ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นายกสวิงอาชีพสตรี เปิดตัวพร้อมหารือกับ ผู้ว่ากกท.

(จากซ้าย) นายทัศพงศ์ ตันเต็มสมบูรณ์ กรรมการกลาง, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, ม.ล. โอรัส เทวกุล เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมด้วยทีมงาน ได้เข้าพบผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อเปิดตัวคณะทำงาน ภายหลังจากเข้ารับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

งานดังกล่าว "บิ๊กอุ้ม" นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นำได้คณะทำงาน ซึ่งประกอบไปด้วย ม.ล. โอรัส เทวกุล เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และนายทัศพงศ์  ตันเต็มสมบูรณ์ กรรมการกลาง เข้าพบกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อทำการแนะนำตัว พร้อมกับมีการหารือถึงแนวทางในการพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพสตรี

ดร.ก้องศักด เผยว่า "ทางการกีฬาก็เล็งเห็นถึงศักยภาพของนักกอล์ฟอาชีพสตรีของบ้านเราว่ามีศักยภาพพอที่จะไปสู้กับนักกอล์ฟชาติอื่นๆได้ เห็นได้จากการมีนักกอล์ฟสตรีของเราไปแข่งขันในเวทีระดับโลกมากมายหลายคน และรวมถึงการมีนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ภาครัฐเองก็เห็นว่านี่ กอล์ฟ เป็นอีกชนิดกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เป็นแรงกระตุ้นสำคัญให้กับเศรษฐกิจ รวมถึงการท่องเที่ยวของประเทศด้วย พร้อมกันนั้นยังสามารถส่งต่อความเป็นไทยให้ต่างชาติได้รู้จักกับเมืองไทยมากขึ้นด้วย ทั้งมารยาทในการ "ไหว้" ที่เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ทุกคนแสดงออกถึงความเป็น "ไทย" ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหวังว่าวงการกอล์ฟอาชีพสตรีจะสร้างนักกอล์ฟที่มีฝีมือก้าวไปสู่เวทีโลกต่อๆไปด้วย"

นอกจากนั้นยังได้มีการแนะนำถึงถ้วยรางวัลแข่งขันของสมาคม ที่ได้รับการออกแบบจากศิลปินจาก บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ โดย บิ๊กอุ้ม กล่าวว่า "ที่ผ่านมาทางสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีได้จัดการแข่งขันในทันที ภายหลังจากปลดล็อคสถานการณ์ โควิด-19 และพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อสร้างแมตช์แข่งขันที่มีมาตรฐานเพื่อป้อนให้กับนักกอล์ฟอาชีพของเราได้มีเวทีในการประลองฝีมือมาโดยตลอด รวมถึงการจัดให้มีการแข่งขันระดับ ชาลเล้นจ์ เพื่อเป็นบันไดให้กับนักกอล์ฟหน้าใหม่ด้วย ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ในการหารือร่วมกับ ดร.ก้องศักด ครั้งนี้ก็เหมือนเป็นการเข้ามาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ และร่วมพูดคุยถึงแนวทางในการพัฒนา และส่งเสริม กอล์ฟอาชีพสตรีไทยให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ เพราะที่ผ่านมาเราก็มีนักกอล์ฟสตรีที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมายหลายคน อีกทั้งก็อยากขอขอบคุณทางการกีฬาที่สนับสนุนสมาคมมาโดยตลอด และหวังว่าจะยังคงเป็นอีกกำลังในการส่งเสริมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีต่อไปข้างหน้า"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง