ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงสิงห์ กาญจน์ รอบ 2 ไม่จบ ภาณุพล-วุฒิวิทย์ นำบนคลับเฮ้าส์

ภาณุพล พิทยารัฐ (ซ้าย) และ วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล 2 โปรจาก กทม. หวดนำบนคลับเฮ้าส์ที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 130 ในรอบ 2 สวิง ไทยพีจีเอ "สิงห์ เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2020" ณ สนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันรอบนี้แข่งไม่จบเนื่องจากมีประจุไฟฟ้าลงจนต้องมาแข่งกันต่อให้จบในวันรุ่งขึ้น

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์ เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2020" ในรอบที่สอง ที่สนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ต้องแข่งไม่จบเนื่องจากมีประจุไฟฟ้าและฝนลงจนทำให้การแข่งต้องชะงักในช่วงเย็น โดยที่ "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ และ "โปรออฟ" วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 130


รายการนี้ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด สนับสนุน สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดการแข่งขัน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 ก.ย.นี้ ณ สนามกอล์ฟ บลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี แบบพาร์ 70 ระยะ 6,726 หลา

การแข่งขันรอบสองมีอันต้องสะดุดในช่วงเวลา 16.35 น. หลังจากที่มีประจุไฟฟ้า และลมฟ้าลมฝนคึกคะนอง ทำให้ต้องยุติการแข่งขันลง โดยผู้นำบนลีดเดอร์บอร์ดที่แข่งขันจบลงไปแล้วมีแต้มเท่ากัน 2 คนประกอบไปด้วย


"โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ และ "โปรออฟ" วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล 2 โปรจาก กทม. ที่ทำสกอร์รวมมาเท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ 130

"โปรมะพร้าว" ภาณุพล สวิงวัย 30 ปี จาก กทม. ที่ก่อนเริ่มรอบนี้นำร่วม ออกสตาร์ทที่หลุม 10 โดยได้เบอร์ดี้แรกที่หลุม 12 ก่อนมาเสียโบกี้ที่หลุม 16 และทำ 2 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 17 และ 18 มารอบหลังสตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 1 ก่อนจะเสียโบกี้ที่หลุม 3 และมาทำอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 4, 6 และ 7 จบรอบนี้ด้วยผลงาน 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65 รวม 2 วัน 10 อันเดอร์พาร์ 130 ขณะที่ "โปรออฟ" วุฒิวิทย์ สวิงดาวรุ่งวัย 23 ปี


ที่รอบนี้สตาร์ทที่หลุม 1 ออกตัวแรงด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 1 ก่อนเสียโบกี้้ที่หลุม 2 ก่อนหลุม 3 จะมาทำอีเกิ้ล และเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 6 และ 8 รอบหลัง มาเสียโบกี้ที่หลุม 10 และออกดับเบิ้ลที่หลุม 12 แต่ทว่ากลับมาทำ 4 เบอร์ดี้ โดยเฉพาะการทำ 3 เบอร์ดี้รวดใน 3 หลุมสุดท้าย จบรอบนี้ด้วยผลงาน 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65

"มะพร้าว" ที่ล่าสุดเพิ่งจะแพ้เพลย์ออฟในศึก ไทยพีจีเอ ทัวร์ ที่จันทบุรี เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เผยว่า "ก็มีตีเสียบ้าง แต่ก็เอากลับคืนมาได้เร็ว วันนี้พัตเตอร์ถือเป็นพระเอกเลย วันสุดท้ายคงจะเล่นแบบเดิมคือพยายามตีแฟร์เวย์-กรีน แล้วไปแข่งกันที่การพัตต์ว่าใครจะคมกว่ากัน"


ด้านโปรคนอื่นที่สกอร์แข่งขันจบลงไปแล้ว "โปรอ้น" ดลภัทรไชย นิยมชน รอบนี้หวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขยับสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 132 เท่ากับ สุพคม มีสม ที่รอบนี้ทำไป 4 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล, แสงชัย แก้วเจริญ และ วีระชัย ยืนยั่ง หวดมาเท่ากันที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 133

อย่างไรก็ดีในวันรุ่งขึ้นนักกอล์ฟที่แข่งในรอบ 2 ไม่จบจะต้องมาทำการแข่งขันกันต่อที่หลุมเดิมในเวลา 07.00 น. และจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอ ก่อนที่จะมีการเริ่มต้นแข่งขันในรอบสุดท้ายก่อนเวลา 8.50 น.ต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง