ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีม 4 ACES หวังลุ้นแชมป์ ลิฟ กอล์ฟฯ พชร-สดมภ์ พร้อมพาทีมปะทะดาวดัง

ทีม 4 ACES ที่มี ดัสติน จอห์นสัน, แพตทริก รีด, เทเลอร์ กูช และแพต เปเรซ หวังลุ้นทำ 5 แชมป์ใน ลิฟกอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี 7-9 ตุลาคมนี้ 

ทัพนักกอล์ฟชั้นนำของโลก 12 ทีม พร้อมสู้ศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นในภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ โดยทีม 4 ACES ที่ประกอบด้วยโปรกอล์ฟระดับแถวหน้าจากสหรัฐอเมริกาอย่าง ดัสติน จอห์นสัน, แพตทริก รีด, เทเลอร์ กูช และแพต เปเรซ ตั้งเป้าทำสถิติคว้าแชมป์ 5 สนามติดต่อกัน เพื่อไปลุ้นโบนัสก้อนโตในรายการทีม แชมปเปี้ยนชิพ ส่งท้ายฤดูกาลที่ไมอามี่

ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ชิงชัยทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีมๆละ 4 คน โดยใน 5 รายการที่ผ่านมา ทีม 4 ACES ที่มี ดัสติน จอห์นสัน, แพตทริก รีด, เทเลอร์ กูช และแพต เปเรซ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ 4 รายการติดต่อกัน และเป็นทีมเต็งที่น่าจับมองในการแข่งขันรายการที่ 6  ณ สนามสโตนฮิลล์ จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักกอล์ฟ ในจังหวัดปทุมธานี สัปดาห์นี้

ส่วนทีม Smash ที่ประกอบด้วยสองพี่น้อง “ตระกูลเคปก้า” บรู๊คส์ และ เชส เคปก้า น้องชาย, ปีเตอร์ ยูห์ลีน และเจสัน คอกราค หวังมาล้างตาทีม 4 ACES  ที่ไทย หลังพ่ายเฉียดฉิวสโตรกเดียว ในการแข่งขันที่ชิคาโก ขณะที่ ฟิล มิกเคลสัน พร้อมนำทีม Hy Flyers ที่มีลูกทีมอย่าง แมทธิว โวล์ฟ, แบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ และคาเมรอย ทรินเกล ร่วมท้าชิงคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยในรายการล่าสุดทีมของ ฟิล มิกเคลสัน เข้าป้ายอันดับที่ 3  ร่วมกับทีม Punch ทีมรวมดาวออสเตรเลีย
ซึ่งมี คาเมรอน สมิธ แชมป์ประเภทบุคคล, มาร์ก ลีชแมน, เวด ออร์มสบี้ และแมตต์ โจนส์ ด้านทีม Torque ทีมรวมดารานานาชาติขนานแท้ ประกอบด้วย ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า ยอดโปรกอล์ฟจากญี่ปุ่นดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการและแชมป์เจเปน กอล์ฟ ทัวร์ 16 รายการ ร่วมกับจาคิน นีมันน์ ดาวดังจากชิลี, สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเว และเจดาห์ มอร์แกน จากออสเตรเลีย ลุ้นทำผลงานขึ้นโพเดียมคว้าแชมป์ครั้งแรกเช่นกัน หลังจากได้อันดับ 4 มาสองรายการที่ลอนดอน และพอร์ตแลนด์ ขณะที่ 2 โปรกอล์ฟแถวหน้าของไทย พชร คงวัดใหม่ และสดมภ์ แก้วกาญจนา อยู่ในทีม Iron Heads ร่วมกับเควิน นา และซีวาน คิม ดาวดังเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมิกา จะได้แรงฮึดจากเสียงเชียร์ของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่น

นอกเหนือจากการลุ้นแชมป์ประเภททีม แฟนกีฬากอล์ฟยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลของเหล่าโปรกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก 48 คน นำทัพโดย คาเมรอน สมิธ แชมป์ดิ โอเพน คนล่าสุด ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิคาโก้ และดัสติน จอห์นสัน ดีกรี 2 แชมป์เมเจอร์ พร้อมด้วยผู้เล่นระดับแชมป์เมเจอร์ 12 คน และอดีตมือหนึ่งโลก 4 คน

ขณะเดียวกันแฟนกีฬากอล์ฟยังจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่หลากหลายในแฟนโซนตลอดทั้งสามวัน ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบทักษะการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโยลีกอล์ฟซีมูเลเตอร์ที่ทันสมัย กิจกรรม floating chipping green และ mini golf รวมถึงการแสดงดนตรีสด และเหล่าดีเจ ส่วนแฟนกีฬากอล์ฟรุ่นเยาว์จะได้เพลิดเพลินกับงานศิลปะและงานฝีมือ มีเวิร์กช็อปการศึกษา การเพนต์หน้า สนามเด็กเล่นในร่มและความบันเทิงเสมือนจริง  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง