ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แพ๊ตตี้ เผยกำลังคืนฟอร์ม หลังปี 2022 ที่เลวร้าย

ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยมืออันดับ 57 ของโลก

โปรเหมียว ปภังกร "แพ๊ตตี้" ธวัชธนกิจ สวิงสาววัย 23 ปี มือ 57 ของโลก ยอมรับว่ากำลังทุ่มเทเต็มที่ในการเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง หลังกลับมาติดท็อป 5 ครั้งแรกนับตั้งแต่รายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2022 ด้วยการคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการ ดีไอโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่น และเป็นผลงานดีที่สุดนับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 ร่วมในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 อีกด้วย

หลังคว้ารางวัลรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 แพ๊ตตี้ ต้องเผชิญหน้ากับฟอร์มการเล่นตลอดปี 2022 ด้วยสถิติผ่านตัดตัว 11 รายการจาก 21 รายการ และในปีนี้สวิงดาวรุ่งจากไทย เริ่มกลับมาเรียกฟอร์มเก่งอีกครั้ง โดยเธอให้สัมภาษณ์ในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ ปาลอส เวอร์เดส กอล์ฟ คลับ ว่า "นี่คือ แพ๊ตตี้ เวอร์ช้่น 2.0 มันไม่มีอะไรเหมือนเดิม มันไม่สามารถเรียกทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม เพราะมันมีอะไรมากมายเกิดขึ้น แต่เริ่มกลับมาเป็นตัวเองได้ทีละน้อย และเริ่มรู้สึกดีเล่นอย่างมั่นใจมากขึ้น"

แพ๊ตตี้ ยกเครดิตในเรื่องนี้ให้กับทีมของเธอ ตลอดเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมา เธอพยายามโฟกัสอย่างหนักในเรื่องสภาพจิตใจเกี่ยวกับเกมส์ประกอบกับเทคนิคต่างๆ ซึ่งมันส่งสัญญาณให้เห็นถึงการพัฒนาที่ดีขึ้น "คริส เมสัน เป็นคนที่ช่วยฉันอย่างมากในตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา รู้สึกได้เลยว่ามาถูกทางแล้ว แต่รอเวลาเท่านั้น เขาช่วยอย่างมากในการพูดคุยกับตัวเอง และพยายามมองโลกในแง่ดี การอยู่ในสนาม และจัดการเรื่องการพูดคุยกับตัวเองมันช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น และช่วยให้รู้สึกมีความสุขกับทุกๆคนในทีม รวมถึงการซ้อมด้วย"

"ฉันมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน และรู้สึกภูมิใจกับตัวเองมากขึ้น และเคยมีฝันร้ายในการเล่นสนามแห่งนี้ (ปาลอส เวอร์เดส กอล์ฟ คลับ) ตั้งแต่สมัยยังเรียน โดยเฉพาะ 9 หลุมหลังที่ท้าทาย ทำให้ต้องอดทน และวิธีการดังกล่าวมันก็ช่วยได้มากด้วย"

หลังจากรายการ แอลเอ โอเพ่น แอลพีจีเอ ทัวร์ จะพักสองสัปดาห์ แพ๊ตตี้ เผยว่ายังไม่ได้วางแผนอะไร และพยายามรักษาโมเมนตั่มในเรื่องฟอร์มการเล่นต่อไป โดยเธอจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งในรายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 20-23 เมษายนนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง