ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดปฏิทินแข่งขันประจำปี 2566

คุณบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ (ที่ 2 ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท ร่วมถ่ายภาพกับ คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน (ที่ 2 ซ้าย) ผู้แทนบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง ในงานแถลงข่าวเปิดปฏิทินการแข่งกอล์ฟ 2 รายการใหญ่ ของสนาม พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ต จัดแถลงข่าวเปิดปฏิทินการแข่งกอล์ฟ 2 รายการใหญ่ ประจำปี 2566 ได้แก่ “พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2023” การแข่งขันกอล์ฟอเมเจอร์ที่มีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะรวมมูลค่าสูงถึง 1,000,000 บาท และ “ช้าง ซีเนียร์ กอล์ฟ ชาเลนจ์ 2023” สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นอาวุโส ร่วมชิงชัยในปีนี้ โดยได้รับเกียรติจาก คุณบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้แทนบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง คุณชาติชาย วีรสินธพ ผู้จัดการทั่วไป แผนกกอล์ฟ พัฒนา สปอร์ต  รีสอร์ท และคุณวชิราภรณ์ สร้อยสน Brand Development Executive บริษัท โอซูก้า นิวทราซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เครื่องดื่ม ไอออนดริ๊งก์ โพคารี่สเวท ร่วมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

คุณบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท กล่าวว่า "ด้วยความพร้อมในทุกด้านของสนาม และความตั้งใจของทีมบริหารที่มีต่อกีฬากอล์ฟอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ปีนี้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักกอล์ฟในทุกช่วงอายุ และเพื่อให้เกิดการพัฒนากีฬากอล์ฟอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น 2 รายการใหญ่ของปี ได้แก่ “พัฒนา กอล์ฟ ชาเลนจ์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2023” เพื่อยกระดับความเข้มข้นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่มีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะรวมมูลค่าสูงถึง 1,000,000 บาท  และ “ช้าง ซีเนียร์ กอล์ฟ ชาเลนจ์ 2023” สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นอาวุโสจากทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่งในปีนี้อีกด้วย 

“พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ อเมเจอร์  โอเพ่น 2023” เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นทั่วไป ประเภทบุคคล ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อายุ  21 ปีขึ้นไป แบ่งการแข่งขัน 4 รอบ รอบที่ 1 วันที่ 25 พ.ค., รอบที่ 2 วันที่ 29 มิ.ย., รอบที่ 3 วันที่ 27 ก.ค., รอบที่ 4 วันที่ 31 ส.ค., และรอบสุดท้ายวันที่ 28 ก.ย. 2566 นับคะแนนโดยใช้ระบบ STABLEFORD และแบ่ง Flight A , B , C และ Lady โดยใช้ 36 System คิดแต้มต่อ และกฎเฉพาะกิจของวันแข่งขัน กรรมการจะคัดเลือกผู้ที่มีคะแนน Net Score อันดับ 1 ในแต่ละไฟล์ท โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลท่านละ 10,000 บาท ผู้ชนะเลิศในรอบการแข่งขัน  4 ท่าน ทั้ง 4 รอบรวมทั้งสิ้น 16 ท่าน จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน THE CHAIRMAN TROPHY (โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น) ซึ่งจะใช้รูปแบบการแข่งขันแบบ Matchplay 2 วัน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะในการแข่งขัน The Chairman Trophy นี้ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมทั้งได้สลักชื่อบนถ้วยเกียรติยศนี้ด้วย

“ช้าง ซีเนียร์ กอล์ฟ ชาเลนจ์ 2023” เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นทั่วไป ประเภทบุคคล ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อายุ 55 ปีขึ้นไป แบ่งเป็นรอบคัดเลือก 2 รอบ รอบที่ 1 วันที่ 6 มิ.ย., รอบที่ 2 วันที่ 3 ก.ค., และรอบที่ 3 วันที่ 1 ส.ค. รอบคัดเลือกนับคะแนนโดยใช้ระบบ 36 System คิดแต้มต่อแต่ไม่เกิน 24 และแบ่ง Flight A, B และ C  กรรมการจะคัดเลือกผู้ที่มีคะแนน Net Score อันดับ 1 ในแต่ละรอบรวม 3 ท่าน จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟอาวุโสอาชีพ ของสมาคม กอล์ฟอาวุโสอาชีพแห่งประเทศไทย
 

สำหรับปีนี้ทางสนามยังได้มอบทุนการศึกษาสำหรับนักกอล์ฟเยาวชนจากโครงการ “พัฒนา จูเนียร์ ทีม รุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2” เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนพัฒนาให้นักกอล์ฟเยาวชนไทย ก้าวไกลไปสู่ระดับสากล โดยมีรายนามดังนี้ พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 1 ประกอบด้วย 1. ศุภกิต สีลานาแก Class A Boy, 2. ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ Class A Girl, 3. พลกฤต ผาวิชัย Class B Boy, 4. อุษณี อุดคำเที่ยง Class B Girl, 5. ปรินทร์ สารสมุทร Class C Boy, 6. ญาณิน คงถาวรวงศ์ Class C Girl, 7. ชัยพิพัฒน์ พุทธเจริญลาภ Class D Boy, 8. ภิญญาพัชญ์ กมลบวร Class D Boy ขณะที่ รุ่นที่ 2 ประกอบด้วย 1. นพ สัจวิทย์วิศาล Class A Boy, 2. ปริญยาภรณ์ รุ่งระวี Class A Girl, 3. สิปปวิชญ์ เขื่อนเพชร Class B Boy, 4. ปัณฑิตา ผาวิชัย Class B Girl, 5. เสฏฐวุฒิ เคนานัน Class C Boy, 6. ปาลิดา กิตติพรชัยสกุล Class C Girl, 7. ภูริต วงศ์สว่าง Class D Boy และ 8. ภัสธนมนท์ สุทธิรักษ์พงศ์ Class D Boy

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง