ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เชฟรอน หนุนจัดเมเจอร์แรก แอลพีจีเอ เริ่มปี 2022

เชฟรอน กระโดดเข้ามาเป็นไทเทิ่ลสปอนเซอร์ในศึก เมเจอร์แรกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ แทนที่ "เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น" กับการแข่งขันภายใต้ชื่อรายการใหม่ "เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ" ด้วยสัญญา 6 ปี เริ่มปีแรก 2022 นี้ พร้อมเพิ่มเงินรางวัลเป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

แอลพีจีเอ ทัวร์ และไอเอ็มจี ประกาศความร่วมมือกับเชฟรอน ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันของแอลพีจีเอ รายการเมเจอร์แรกแห่งปี ภายใต้ชื่อรายการ "เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ" เซ็นสัญญา 6 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2022 แทน "เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น" และเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นอีก 60 เปอร์เซ็นต์เป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 168.85 ล้านบาท โดยในปี 2022 ยังคงแข่งขันที่มิสชั่น คันทรี่ คลับ เช่นเดิม จากนั้นจะเปลี่ยนสนามที่ใช้แข่งขัน เริ่มจากปี 2023 ซึ่งจะประกาศให้ทราบในโอกาศต่อไป

ไมเคิล เวิร์ธ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) ของเชฟรอน คอร์ปอเรชั่น แถลงเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักรายการของแอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ (The Chevron Championship) เป็นเวลา 6 ปี ว่า "เชฟรอน ภาคภูมิใจที่กลายเป็นผู้สนับสนุนชื่อรายการยิ่งใหญ่รายการนี้ ซึ่งนำเอายอดนักกีฬาที่มีความสามารถมากที่สุดจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน เรากำลังมองถึงการเป็นพันธมิตรกับแอลพีจีเอ และ ไอเอ็มจี ที่จะส่งเสริมผู้หญิงในด้านของกีฬา สถานที่ในการแสดงฝีมือและสังคม”

มอลลี่ มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ เผยว่า "ไม่มีอะไรที่เราจะตื่นเต้นได้มากกว่าการประกาศถึงพันธมิตรของเรากับทางเชฟรอน และยินดีต้อนรับกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ร่วมเป็นผู้สนับสนุนของเรา ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พลังของแอลพีจีเอ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั้งหลาย ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของมนุษย์ในระดับสูงสุดแล้ว เกมเปลี่ยนแปลงสำหรับพวกเรา แล้วเราก็เชื่อมั่นในศักยภาพของเชฟรอนที่มีต่อแอลพีจีเอ และตั้งตารอความสัมพันธ์ที่ยาวนานและประสบความสำเร็จ"

เชฟรอน เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการ เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ โดยจะเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 168.85 ล้านบาท โดยยังคงแข่งขันที่มิสชั่น ฮิลล์ คันทรี่ คลับ ในแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-3 เมษายน ปี 2022 หลังจากนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับยุคใหม่ของรายการเดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ จะย้ายไปแข่งขันออกไปในฤดูใบไม้ผลิในปี 2023 เป็นต้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นในเขตฮุสตัน รัฐเท็กซัส และจะประกาศให้ทราบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ ในฐานะบอร์ดบริหารของตัวแทนนักกอล์ฟในแอลพีจีเอ ซึ่งเคยคว้าแชมป์เมเจอร์รายการนี้เมื่อปี 2016 เผยว่า "การที่เชฟรอน ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกเข้ามาสนับสนุนกอล์ฟหญิงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับแอลพีจีเอ นั้นน่าทึ่งมากสำหรับอนาคตของทัวร์ของเรา เราทุกคนได้สร้างความทรงจำที่น่ารักที่มิสชั่น ฮิลล์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  ซึ่งเราจะสนุกไปกับการเฉลิมฉลองในปี 2022 และเราพาเราไปที่บ้านใหม่ของ เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งฉันรู้ว่าเราจะมีอะไรอีกมากมาย"

ด้านเอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการมาเป็นเวลา 7 ปี โดยปีนี้ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ สร้างประวัติศาสตร์หน้าเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์รายการนี้ และเอเอ็นเอ จะยังคงอยู่สนับสนุนรายการในฐานะพันธมิตรต่อในปี 2022

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง