ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 ตำนานสวิงได้รับเลือกเป็นสมาชิกทรงเกียรติ อาร์แอนด์เอ

 (จากซ้าย) เออร์นี่ เอลส์, ปาแดรก แฮร์ริงตัน, นิค ไพร์ซ และ คาตริโอน่า แม๊ตธิว เป็นนักกอล์ฟระดับตำนาน 4 คนที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นสมาชิกอันทรงเกียรติของ คลับ อาร์แอนด์เอ

เออร์นี่ เอลส์, ปาแดรก แฮร์ริงตัน, คาตริโอน่า แม๊ตธิว และ นิค ไพร์ซ ได้รับเกียรติจาก "เดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชี่ยนท์ คลับ ออฟ เซนต์ แอนดรูว์" ให้กลายเป็นสมาชิกทรงเกียรติของคลับ เคียงข้างกับสุดยอดนักกอล์ฟระดับตำนาน จากการประกาศของ อาร์แอนด์เอ เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

การประกาศนี้มีขึ้นนเว๊บไซต์ของ อาร์แอนด์เอ ซึ่งทั้ง 4 คนต่างเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่สร้างผลงาน และประสบความสำเร็จในอาชีพ รวมถึงยังเป็นทูตสำคัญให้กับกีฬากอล์ฟมาอย่างยาวนาน และสม่ำเสมอ โดย ไคล์ฟ เอดกินตัน กัปตันของ อาร์แอนด์เอ กล่าวแถลงการณ์ว่า "ผมขอต้อนรับ คาตริโอน่า, เออร์นี่, ปาแดรก และ นิค ในการเป็นสมาชิกอันทรงเกียรติของเรา พวกเขาแต่ละคนมีความโดดเด่น และประสบความสำเร็จในการเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่น่ายกย่อง อีกทั้งยังเป็นต้นแบบที่ดีให้กับนักกอล์ฟรุ่นหลัง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในแรงผลักดันกีฬากอล์ฟมาอย่างยาวนาน พวกเขาสมควรที่จะได้รับการยกย่องเป็นอย่างยิ่ง"

ทั้ง 4 คนเป็นเจ้าของแชมป์ระดับ เมเจอร์ ถึง 14 รายการ โดย แม๊ตธิว เจ้าของแชมป์ 11 รายการในการเล่นอาชัพ และรวมถึงรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมหญิงแห่งปีของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เมื่อปี 2009 เผยว่า "ฉันเป็นคนหนึ่งที่โชคดีที่ได้รับทุนจาก อาร์แอนด์เอ ตอนที่สมัยเรียนในมหาวิทยาลัย สเตอร์ลิ่ง และมันก็เป็นหนึ่งในโอกาสที่เข้ามาช่วยพัฒนาการเล่นกอล์ฟของฉันให้ไปสู่ระดับที่ดีขึ้น"

แม๊ตธิว ซึ่งเป็นนักกอล์ฟ โซลไฮม์ คัพ ของ ยุโรป 9 สมัย และพาทีมคว้าแชมป์ 3 สมัย และเมื่อปี 2019 ก็ยังรับบทบาทกัปตันทีมยุโรป เอาชนะทีม สหรัฐ ในการเล่นที่ เกลนอีเกิลส์ ด้วย กล่าวต่อว่า "คลับ และ อาร์แอนด์เอ มีส่วนสำคัญมากในการพัฒนาเกมกอล์ฟ และรวมถึงฉันตัว ซึ่งทำให้อยากจะตอบแทนอะไรกลับไปบ้าง"

ด้าน เอลส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 4 สมัย และเจ้าของแชมป์ระดับอาชีพมากกว่า 73 รายการทั่วโลก เผยว่า "ตลอดชีวิตการเล่นของผม ผมให้ความเคารพ และนับถือการทำงานของ อาร์แอนด์เอ เสมอมา ในการส่งเสริมและพัฒนากีฬากอล์ฟไปทั่วโลก นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง ดิโอเพ่น แล้ว ซึ่งผมก็เป็นส่วนหนึ่งที่คว้าแชมป์นี้ด้วย การได้รับเสนอชื่อเป็นสมาชิกทรงเกียรติ มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต"

แฮร์ริงตัน ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟไอริช ที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งของยุโรป และเป็นเจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น 2 สมัยซ้อน (2007-08) รวมทั้งเป็นกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ คนล่าสุดด้วย เผยว่า "ผมได้เข้ามารับบทบาททูตให้กับ อาร์แอนด์เอ เมื่อปี 2011 และในฐานะทูต ผมได้เป็นสักขีพยานในการกระทำของ อาร์แอนด์เอ อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยกับการอยู่เบื้องหลังความสำเร็จในกีฬากอล์ฟทั่วโลก กอล์ฟ คือส่วนสำคัญ และยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตผม และภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของคลับด้วย"

นิค ไพร์ซ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟซิมบับเวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 สมัย รวมถึงการเป็นอดีตมือ 1 ของโลก เผยว่า "ผมเติบโตในการเล่นกอล์ฟที่ ซิมบับเว ภายใต้กฏกติกาของ อาร์แอนด์เอ และถือเป็นกฏระเบียบแรกสำหรับนักกอล์ฟเยาวชนทุกคนที่จะต้องปฏิบัติตาม ตอนนั้นผมไม่รู้ว่า อาร์แอนด์เอ คืออะไร แต่ผมรู้ว่านั่นคือคนที่สร้างกฏกติกาในการแข่งขัน ดิ โอเพ่น และเมื่อผมเรียนรู้ถึงคุณค่าในสิ่งที่ อาร์แอนด์เอ ทำให้กับ กอล์ฟ มันยิ่งทำให้ผมมีความรักสุดใจให้กับองค์กร ผมมาเล่น ดิ โอเพ่น ทุกปี และผมก็คิดเสมอกับการจะได้กลับมาเล่นที่ เซนต์ แอนดรูว์ส ด้วย การคว้าถ้วย คลาเรต จัค ถือเป็นไฮไลท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมแล้ว"

ปัจจุบันรายชื่อของ สมาชิกทรงเกียรติของ อาร์แอนด์เอ ประกอบไปด้วย แจ็ค นิคลอส, อาร์โนลด์ พาลเมอร์, แกรี่ เพลเยอร์, เคล นาเกิล, ปีเตอร์ ทอมป์สัน, โรเบิร์ต เด วิเซนโซ่, โทนี่ แจ็คลิน, ลี เทรวิโน่, ทอม วัตสัน, ลอร่า เดวี่ส์, แอนนิก้า โซเรนสตัม, เรนี พาเวลล์, ลัลลี่ ซาการ์ด, โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบาล, เซอร์ ไมเคิ่ล โบนัลลัค และสมาชิกที่ไม่ใช่นักกอล์ฟอาชีพอย่าง เจ้าหญิง แอนน์ น้องสาวของ ควีน อลิซาเบธ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง