สวิงทีมชาติไทยคว้า 2 แชมป์ที่ สิงค์โปร์

4 นักกอล์ฟไทยร่วมถ่ายภาพพร้อมกับถ้วยรางวัล

นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย คว้าแชมป์ในประเภททีมชาย และ บุคคลชายจาก ธณัฎฐสรณ์ สุปินราษฎร์ จากการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ สิงคโปร์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ระดับอายุ 11-17 ปี แข่งสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ชิงชัยในประเภททีมและบุคคล ชาย-หญิง ที่สนาม ชาเปล กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ ระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้านทีมหญิง พ่ายเค้านต์แบ็คทีมสิงค์โปร์คว้ารองแชมป์ เช่นเดียวกับในประเภทบุคคล ปริม ปราชญ์นคร คว้ารองแชมป์ด้วยการแพ้เคานต์แบ็คให้ เซียง ตง เฉิน จากสิงคโปร์

รายการนี้แข่งขันในซึ่งทีมไทยส่ง 4 ตัวแทนทีมชาติประกอบด้วย ทีมชาย “ปลื้ม” ธณัฎฐสรณ์ สุปินราษฎร์ และ “โอโน่” วรุตม์ บุญรอด ส่วนทีมหญิง “ปริม” ปริม ปราชญ์นคร และ “มีมี่” สาริศา พจนาลัย โดยมี “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน จบรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ประเภททีมชายทีมไทยคว้าแชมป์ไปสำเร็จด้วยคะแนนขาดลอย 12 อันเดอร์ โดยอันดับ 2 เป็น สิงค์โปร์ และ ฮ่องกง คว้าอันดับ 3 ประเภทหญิง จบ 54 หลุมสกอร์รวมทีมสาวไทยเสมอกับ สิงค์โปร์ ที่ 12 โอเวอร์พาร์ เท่ากันต้องตัดสินแชมป์ด้วยการเคานต์แบ็ค และแชมป์เป็นทีม สิงค์โปร์ ขณะที่ ประเภทบุคคล "ปลื้ม" ธณัฎฐสรณ์ จบเท่ากับ ทรอย สตรอม ที่ 6 อันเดอร์พาร์ 210 ก่อนเป็นหนุ่มไทยคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ "โอโน่" วรุตม์ คว้าอันดับ 3 ด้านประเภทหญิง ต้องตัดสินที่เคานต์แบ็คเช่นกัน หลัง ปริม เสมอกับ เซียง ตง เฉิน จากสิงคโปร์ ที่ 3 โอเวอร์พาร์ และเป็นสาวสิงค์โปร์เฉือนชนะไป ขณะที่ "มีมี่” สาริศา คว้าอันดับ 4

รายการต่อไปของทัพสวิงไทยเป็นศึก โตโยต้า จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 18-21 มิถุนายนนี้ ณ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น นำโดยพิมพ์พิศา รับรอง, ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ และปริม ปราชญ์นคร โดยมีโปรป้อมเพชร สารพุทธิ ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้