ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดีเจ คว้าตำแหน่งสวิงยอดเยี่ยม พีจีเอ ทัวร์ จากสมาชิก

ดัสติน จอห์นสัน สวิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ของ พีจีเอ ทัวร์ จากการโหวตของสมาชิก

"ดีเจ" ดัสติน จอห์นสัน สวิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ได้รับเลือกได้คว้ารางวัล "แจ็ค นิคลอส อวอร์ด" หรือตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 จากการลงคะแนนจากสมาชิกทัวร์ จากผลงานอันสุดยอดในซีซั่นนี้ ที่คว้า 3 แชมป์รวดในช่วงท้ายซีซั่น ซึ่งรวมถึงแชมป์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ด้าน สก๊อตตี้ เชฟเฟลอร์ คว้าตำแหน่ง รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง


พีจีเอ ทัวร์ ได้มีประกาศตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ภายหลังจากจบฤดูกาลแข่งขัน 2019-2020 ด้วยการมอบตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีที่ได้รับการโหวตจากสมาชิกทัวร์ ซึ่งผู้เล่นที่มีสิทธิ์ลงคะแนนจะต้องลงแข่งในรายการ เฟดเอกซ์คัพ อย่างน้อย 10 รายการในซีซั่นที่ผ่านมา

จอห์นสัน วัย 36 ปี คว้าอันดับ 1 ในตาราง เฟดเอกซ์คัพ เป็นครั้งแรกของตัวเองในปีนี้ หลังซิวแชมป์ 2 รายการ เพลย์ออฟ และ 3 แชมป์ในซีซั่นนี้ โดย 3 แชมป์ในซีซั่นมาจากรายการ เทรเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ, เดอะ นอร์เทิร์น ทรัสต์ และ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และมีคะแนนมาเสมอกัน จัสติน โธมัส ในการคว้าแชมป์มากที่สุด และเป็นการคว้าแชมป์มากกว่า 3 รายการเป็นฤดูกาลที่ 4 ของเขา ทำให้ จอห์นสัน ขยับสถิติคว้าแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ ทั้งสิ้น 23 รายการ และรั้งอันดับ 27 ในสถิติคว้าแชมป์ในทัวร์ตลอดกาล พร้อมกับทำสถิติลงเล่นในทัวร์แล้วทั้งสิ้น 13 ซีซั่น กลายเป็นนักกอล์ฟรายที่ 4 ที่ทำสถิตินี้ต่อจาก แจ็ค นิคลอส, อาร์โนลด์ พาลเมอร์ และ ไทเกอร์ วู้ดส์"


เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหาร พีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "ในนามของ พีจีเอ ทัวร์ ขอแสดงความยินดีกับ ดัสติน ที่ได้รับการเลือกให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ของ พีจีเอ ทัวร์ จากบรรดานักกอล์ฟร่วมอาชีพ และนับเป็นผลงานที่จะมีเพียงนักกอล์ฟที่ผลงานสุดยอดเท่านั้นที่จะทำได้ ดัสติน ได้ผ่านอุปสรรคอย่างมากมายกับการแข่งขันตลอดทั้งซีซั่น และผลงานของเขาใน เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ ก็ทำให้อย่างน่าทึ่งกับแชมป์ 2 รายการ ด้วยมาด และความเป็นนักกีฬาที่สุดยอดทำให้มันดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย แต่เบื้องหลังทั้งหมดมาจากการทุ่มเททำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะการกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งผลงานของเขาในปี 2019-2020 มันเป็นตัวบอกได้ดี"


จอห์นสัน แทบไม่ได้ลงเล่นเลยในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา เนื่องจากอาการเจ็บ ก่อนมาลงสนามอีกครั้งในช่วง ธันวาคม 2019 และลงเล่นในนามทีมสหรัฐในศึก เพรสซิเด้นท์ส คัพ เป็นครั้งที่ 4 ก่อนเปิดซีซั่นด้วยการคว้าอันดับ 7 ร่วมในรายการ เซนทรี ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ และรั้งอันดับ 10 ร่วมในรายการ เจเนซิส อินวิเตชั่นเนล ก่อนฤดูกาลแข่งขันต้องชะงักเนื่องจาก โควิด-19 และกลับมาแข่งอีกครั้งในเดือน มิ.ย. ซึ่งตอนนั้น จอห์นสัน หลุดจากท๊อป 100 ของโลกในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ ก่อนจะมาคว้าแชมป์ เทรเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ในรายการที่ 3 ของการกลับมาเล่นหลังจากปลดล็อค โควิด-19 ทำให้เขาขยับเข้ามาอันดับ 22 ของโลก

สามรายการถัดมา จอห์นสัน ทำสถิติหวดที่สกอร์ในย่าน 60 ถึง 12 รอบติดต่อกัน และได้ลงเล่นในศึก ดับบลิวจีซี-เฟดเอกซ์ เซนต์ จู้ด อินวิเตชั่น ด้วยการรั้งอันดับ 12 ร่วม ก่อนจะมาเล่น เมเจอร์ แรกของปีในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการขึ้นนำก่อนเริ่มรอบสุดท้าย ที่ ทีพีซี ฮาร์ดิ้ง ปาร์ค ก่อนที่จะคว้ารองแชมป์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นคนแรกที่ทำเช่นนี้ได้นับตั้งแต่ แจ็ค นิคลอส เคยทำได้เมื่อปี 1964 และ 1965


จอห์นสัน มาคว้าแชมป์ นอร์เทิร์น ทรัสต์ หลังจากจบ 72 หลุมด้วยการทำสกอร์รวม 30 อันเดอร์พาร์ 254 และเอาชนะขาดถึง 11 สโตรค ซึ่งถือเป็นสถิติชนะห่างมากที่สุดของรายการนี้นับตั้งแต่ปี 2006 (ฟิล มิคเคลสัน เคยทำได้ด้วยการชนะขาดถึง 13 สโตรคในรายการ เบลล์เซาท์ คลาสสิค) ชัยชนะนี้ทำให้เป็นการครองแชมป์รายการที่ 5 ใน เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ ทำให้เขาขยับขึ้นมือ 1 ของโลก และรั้งอันดับ 1 ในคะแนนสะสม เฟดเอกซ์คัพ และเป็นการคืนตำแหน่งมือ 1 ของโลกอีกครั้งนับตั้งแต่ พ.ค. 2019 ด้วย ก่อนที่รายการ บีเอ็มดับบลิว แชมเปี้ยนชิพ จอห์นสัน จะมาแพ้ให้กับ ราห์ม ในการเพลย์ออฟ แต่ก็เพียงพอที่ทำให้แต้มของเขาในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ รั้งอันดับ 1 ก่อนจะเริ่มการเล่นรายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และยังเป็นอันดับ 1 ในสถิติทำสโตรคของ เฟดเอกซ์คัพ ด้วย ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และปิดฉากซีซั่น 2019-20 ด้วยผลงานที่สุดยอด และคว้ารางวัลนี้ด้วยการทำคะแนนชนะ คอลลิ่น โมริคาว่า, จอน ราห์ม, เว๊บบ์ ซิมพ์สัน และ จัสติน โธมัส ด้วย ซึ่งนับเป็นหนที่ 2 ของเขาที่คว้ารางวัลนี้ต่อจากเมื่อปี 2016

ด้าน สก๊อตตี้ เชฟเฟลอร์ สวิงหนุ่มจากดัลลัส จบในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ ที่อันดับ 5 และเป็นหนึ่งใน 8 รุคกี้ของ พีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ที่ได้รับคัดเลือกให้เล่นในรายการ เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ และรวมเป็นหนึ่งใน 2 นักกอล์ฟที่ได้ลงเล่นในรายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย ทำให้เขาได้รับรางวัล "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อวอร์ด" หรือรางวัล รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี ไปครอง เหนือผู้เล่นอย่าง แฮร์รี่ ฮิกก์ส, วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ และ มาเวอริค แม็คเนลี่ย์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง