ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จิรเดช-สุวิชยา หยิบแชมป์สิงห์แมตช์เพลย์ ที่ รอยัลฮิลล์ฯ

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ (กลาง) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมถ่ายภาพกับ จิรเดช เชาวรัตน์ และ สุวิชยา วินิจฉัยธรรม แชมป์จากการแข่งขันกอล์ฟ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566

จิรเดช เชาวรัตน์ เอาชนะ ปภังกร หนูประชุม ด้วยคะแนน 3และ2 คว้าแชมป์ในประเภทชาย ขณะที่ สุวิชยา วินิจฉัยธรรม ชนะ ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ 1 อัพ หยิบแชมป์ประเภทหญิง ในการแข่งขันกอล์ฟ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566

รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ด้วยการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขันเพื่อหานักกอล์ฟสมัครเล่นในระบบแมตซ์เพลย์ที่เก่งที่สุดในประเทศไทย โดยรายการนี้ แข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2565 ณ สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก รูปแบบการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกที่มีขึ้นในวันที่ 27 เมษายน ในแบบสโตรคเพลย์ 18 หลุม เพื่อคัดผู้เล่นกรอสสกอร์ดีที่สุด 32 คนในประเภทชาย และ 16 คนใน
ประเภทหญิง ก่อนที่วันที่ 28-30 เมษายน จะเป็นการแข่งขันระบบแมตช์เพลย์ ซึ่งจะมีการประกบคู่ตามอันดับจากรอบคัดเลือก พร้อมกันนั้นนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือกจะไปแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยใช้กฏกติกาข้อบังคับแข่งขันของ อาร์แอนด์เอ ร่วมกับกฏสนาม และเงื่อนไขในการแข่งขัน

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยในประเภทชาย จิรเดช เชาวรัตน์ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ ศิวกร เกรียงไกร ในรอบตัดเชือกเมื่อวันเสาร์ด้วยคะแนน 4และ3 ต้องมาพบกับ ปภังกร หนูประชุม ที่เอาชนะ ธีรวุฒิ บุญสีออ 1 อัพในรอบรองชนะเลิศ ก่อนเป็น จิรเดช ที่มาเบีดชนะอย่างเด็ดขาดหลังจบหลุมที่ 17 เมื่อทิ้งห่าง ปภังกร ถึง 3 แต้มปิดเกมด้วยสกอร์ 3และ2 คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่การชิงอันดับ 3 ศิวกร เอาชนะ ธีรวุฒิ หลังจบ 18 หลุมยังเสมอกันต้องดวลต่อที่หลุม 19 จิรเดช เผยดีใจที่ทำสำเร็จ ไม่คิดว่าตัวเองจะทำสำเร็จ

ประเภทหญิง สุวิชยา วินิจฉัยธรรม ที่เอาชนะ ปริม ปราชญ์นคร ในการดวลเพลย์ออฟถึงหลุมที่ 19 พบกับ ธิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ ที่เอาชนะ ณิชากร ปิ่นประยูร ด้วยคะแนน 1 อัพจากรอบตัดเชือก ก่อนเป็น สุวิชยา ที่อาศัยจังหวะที่ดีเบียดชนะไปด้วยคะแนน 1 อัพ คว้าแชมป์ในประเภทหญิง ขณะที่การชิงอันดับ 3 ปริม ปราชญ์นคร เอาชนะ ณิชากร ไปด้วยคะแนน 4และ2 ด้าน สุวิชยา กล่าวยอมรับว่าโล่งใจที่ทำสำเร็จ เพราะเป็นเกมที่สูสี ทุกคนทำได้ดี และเป็นเกมที่กดดัน แค่โฟกัสกับการเล่น เพราะที่ผ่านมา 3 วันทำได้ดีอยู่แล้ว

ด้านประเภทสโตรกเพลย์ (สำหรับนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านเข้ารอบแมตซ์เพลย์) ชาย ที่ 1 ศุภณัฏฐ์ รุ่งลิขิตเจริญ 6 อันเดอร์พาร์ 210, ที่ 2 ลีโอ ไวท์ 1โอเวอร์พาร์ 217,  ที่ 3 ซาโตรุ คาเนดะ 3 โอเวอร์พาร์ 219, หญิง ที่ 1 ธิรดา พันธุ์ทอง อีเวนพาร์ 216 (ชนะเคาท์แบค), ที่ 2 ฐิตารีย์ วิศวปัทมวรรณ อีเวนพาร์ 216, ที่ 3 ปารัช สุขอนันต์ 2 โอเวอร์พาร์ 218

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) จะเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม รายการ ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง 2023-2024 สนามที่ 1 คลาส ซี-ดี-อี-เอฟ ระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2566 ที่ สนามวอเตอร์ มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง