เปียโน ออกตัวแรงนำเดี่ยวหวด 10 อันเดอร์ รอบแรก ชอปไรท์ฯ

อาภิชญา ยุบล สวิงสาวชาวไทย (LPGA Tour)

โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี เปิดตัวแรงด้วยการทำ 10 อันเดอร์พาร์ 61 ขึ้นนำเดี่ยวในรอบแรก โดยมี เจนนี่ ชิน จากสหรัฐตามหลัง 2 สโตรค กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (61.25 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน ณ สนาม ซีวิว โฮเต็ล แอนด์ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,197 หลา ที่เมือง กัลโลเวย์, นิวเจอร์ซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา จบรอบแรกเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ตามเวลาประเทศไทย (LPGA Tour)

เปียโน วัย 22 ปี ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าอันดับ 5 จากการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สตาร์ทเกมส์ที่หลุม 10 เก็บพาร์มาจนถึงหลุม 13 ก่อนรัว 4 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 14-17 และปิด 9 หลุมแรกด้วยอีเกิ้ลที่หลุม 18 มารอบ 9 หลุมหลัง ทำอีก 4 เบอร์ดี้ ที่หลุม 3-4 และ 6-7 จบแบบไม่เสียโบกี้ หลังจบเกมเผยว่า "มีความสุขกับทุกหลุมที่เล่น เหมือนกับตัวเองเพิ่งจะได้เล่นกอล์ฟ มีความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง และน่าจะมาจากผลงานที่ดีใน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ 10 อันเดอร์ ถือเป็นสกอร์ลึกที่สุดเท่าที่เคยทำได้ในทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆแบบนี้ แต่ก่อนนี้เคยทำมาแล้วแต่ในทัวร์นาเม้นท์ที่เมืองไทย จริงๆแล้วเกือบจะเป็น 11 อันเดอร์ด้วย"

เปียโน เผยต่อว่า "สิ่งที่ต่างจากเดิมคือความคิด โดยเฉพาะความอบอุ่นของทีมงาน และผู้จัดการ มันทำให้ไม่มีอะไรในใจที่ต้องคิด แค่เล่นกอล์ฟให้สนุกในแบบของเรา เพราะทุกคนเชื่อมั่นในตัวของเรา มันจึงทำให้ผลงานออกมาดี ก่อนนี้มีปัญหามากกับความมั่นใจของตัวเอง เพราะทั้งๆที่ตีออกไปดี แต่ทำสกอร์ไม่ได้ เลยทำให้ทุกอย่างสะสม ก่อนที่ทุกอย่างมาปลดล็อคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว"

อันดับ 2 เป็น เจนนี่ ชิน (สหรัฐ) สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ตามหลังสองสโตรค โดยมี นาริน อัน (เกาหลีใต้) อยู่อันดับ 3 สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ด้านสาวไทยคนอื่น จารวี บุญจันทร์ สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 อันดับ 17 ร่วม, อาฒยา ฐิติกุล 2 อันเดอร์พาร์ 69 อันดับ 51 ร่วม, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ชเนตตี วรรณแสน และ วิชาณี มีชัย สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70, ปวริศา ยกทวน, ตรีฉัฐ จีนกลับ และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 74 อันดับ 129 ร่วม และ จัสมิน สุวัณณะปุระ สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 75 อันดับ 138 ร่วม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้