ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงอาชีพจัดประชุมใหญ่สามัญฯ ประจำปี 2565 ที่สนามกบินทร์ฯ

นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา (กลาง) นายกสมาคมฯ เป็นประธานที่ประชุม พร้อมด้วย นายวัลลภ ขนาดนิด อุปนายกและนายทะเบียน และ นายวันชัย มีชัย อุปนายกและเหรัญญิก ประชุมใหญ่สามัญประจำปี สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุมคลับเฮ้าส์ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 เมษายน 2566

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวาระสำคัญรับรองรายงานประชุม ชี้แจงผลการดำเนินการของสมาคม รายรับ-รายจ่าย และแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี พร้อมปลดล็อคข้อบังคับในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ติดต่อกัน หากได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกเกิน 2 ใน 3 พร้อมตัดสิทธิ์สมาชิกที่ไม่ต่อสมาชิกเกิน 3 ปี ให้ออกจากการเป็นสมาชิก ณ ห้องประชุมคลับเฮ้าส์ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 เมษายน 2566

ทั้งนี้เป็นไปตามข้อบังคับสมาคมฯ พ.ศ.2561 หมวด 4 การประชุมใหญ่ ข้อ 26 คณะกรรมการสมาคมฯ ต้องจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีๆละครั้ง ไม่เกินเดือนเมษายนของทุกปี ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ เป็นประธานที่ประชุม พร้อมด้วย นายวัลลภ ขนาดนิด อุปนายกและนายทะเบียน และ นายวันชัย มีชัย อุปนายกและเหรัญญิก มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งหมด 65 ราย เริ่มต้นประธานแจ้งให้ทราบ ก่อนมีการรับรองรายงานการประชุมใหญ่ประจำปีครั้งที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงผลการดำเนินการของสมาคมฯ และแถลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย และบัญชีงบดุลของปีที่ผ่านมา จนแต่งตั้งให้ นายพจน์ สีลวานิช ทำหน้าที่ผู้ตรวจสอบบัญชี ให้กับสมาคมฯและสมาชิกรับรอง

วาระต่อมาเป็นการชี้แจงที่ประชุมให้ทราบถึงข้อบังคับใหม่ ซึ่งเกี่ยวกับสถานภาพสมาชิก โดยสมาชิกที่ไม่ต่อบัตรสมาชิกเกิน 3 ปีซึ่งปัจจุบันมีอยู่จำนวน 900 คน ให้ดำเนินการตัดสิทธิ์ออกจากการเป็นสมาชิก มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2556 นี้ เป็นต้นไป

ก่อนถึงวาระการปลดล็อคข้อบังคับเรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกสมาคมฯ เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพพ.ศ. 2556  จากเดิม 2 สมัยๆละ 4 ปี แก้ไขข้อบังคับใหม่ให้สามารถดำรงตำแหน่งติดต่อกันได้ เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่และสมาชิกให้การรับรองด้วยการลงคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ตามวาระที่ประชุมใหญ่สมาคมฯ เพื่อเปิดโอกาสให้การทำงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบุคคลอื่นที่สมาชิกเห็นชอบได้เข้ามาทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และในข้อบังคับนี้หลายสมาคมฯได้ปลดล็อคไปแล้วด้วยเช่นกัน

นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคม กล่าวว่า "ครั้งนี้รู้สึกปลื้มใจสิ่งแรกที่เห็นคือสมาชิกมาครบองค์ประชุมก่อนเวลาที่กำหนด ส่วนหนึ่งยังให้ความสำคัญในข้อซักถามต่างๆ ทั้งเรื่องงบดุล การบริหารจัดการ นี่เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ทำให้ทุกคนมีความเข้าใจมากขึ้น รวมถึงการให้คำมั่นในหน้าที่ ซึ่งนักกีฬาเองหมั่นทำผลงานให้ดีขึ้นและกรรมการบริหารสมาคมฯที่มุ่งมั่นพัฒนาให้ทุกอย่างดีขึ้นต่อไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง