ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียน ทัวร์ จับมือ กอล์ฟ ซาอุดิ จัดแข่ง 10 ปี

ถ้วยรางวัลแชมป์กอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันเนล โดยได้ตกลงร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ ในการจัดการแข่งขันเป็นระยะเวลา 10 ปี

เอเชียนทัวร์ ร่วมกับ สหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอารเบีย และกอล์ฟซาอุดิฯ เซ็นสัญญาร่วมกันในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันเนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการกอล์ฟโลก ด้วยการเซ็นสัญญา 10 ปีกับเอเชียนทัวร์ เริ่มตั้งแต่ปี 2022 พร้อมเพิ่มเงินรางวัลชิงชัย

การแข่งรายการนี้จะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (166 ล้านบาท) โดยเริ่มปี 2022 แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2022 ณ สนามกรีนส์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก โดยมีไอเอ็มจี บริษัทชั้นนำด้านกีฬา แฟชั่นและสื่อ ดูแลการจัดการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล เป็นรายการในโปรแกรมการแข่งขันของยูโรเปียนทัวร์ เริ่มจัดในปี 219 ชิงเงินรางวัลรวมปีละ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ การเซ็นสัญญากับเอเชียนทัวร์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับการแข่งขันรายการที่มีชื่อเสียงในตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญทั่วโลก ทั้งนี้ในปี 2021 การแข่งขันรายการซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟฝีมือระดับแถวหน้าของโลกร่วมชิงชัยคับคั่ง เป็นรองแค่ทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์เท่านั้น

มาเจด อัล-ซอรูร์ ประธานบริหารกอล์ฟซาอุและสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า “วันนื้ถือเป็นก้าวอย่างที่สำคัญในการพัฒนาการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเรา และสานต่อวิสัยทัศน์ของเราในการส่งเสริมและยกระดับรายการกอล์ฟระดับโลก ทั้งในกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (จีซีซี) และเวทีระดับนานาชาติ ภูมิภาคเอเชียมีบทบาทสำคัญในเวทีกอล์ฟโลก โดยเฉพาะในฐานะผู้มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจระดับโลก การร่วมมือกับเอเชียนทัวร์ในครั้งนี้ จะช่วยปลดล็อกและเพิ่มโอกาสมากมายสำหรับนักกอล์ฟ ผู้สนับสนุน และแฟนกีฬากอล์ฟ ที่สำคัญที่สุดคือเรามีความกระตือรือร้นที่จะจัดการแข่งขันที่มีความครอบคลุมทุกด้านมากขึ้นสำหรับนักกอล์ฟอาชีพที่มีสิทธิ์ร่วมชิงชัย ก้าวข้ามขอบเขตของกีฬาครอบคลุมทุกพรหมแดนและวัฒนธรรม โดยส่งเสริมความร่วมมือกับทัวร์ใหญ่ๆ และนี่คือก้าวแรกที่จะนำไปสู่จุดหมายนั้น”

ด้านโช มิน ตัน กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “นี่คือการพัฒนาที่สำคัญของเอเชียนทัวร์ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากมายสำหรับสมาชิกในทัวร์ของเรา ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนกีฬากอล์ฟ การแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์ส เป็นรายการระดับโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่การแข่งขันรายการนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเอเชียนทัวร์ และนำไปสู่การขยายฐานของเราไปยังพรหมแดนใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น”

นอกเหนือจากการประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์ส ในเวทีเอเชียนทัวร์แล้ว ล่าสุดเอเชียนทัวร์กำลังวางแผนกำหนดโปรแกรมการแข่งขันรวมฤดูกาล 2020/2021 หลังเผชิญผลกระทบจากพิษการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยจะประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่ให้ทราบในเร็วๆนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง