ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อากาศเป็นพิษ แอลพีจีเอ สั่งสวิง พอร์ตแลนด์ คลาสสิค แข่ง 3 วัน

สภาพอากาศที่เป็นพิษจาก ไฟไหม้ป่า ที่แปซิฟิค นอร์ทเวสต์ ทำให้สวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แกมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ให้เหลือการแข่งเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น

ศึกกอล์ฟอาชีพสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ แถลงการณ์ล่าสุดถึงการแข่งขันกอล์ฟรายการ แกมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ให้เหลือการแข่งเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น หลังจากมีรายงานข่าวถึงสภาพอากาศที่เป็นพิษจากเหตุไฟไหม้ป่าในแถบ แปซิฟิค นอร์ทเวสต์


นอกเหนือจากต้องเผชิญหน้ากับปัญหา ไวรัส โควิด-19 ล่าสุด แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ต้องเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติอย่างพิษไฟไหม้ป่าในแถบ แปซิฟิค นอร์ทเวสต์ จนล่าสุดได้มีแถลงการณ์จาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ให้ปรับโปรแกรมแข่งขันกอล์ฟรายการ แกมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 17-20 ก.ย.นี้ ให้เหลือเพียง 3 รอบ 54 หลุมเท่านั้น เนื่องจากหวั่นใจกับสภาพอากาศที่เป็นพิษที่อาจจะส่งผลให้กับผู้เล่น และผู้เกี่ยวข้องได้


การแข่งจะเริ่มต้นรอบแรกในวันศุกร์นี้ ที่สนาม โคลอมเบีย เอดจ์วอเตอร์ คันทรี่ คลับ ที่ พอร์ตแลนด์, โอเรก้อน โดยที่ เฮเธอร์ เดลี่ย์-โดโนฟริโอ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ แอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "กับการที่เรากล่าวในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาว่า ปี 2020 เราจะคำนึงถึงความปลอดภัย และสถานการณ์นี้ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยนักอุตุนิยมวิทยาของเราบอกว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ที่คุณภาพอากาศจะดีขึ้นก่อนเที่ยงวันพฤหัสบดี และเราก็อาจให้ ผู้เล่น, ทีมงาน, อาสาสมัคร และทีมถ่ายทอดสด รวมถึงส่วนอื่นๆ เสี่ยงกับเรื่องนี้ มันไม่มีทางเลือกอื่น แต่เรามั่นใจว่านี่เป็นการตัดสินที่ถูกต้อง เราเองก็ยินดีที่พาร์ทเนอร์ของเราอย่าง แกมเบีย เฮลธ์ โซลูชั่นส์ เองที่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ และสนับสนุนทัวร์ของเรามาโดยตลอด"


สนามกอล์ฟได้มีการปิดทำการตั้งแต่วันอังคาร ซึ่งรวมถึงมีการยกเลิกงานแถลงข่าวของผู้เล่น และรวมถึงการแข่งขันรอบ โปร-แอม ที่จะมีขึ้นในวันพุธด้วย โดยรายการนี้ บรู้ค เฮนเดอร์สัน ที่เพิ่งจะคว้ารองแชมป์ในศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ได้ถอนตัวจากรายการนี้ หลังจากได้รับข่าวถึงคุณภาพอากาศ โดยรายการนี้แชมป์เก่าเป็นของ ฮันน่าห์ กรีน สวิงสาวจากออสเตรเลีย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง