ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ระเบิดศึก ไทยแลนด์ คลาสสิค สวิงไทยร่วมแข่งขันโปรระดับโลก

(จากซ้าย) กิรเดช อภิบาลรัตน์, คุณนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ธงชัย ใจดี, เบน โคเว่น ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ ราฟา กาเบรร่า เบลโญ่

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดงานแถลงข่าว เปิดฉากการแข่งขันกอล์ฟรายการ ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’ นำทีมโดย เบน โคเว่น ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ คุณนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นักกอล์ฟชาวไทยอย่าง ธงชัย ใจดี และ กีรเดช อภิบาลรัตน์ รวมถึง ราฟา กาเบรร่า เบลโญ่ โปรชาวสเปน พร้อมระเบิดการแข่งขัน ดวลวงสวิง ณ อมตะ สปริง คันทรี คลับ ตั้งแต่วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566

นับเป็นการกลับมาประเทศไทยอีกครั้งในรอบเจ็ดปีของการแข่งขัน ดีพี เวิลด์ ทัวร์ ภายหลังจากการแข่งขันครั้งล่าสุดเมื่อปี 2559 โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลกกว่า 132 คนเข้าร่วมแข่งขัน และมีนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 7 ราย ประกอบด้วย  ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, อานนท์ ว่องวานิช, ขวัญชัย แท่นนิล, เอกปริษฐ์ หวู่, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ ชิงเงินรางวัลรวมสูงสุด 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 67 ล้านบาท

คุณนิธี สีแพร ในฐานะตัวแทนภาครัฐ กล่าวว่า "น่ายินดีที่รายการแข่งขันระดับโลกอย่าง ดีพี เวิลด์ ทัวร์ เลือกประเทศไทยในการแข่งขัน นับเป็นโอกาสที่ดีที่ช่วย
เผยแผ่ความเป็นไทยออกไปให้ทั่วโลกได้เห็นมากยิ่งขึ้น และถือเป็นการต้อนรับการกลับมาของความคึกคักของการเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง" ขณะที่ เบน โคเว่น ในฐานะตัวแทนจาก ดีพี เวิลด์ ทัวร์ กล่าวว่า "รู้สึกยินดีเป็นที่ได้มาจัดการแข่งขันในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางทั่วโลก อีกทั้งเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย จัดงานทัวร์นาเมนต์กอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เราหวังว่าแฟนๆกอล์ฟทั้งในประเทศไทยและจากต่างประเทศจะสนุกสนานและประทับใจกับไทยแลนด์ คลาสสิกของเราในครั้งนี้"

ด้าน โปรธงชัย ใจดี ตำนานสวิงไทย แชมป์ 8 รายการใน ดีพี เวิลด์ ทัวร์ กล่าวว่า "ดีใจที่ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ กลับมาแข่งขันที่ประเทศไทย ตอนนี้พร้อมเต็มที่ และฝึกซ้อมมาอย่างยาวนาน และหวังสร้างผลงานที่ดีในรายการนี้เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟรุ่นน้องๆ" ขณะที่ โปรอาร์ม กิรเดช อถภิบาลรัตน์แชมป์ 4 รายการใน ดีพี เวิลด์ ทัวร์ กล่าวว่า "ตื่นเต้นที่กลับมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทยอีกครั้งในรอบเจ็ดปี เชื่อว่านักกอล์ฟไทยคนอื่นๆก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน อยากให้ทุกคนติดตามการแข่งขันในครั้งนี้ และเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟชาวไทย และนักกอล์ฟจากทั่วโลก ในการคว้ารางวัลจากรายการนี้"

นอกจากการแข่งกอล์ฟของนักกอล์ฟชื่อดังแล้ว DP World Tour ยังได้ร่วมมือกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมพิเศษอย่าง ‘Thailand’s Sports Tourism Village’ ที่ยกร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Michelin Bib Gourmand หลากหลายร้าน มาให้แฟนๆช้อปและชิม พร้อมชิลกับบรรยากาศสุดร่มรื่น เพลิดเพลินกับดนตรีสด และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง