ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรสาวสู้ "ไทยวีเมนส์ทัวร์"สนามสอง ฟีนิกซ์ฯ พัทยา 3-5 พ.ย.นี้

(จากซ้าย) ภัทรภรณ์ มวลชู, อาภิชญา ยุบล และ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ พร้อมลงแข่งขันศึกกอล์ฟ "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น" สนามที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี  ระหว่างวันที่ 3-5 พ.ย.นี้

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) พร้อมจัดการแข่งขัน "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น" (SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) สนามที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี  ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนศกนี้

รายการนี้แข่งขันแบบ สโตรกเพลย์54 หลุม (วันละ 18 หลุม) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2564 ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ มีจำนวนนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันไม่เกิน 114 คน หลังผ่าน 36 หลุมจะตัดตัวอันดับ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย แชมป์รับเงินรางวัล 367,500 บาท ความคืบหน้าล่าสุด "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล, "โปรแพรว" ภัทรภรณ์ มวลชู และ "โปรควีน" พรรณรายณ์ มีสมอรรถ สามโปรสาวแนวหน้าของไทย พร้อมลงสนามทำศึกครั้งนี้ด้วย

"โปรเปียโน" วัย 18 ปีจากสระบุรี เผยว่า "สนามนี้เคยเล่นหลายครั้ง จริงๆก็ตั้งแต่เยาวชน ท้าทายทุกครั้ง ยากขึ้นทุกปี ด้วยความสมบูรณ์มากขึ้น ถ้าไม่ออนก็เล่นยาก ปีนี้ผลงานน่าพอใจ และรู้ว่าจะต้องพัฒนาตรงไหน พยายามเน้นลูกสั้นมากขึ้น กับการทำสปีดของไดรเวอร์ ได้พักมีออกกำลังกายกับยืดกล้ามเนื้อเป็นหลัก จะเน้นการตีตอนเริ่มลงสนามเท่านั้น"

ขณะที่ "โปรแพรว" วัย 24 ปีจาก หัวหิน รองแชมป์จากสนามแรก มือตีไกลอันดับต้นๆของนักกอล์ฟอาชีพสตรี เปิดใจว่า "เป็นสนามที่ค่อนข้างยาก กรีนค่อนข้างเร็ว ไม่ค่อยเข้ากับสไตล์ของตัวเอง เพราะหลุดแฟร์เวย์ทำให้เล่นยาก ปีนี้พอใจกับผลงานในระดับหนึ่ง และกำลังปรับในเรื่องความคิด ทำให้กล้าตีมากขึ้น ช่วงนี้มีโอกาสลงแข่งต่อเนื่อง ต้องดูแลร่างกายให้ดีๆ"

ด้าน "โปรควีน" ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากชลบุรีที่เพิ่งฉลองวันเกิดหมาดๆ กล่าวว่า "เล่นที่นี่มาตั้งเเต่เด็กเเล้ว ถือว่าได้เปรียบกว่าทุกคนรู้มุมตี มุมขึ้นกรีน ความยากเป็นเรื่องแฟร์เวย์ที่เเคบ ต้องเสิร์ฟให้อยู่ก่อน ขึ้นกรีนไม่ได้ยากมาก และมีหลุมทำเเต้มโดยเฉพาะพาร์ 5 ที่ทำสองออนได้ ต้นปีผลงานไม่ค่อยดี เเต่พยายามซ้อมในสิ่งที่พลาด ทำให้กลับมาดีขึ้น ยังซ้อมจุดด้อยของตัวเองให้มากขึ้น รวมถึงเรื่องความคิดเพื่อที่จะทำเเต้ม หรือเซฟสกอร์ให้ได้ดีกว่านี้ เพราะชอบเสียเเต้มง่ายๆ"

รายการนี้จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคนและเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจคัดกรอง โควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดโดยนักกีฬาทุกคนต้องมีใบรับรองผลการตรวจ Swap Test หรือมีผลตรวจ ATK ในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง มาแสดงในวันลงทะเบียน ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันและทางสมาคมฯจะจัดบุคลากรทางการแพทย์มาเพื่อบริการนักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองSwap Testอีกทั้งนักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วทั้ง 2 เข็ม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง