ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“บูติเยร์” มาแรงแซงนำครึ่งทางศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ “ปภังกร” ตามสี่แต้ม

เซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟสาวชาวฝรั่งเศส

เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รสวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 หลังจบรอบสองของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมตามหลังผู้นำสี่สโตรค

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 63 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.5 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน 4 วัน แบบไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,775 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ และมีโปรไทยลงแข่งขัน 5 คน ได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ (อันดับ 27 ของโลก), ชเนตตี วรรณเสน (อันดับ 35 ของโลก), เอรียา จุฑานุกาล (อันดับ 45 ของโลก), จัสมิน สุวัณณะปุระ (อันดับ 88 ของโลก) และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (อันดับ 93 ของโลก)

ผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขันปรากฎว่า เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส โชว์พัตเตอร์ร้อนหวด 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งจากอันดับ 30 มาเป็นผู้นำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 โดยมี อายากะ ฟูรุเอะ มือ 159 ของโลกจากญี่ปุ่น ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

เซลีน บูติเยร์ แชมป์อามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว เผยหลังขึ้นนำเดี่ยวว่า “ก่อนหน้านี้รู้สึกเหนื่อยจากการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและพยามยามพักผ่อนให้มาก สำหรับสภาพสนามวันนี้ลมไม่แรงเท่ากับวันแรก ส่วนพัตต์ก็ดีขึ้นหลังจากที่เมื่อวานพัตต์ไม่ได้เลย ซึ่งเกมวันนี้ค่อนข้างต่างเมื่อวานมาก พอเริ่มทำเบอร์ดี้ได้ก็เริ่มมั่นใจมากขึ้น และพยายามรักษาเกมต่อไปเรื่อยๆ รู้สึกพอใจมากกับสกอร์วันนี้ ส่วนแผนวันพรุ่งนี้ก็จะพยายามทำสกอร์ให้มากและตีให้ไปอยู่ในตำแหน่งที่ทำแต้มให้ได้”

ทางด้าน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งลงเล่นกลุ่มเดียวกับ บูติเยร์ เครื่องร้อนหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำอีเกิ้ลที่หลุม 16 พาร์ 5 กับอีก 4 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ รวมสองวันขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 ร่วม ที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 141 เจ้าตัวกล่าวว่า “พยายามบอกกับตัวเองว่าไม่เหนื่อยและตีให้รอบคอบที่สุด สัปดาห์นี้รู้สึกว่าร่างกายไม่เหมือนกับตอนที่เล่นที่ซาอุฯ แต่วันนี้ถือว่าคุมเกมได้ดี ชิพพัตต์ดีมากๆ และโฟกัสดีขึ้นมาก เหมือนกับร่างกายตื่นตัวมากกว่าเมื่อวาน โดยรวมวันนี้ทุกอย่างดีหมด เหล็กอาจจะไม่ดีเท่าที่คาดไว้ แต่เกมอื่นดีมาก โฟกัสกับตัวเองได้ดีและสนุกกับตัวเอง ดีใจกับซีลีนที่ตีดีด้วย เขาเก่งมาก พัตต์ตรงไหนก็ลง เหลืออีกสองวันก็อยากจะเล่นให้สนุก เพราะชอบสนามนี้และรายการนี้ และจะโฟกัสกับทุกช็อตและมองไปข้างหน้า”

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก 4 คน จัสมิน สุวัณณะปุระ หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 อยู่อันดับ 15 ร่วม, พราว-ชเนตตี วรรณแสน ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 143 อยู่อันดับ 21 ร่วมกับ ลิเลีย วู โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ ที่พลาดตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 และหยิน รัวหนิง มือ 4 ของโลกจากจีน ที่ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72, เม-เอรียา จุฑานุกาล ทำอีเวนพาร์ 72 เป็นวันที่สอง สกอร์รวมอีเวนพาร์ 144 อยู่อันดับ 27 ร่วมกับ โค จิน ยอง มือ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้และอดีตแชมป์สองสมัยรายการนี้ ที่ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 ส่วน เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 145 รั้งอันดับ 33 ร่วม ขณะที่ ซาร่า ชเมลเซล ผู้นำรอบแรกจากสหรัฐฯ เก็บสกอร์เพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 หล่นไปอยู่อันดับ 4 ร่วม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง