ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรโม-เม นำทัพสาวไทยลุยสวิง เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่นฯ

โปรโม-โมรียา (ซ้าย) และ โปรเม-เอรียา สองพี่น้อง จุฑานุกาล พร้อมนำทัพสาวไทยอีก 4 คนร่วมหวดในศึก เมเจอร์ที่ 2 ของปีในรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2020 ที่จะหวดระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย.นี้ ณ สนามมิสชั่น ฮิลล์ส คันทรี่ คลับ เมืองแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา 2 พี่น้องตระกูล จุฑานุกาล พร้อมนำทัพสาวไทยอีก 4 ชีวิตลงทำศึกเมเจอร์ ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ณ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา 10-13 ก.ย.นี้ ซึ่งจะจัดภายใต้มาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

รายการนี้นับเป็นเมเจอร์ที่ 2 ของซีซั่นนี้ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยชิงเงินรางวัลรวม 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 99.2 ล้านบาท) ณ สนามมิสชั่น ฮิลล์ส คันทรี่ คลับ,ไดนาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนท์ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,799 หลา เมืองแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน 2563 ซึ่งงานนี้มีนักกอล์ฟ 4 คนจากท๊อป 5 ของโลก ขาดเพียง โค จิน-ยัง โปรมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้วลงสนาม


ล่าสุดภายหลังจากการเปิดเผยชื่อโปรสาวที่จะลงแข่งขันในรายการนี้ "เดอะ ไทย ซิสเตอร์" โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล จะพร้อมนำทัพสวิงสาวไทยลงหวดในรายการนี้ พร้อมกับ โปรจัสมิน (ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ, "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ, "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ "โปรเหมียว"ปภังกร ธวัชธนกิจ

โปรเม จะลงเล่นในรายการนี้เป็นหนที่ 8 โดยมีสถิติติดท๊อป 10 ในรายการนี้ถึง 3 หน ซึ่งรวมถึงการคว้าอันดับ 4 ร่วม ในปี 2018 และอันดับ 4 ในปี 2016 โดยปีนี้ โปรเม ลงแข่งมาแล้ว 6 รายการ และทำอันดับดีที่สุด อันดับที่ 22 ร่วมในศึก วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ซึ่งเป็นเมเจอร์แรกของปีที่ สก๊อตแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ โปรโม พี่สาว ลงเล่นเป็นรายการที่ 6 ของปีนี้เช่นกัน โดยมีสถิติดีที่สุดในคว้าอันดับ 6 ร่วมในการแข่งขัน เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ที่ ฟลอริด้า เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และเคยทำอันดับดีที่สุดในรายการนี้คือ อันดับ 6 ร่วมเมื่อปี 2018

โปรจัสมิน (ธิฎาภา) สวิงสาวจากสัตหีบ ลงเล่นรายการนี้เป็นรายการที่ 10 ติดต่อกันของปีนี้ โดยผลงานดีที่สุดก็เป็นรายการ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่เคยคว้ารองแชมป์ที่ สก๊อตแลนด์ โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสมของซีซั่นนี้ที่ 482,248 เหรียญสหรัฐ และลงเล่นในรายการ อินสไปเรชั่น เป็นหนที่ 6 โดยผ่านตัดตัวเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น และมีผลงานดีที่สุดคือคว้าอันดับ 39 ร่วมเมื่อปี 2014


โปรแหวน สาวจากชัยภูมิ จะลงเล่นรายการนี้เป็นรายการที่ 2 หลังจากปลดล็อค โควิด-19 โดยหนนี้จะเป็นครั้งที่ 9 ของ โปรแหวน ซึ่งที่ผ่านมาผ่านตัดตัวมาทุกครั้งยกเว้นเมื่อปี 2016 เท่านั้น และทำผลงานดีสุดคือได้อันดับ 13 ร่วมเมื่อปี 2013 โดยปีนี้ลงเล่นไปแล้ว 4 รายการ และดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 26 ร่วมในรายการ วอลวิค โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

โปรเมียว-ปาจารีย์ โปรสาวดาวรุ่งจากภูเก็ต จะลงเล่นเป็นรายการที่ 5 ของซีซั่นนี้ และเป็นแมตช์แรกหลังจากวิกฤติ โควิด-19 โดยรายการนี้จะเป็นครั้งแรกของเธอที่จะเล่นในศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เช่นเดียวกับ โปรเหมียว-ปภังกร ที่จะเป็นการเล่นในฐานะมือโปรครั้งแรก หลังจากที่ปีที่แล้วคว้าอันดับ 26 ร่วม และรับรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงที่มีผลงานดีที่สุดในรายการนี้ และจะเป็นรายการที่ 3 ของเธอในปีนี้ที่เล่นในฐานะรุคกี้

นอกเหนือจากสาวไทยแล้ว ก็ยังมีลูกสาวไทยอีกคนอย่าง เซลีน บูติเยร์ สวิงสาว ไทย-ฝรั่งเศส ที่เริ่มต้นหลังปลดล็อค โควิด-19 ด้วยการคว้าอันดับ 2 ในรายการ แอลพีจีเอ ไดร์ฟ ออน แชมเปี้ยนชิพ และจบท๊อป 10 ไปถึง 4 รายการ แต่ไม่ผ่านตัดตัวแค่ 2 รายการล่าสุด และนี่จะเป็นหนที่ 2 ของเธอที่จะลงเล่นในรายการนี้ด้วย


พร้อมกันนั้นยังมีโปรสาวมือดีระดับแชมป์ เมเจอร์ กว่า 20 คน และนักกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนอีกกว่า 24 คน เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะ แดเนี่ยล คัง สวิงสาวชาวอเมรกัน เชื้อสายเกาหลี ที่ปัจจุบันรั้งมือ 2 ของโลก และเป็นเจ้าของผู้นำในอันดับทำเงินรางวัลสะสมด้วย ขณะเดียวกัน ปาร์ค ซอง-ฮยอน สวิงสาวมาดเท่ห์มือ 4 ของโลกก็จะร่วมหวดในแอลพีจีเอ เป็นรายการแรก พร้อมทั้งยังมี อี มิน-จี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลีย มือ 5 ของโลก คิม เซ-ยอง จากเกาหลีใต้มือ 6 ของโลก นาสะ ฮาทาโอกะ จากญี่ปุ่นมือ 7 ของโลก บรู๊ค เฮนเดอร์

สัน จากแคนาดา มือ 9 ของโลก อีกทั้งยังมี ปาร์ค อิน-บี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2013, แพร์นิลล่า ลินด์แบรจ์ จากสวีเดนแชมป์ปี 2018, ลีเดีย โค นักกอล์ฟเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ แชมป์ปี 2016, บริททานี่ ลินซีคัม โปรชาวอเมริกันแชมป์ 2 สมัยปี 2009 และ2015, เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2014, สเตซี่ ลูอิส โปรชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลกแชมป์ปี 2011 และมอร์แกน เพรสเซิ่ล โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2007

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง