้มุมเหินสูงสุด ออกแบบเพื่อช่วยให้นักกอล์ฟสวิงปานกลาง สร้างความเร็วได้สูงขึ้น และตีได้วิถีลูกสูงขึ้น ในทุกช็อต หัวไม้แฟร์เวย์ TSR1 มีขนาด 180 ซีซี ซึ่งใหญ่กว่า TSR2 และ TSR1 น้ำหนักเบากว่า 20 กรัม คอไม้เป็นแบบเปิด ที่ทำให้เราวางตำแหน่งจุด CG ได้ลึกกว่า ซึ่งช่วยให้นักกอล์ฟ ตีได้มุมเหินสูงขึ้น และชดเชยความผิดพลาดมากขึ้น นอกจากนี้ หัวไม้แฟร์เวย์ TSR1 ยังมีค่า MOI สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 15% อันเป็นผลมาจากรูปทรงแบบใหม่ และระบบการวางน้ำหนักที่ดียิ่งขึ้น ถ้าหากนักกอล์ฟ ต้องการหัวไม้แฟร์เวย์ ที่ตีลูกลอยได้ง่าย และสร้างความเร็วได้สูงขึ้น TSR1 คือ หัวไม้แฟร์เวย์ที่เหมาะกับคุณ


“การออกแบบหัวไม้แฟร์เวย์ TSR1 ให้ความสำคัญกับมุมเหินสูง เป็นอันดับแรก” Josh Talge, Vice President, Titleist Golf Club Marketing กล่าว “เราต้องการสร้างหัวไม้แฟร์เวย์ที่ให้วิถีลูกสูงที่สุด และชดเชยความผิดพลาดมากที่สุด เท่าที่เราทำได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือ หัวไม้แฟร์เวย์ ที่ใช้งานร่วมกับไดรเวอร์ TSR1 ได้อย่างไร้รอยต่อ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตีหัวไม้แฟร์เวย์ ให้กับนักกอล์ฟความเร็วสวิงปานกลาง”


ไม้ไฮบริด TSR1: ออกแบบสำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการระยะ และความเสถียร ในการเล่นช็อตด้วยไม้ไฮบริด ไม้ไฮบริด TSR1 สร้างความเร็วได้สูงขึ้น และมีค่า MOI สูง จากรูปทรงที่มีขนาดใหญ่ และโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ หัวมีรูปทรงคล้าย “หัวไม้แฟร์เวย์” ทำให้จุด CG ถูกวางไว้ในตำแหน่งที่ลึกยิ่งขึ้น และให้มุมมองที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ขณะจรดลูก นอกจากนี้ ไม้ไฮบริด TSR1 ยังออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้วยไม่เพิ่มน้ำหนักสวิงเวท โดยที่ก้านของไม้ไฮบริด TSR1 มีขนาดปลายก้าน .335 แบบก้านของหัวไม้แฟร์เวย์ และความยาวก้าน ยาวขึ้น ครึ่งนิ้ว เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ก้านแบบหัวไม้แฟร์เวย์ และความยาวก้านที่ยาวขึ้น ช่วยเพิ่มทั้งความเร็ว และมุมเหินของลูก


“ความต้องการหัวไม้แฟร์เวย์องศาสูง เพิ่มขึ้นมาก สำหรับนักกอล์ฟที่จริงจัง ไม้ไฮบริด TSR1 เป็นไม้ไฮบริดที่มีรูปทรงคล้ายกับ ‘หัวไม้แฟร์เวย์’ มากที่สุด เท่าที่เราเคยมีมา” Talge กล่าว “ด้วยรูปทรงที่มีขนาดใหญ่ และก้านที่ยาวขึ้นเล็กน้อย ทำให้ไม้ไฮบริด TSR1 ให้ความเร็ว และมุมเหิน แบบที่นักกอล์ฟต้องการจากหัวไม้แฟร์เวย์ และช่วยปิดช่วยว่างของระยะการเล่นที่คุณต้องการ ในการเล่นช็อตยาว”

เทคโนโลยีของ TSR1:
•         โครงสร้างน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ: ไดรเวอร์ หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด TSR1 นำน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไป ทั้งจากส่วนหัว ก้าน และกริพ ทำให้น้ำหนักรวมของไม้ เบาที่สุด เท่าที่เป็นไปได้ โดยไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ

•         หน้าไม้ความหนาไล่ระดับ Multi-Plateau ของไดรเวอร์ TSR1: เทคโนโลยีหน้าไม้ความหนาแบบไล่ระดับ แบบเดียวกับไดรเวอร์ TSR2 และ TSR4 (TSR3 - หน้าไม้ความหนาไล่ระดับ Speed Ring) ถูกใช้ในไดรเวอร์ TSR1 ให้ความเร็วลูกกอล์ฟสูง ในช็อตที่ตีพลาดกลางหน้าไม้

•         จุด CG อยู่ลึก และค่า MOI สูง: ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงของหัวไม้ TSR1 ทุกรุ่น อยู่ในตำแหน่งที่ลึก ช่วยเพิ่มค่า MOI ให้มุมเหิน และความเร็วลูกกอล์ฟสูงสุด ไดรเวอร์ TSR1 มีตำแหน่งของจุด CG ลึกที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับไดรเวอร์ Titleist รุ่นอื่น และจุด CG อยู่เกือบตรงกับกลางหน้าไม้ ในขณะที่ หัวไม้แฟร์เวย์ มีคอไม้แบบเปิด และไม้ไฮบริด มีรูปทรงคล้ายกับหัวไม้แฟร์เวย์ และวางตำแหน่งของจุด CG ได้อย่างเหมาะสมที่สุด

•         รูปทรงที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ: รูปทรงขนาดใหญ่ของ หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด TSR1 ชดเชยความผิดพลาดสูงสุด ขณะปะทะลูก และช่วยเพิ่มความมั่นใจ ขณะจรดลูก ในขณะที่รูปทรงของไดรเวอร์ TSR1 เป็นแบบที่นักกอล์ฟชื่นชอบ ขณะจรดลูก พร้อมให้คุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น ที่ทำให้คุณ สวิงหัวไม้ผ่านอากาศได้เร็วขึ้น

องศาหน้าไม้ของ TSR1

ไดรเวอร์: RH: 9°, 10°, 12° | LH: 10° (9° และ 12° สำหรับสั่งซื้อเท่านั้น)

หัวไม้แฟร์เวย์: RH และ LH: 3W (15°), 5W (18°), 7W (20°), 9W (23° | สำหรับสั่งซื้อเท่านั้น)

ไม้ไฮบริด: RH และ LH: 4H (20°), 5H (23°), 6H (26°), 7H (29° | สำหรับสั่งซื้อเท่านั้น)

ก้านรุ่นสต็อกของ TSR1: ไดรเวอร์ หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด TSR1 มาพร้อมกับก้าน MMT SpeedMesh ที่เหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการก้านน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ที่ให้ความเร็ว และความเสถียรสูงสุด Metal Mesh Technology (MMT) คือ การสร้างก้านด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบา และบางเป็นพิเศษ และนำมาใช้ในส่วนปลายของก้าน เพื่อการถ่ายเทพลังงานสูงสุด ก้าน MMT SpeedMesh มีน้ำหนักหลังตัดประกอบต่ำกว่า 40 กรัม (หัวไม้) และ 50 กรัม (ไม้ไฮบริด) สำหรับทุกความแข็ง น้ำหนัก และประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับหัวไม้ TSR1 ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ


รายละเอียดของก้าน
ไดรเวอร์ และหัวไม้แฟร์เวย์: Mitsubishi MMT SpeedMesh 40 (นักกอล์ฟชาย) และ 35 (นักกอล์ฟสตรี)
ไม้ไฮบริด: Mitsubishi MMT SpeedMesh 50 HY (นักกอล์ฟชาย) และ 40 HY (นักกอล์ฟสตรี)

ความยาวมาตรฐานของ TSR1
ไดรเวอร์: 45.75” (44.5” นักกอล์ฟสตรี)
หัวไม้แฟร์เวย์: 43”, 42”, 41.5”, 41” (ความยาวก้านของรุ่นนักกอล์ฟสตรี สั้นกว่านักกอล์ฟชาย 1 นิ้ว)
ไม้ไฮบริด: 40.5”, 40”, 39.5”, 39” (ความยาวก้านของรุ่นนักกอล์ฟสตรี สั้นกว่านักกอล์ฟชาย 1 นิ้ว)

กริพรุ่นสต็อก
ไดรเวอร์: Golf Pride TV 360 Lite Gray Flat Cap
หัวไม้แฟร์เวย์: Golf Pride TV 360 Lite Plus Dark Gray Flat Cap
ไม้ไฮบริด: Golf Pride Tour Velvet 360 No Paintfill


ราคา และการวางตลาด: ไดรเวอร์ หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด Titleist TSR1 เริ่มทำฟิตติ้งให้กับนักกอล์ฟที่สนใจ ที่ Titleist National Fitting Centre แล้วตั้งแต่วันนี้ และวางตลาดพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

ราคาต่ำที่สุดในการโฆษณา (MAP):
ไดรเวอร์ TSR1 22,390 บาท
หัวไม้แฟร์เวย์ TSR1 12,690 บาท
ไม้ไฮบริด TSR1 11,150 บาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง