ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียนทัวร์คัมแบ็ก หวด 2 แมตช์ที่ภูเก็ต ส่งท้ายปี 2020-21

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชี่ยน ทัวร์ พร้อมคัมแบ็คกลับมาแข่งอีกครั้งหลังพักยาว 18 เดือน เนื่องจากปัญหาโควิด-19 พร้อมหวดส่งท้ายปี 2020-21 กับ 2 รายการที่ จ.ภูเก็ต

ศึกกอล์ฟเอเชียนทัวร์พร้อมกลับมาดวลวงสวิงอีกครั้ง หลังหยุดแข่งยาว 18 เดือน จากพิษโควิด-19 ล่าสุดเผยโปรแกรมการแข่งขันช่วงท้ายฤดูกาล 2020-2021 กำหนดจัดสองรายการติดต่อกันที่จังหวัดภูเก็ตในช่วงปลายปีนี้ และอีกสองรายการติดต่อกันที่สิงคโปร์ในเดือนมกราคม เพื่อตัดสินตำแหน่งแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์

โช มิน ตัน กรรมาธิการและประธานฝ่ายบริหารของเอเชียนทัวร์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ซึ่งหยุดแข่งไปตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกลับมาดวลวงสวิงกันอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ โดยจัดการแข่งขัน 2 รายการติดต่อกัน ณ สนามกอล์ฟระดับแชมเปียนชิพที่มีชื่อเสียงที่สุดสองแห่งบนเกาะภูเก็ต ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ตามลำดับ

โดยเริ่มจากรายการ บลูแคนยอน แชมเปียนชิพ ที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ ระหว่างวันที่  25-28 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามลากูน่า ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 จากนั้นในเดือนมกราคมหลังจากพักฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เอเชียนทัวร์วางแผนจัดการแข่งขันอีก 2 รายการติดต่อกันที่สิงคโปร์ โดยทั้งสี่รายการจะมีการถ่ายทอดสดทั้งทางทีวีและออนไลน์ โดยจะประกาศแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

โช มิน ตัน กล่าวว่า “หลังจากต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมา 18 เดือน เอเชียนทัวร์รู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศแจ้งข่าวว่า เราสามารถกลับมาเริ่มแข่งใหม่ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2021 และสิ่งสำคัญที่สุดคือรีบดำเนินการให้มีการแข่งขันในทัวร์ของเราโดยเร็ว เอเชียนทัวร์ทำงานอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะทำให้สามารถกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งและหาตำแหน่งผู้ชนะทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ เราพบความท้าทายมากขึ้นในเรื่องการเดินทางเข้าประเทศต่างๆและมาตรการป้องกันโควิดของแต่ละประเทศ เรามั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันและปิดฤดูกาลได้แม้ยังมีความท้าทายหลายอย่างรออยู่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”

การชิงชัยในช่วงท้ายฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ครั้งนี้ลุ้นสนุกน่าตื่นเต้นกว่าที่เคย เนื่องจากนักกอล์ฟใน 30 อันดับแรกของตารางทำเงินรางวัลสะสม จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ในฤดูกาลหน้า โดยอัตโนมัติ

สำหรับการลุ้นตำแหน่งมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ หรือแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดฤดูกาล 2020-2021 จะนำการแข่งขัน 4 รายการในปี 2020 มานับรวมด้วย โดยปัจจุบัน เวด ออมสบี จากออสเตรเลีย เป็นผู้นำหลังจากคว้าแชมป์ ฮ่องกง โอเพน เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว

ด้าน โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์ปี 2019 และล่าสุดอยู่อันดับ 5 ของตาราง ยืนยันเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการที่ภูเก็ต ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อลุ้นเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์เอเชียนทัวร์ ที่ครองแชมป์ทำเงินราวัลสูงสุด 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 6 รายการ เผยว่า “ถือเป็นข่าวดีมากๆ ที่เอเชียนทัวร์จะกลับมาแข่งขันในเร็วๆ นี้ เพราะนักกอล์ฟทุกคนต่างเฝ้ารอที่จะได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งหลังพักไปนาน บรรยากาศการแข่งขันที่ภูเก็ตต้องพิเศษแน่นอน ผมรอที่จะได้เจอทุกคน และรอคอยการกลับมาลงแข่งในบ้านอีกครั้ง”

ทั้งนี้เอเชียนทัวร์ จัดแข่งขันที่ภูเก็ตครั้งหลังสุดรายการ สิงห์ ลากูน่า โอเพน ที่สนามลากูน่า ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ ในปี 2019 เป็นรายการในโปรแกรม เอเชียน ดิเวลล็อปเมน ทัวร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเอเชียนทัวร์ ขณะที่สนามบลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นเจ้าภาพจัดรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์หลายครั้ง และเคยต้อนรับนักกอล์ฟระดับโลกร่วมแข่งขันหลายคน รวมถึงอดีตมือหนึ่งโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ และเกร็ก นอร์แมน

เอเชียนทัวร์ เผยอีกว่าการแข่งขันทั้ง 4 รายการในช่วงท้ายฤดูกาล 2020-2021 จะจัดการแข่งขันในรูปแบบบับเบิ้ล และต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลแต่ละประเทศอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้นักกอล์ฟต้องฉีดวัคซีนครบสองโดสเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้

การเปิดเผยโปรแกรมแข่งขันช่วงท้ายฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ เกิดขึ้นหลังจากเพิ่งประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์เซ็นสัญญา 10 ปี ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ณ สนามรอยัล กรีน แอนด์ คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ศกหน้า และเป็นรายการที่ชิงชัยเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์ในปี 2022 นอกจากนี้เอเชียนทัวร์ยังมีแผนจะประกาศแจ้งโปรแกรมแข่งขันเพิ่มเติมในฤดูกาล 2022 เร็วๆ นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง