ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สองดาวดังโลกพร้อมประชันฝีมือสองนักกอล์ฟไทย

ดัสติน จอห์นสัน (ซ้าย) และ ฟิล มิคเคลสัน

ดัสติน จอห์นสัน อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก และ ฟิล มิคเคลสัน แชมป์ 6 รายการเมเจอร์ เตรียมประชันฝีมือกับสองนักกอล์ฟไทย สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟจากนราธิวาส และ พชร คงวัดใหม่ จากสงขลา ที่เจ้าตัวยอมรับว่าสภาพสนามหลังจากการซ้อมวัดกันบนกรีน ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ ลิฟกอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (900 ล้านบาท) ณ สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี เริ่มรอบแรกวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 ภายหลังจากการประกาศโปรแกรมแข่งขันรอบแรก ซึ่งทีออฟแบบชอตกันสตาร์ทพร้อมกันในเวลา 10.15 น. ฟิล มิคเคลสัน นักกอล์ฟวัย 52 ปี ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ร่วมกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปีจากนราธิวาส และ คาเมรอน สมิธ นักกอล์ฟชาวออสเตรเลียน เจ้าของแชมป์จากสนามล่าสุดที่ ชิคาโก้ ขณะที่ ดัสติน จอห์นสัน วัย 38 ปี เริ่มแข่งขันที่หลุม 2 ร่วมกับ พชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปีจากสงขลา และจอมตีไกลอย่าง ไบรสัน เดอแชมโบ

ดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ผู้นำในอันดับคะแนนสะสมบุคคล กล่าวถึงความมั่นใจในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะการร่วมเล่นกับ พชร คงวัดใหม่ หนึ่งในนักกอล์ฟไทยด้วยว่า "ยังไม่เคยร่วมเล่นกับนักกอล์ฟไทย จึงไม่รู้อะไรมากนัก แต่คิดว่าฝีมือคงไม่ธรรมดา สำหรับการมาที่เมืองไทยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของตัวเอง แต่เป็นครั้งแรกในการมาแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ ชอบอาหาร และมิตรภาพของคนไทย รวมถึงสภาพอากาศด้วย" ด้านความสมบูรณ์ของสนาม เจ้าของแชมป์ที่ บอสตัน กล่าวว่า "สนามที่นี่ดีมากๆ กรีนท้าทาย ลมจะกลายเป็นอุปสรรคในการเล่น แม้อากาศจะร้อน แต่ไม่มีผลกับการเล่นของตัวเอง เพราะคุ้นชินกับสภาพอากาศแบบนี้ และยิ่งช่วยให้ลูกเดินทางได้ไกลมากขึ้นด้วย"

ฟิล มิคเคลสัน ตำนานสวิงชาวสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย กล่าวถึงการมาเล่นกอล์ฟครั้งแรกที่เมืองไทยว่า "ผมชอบอาหารไทย ซึ่งคงต้องระวังเรื่องน้ำหนักของตัวเองแล้ว แต่ถ้าพูดถึงสนามแข่งขันบอกได้เลยว่าสมบูรณ์แบบมากๆ ออกแบบมาดี เล่นสนุก และมีหลุมให้ได้ลุ้นทำแต้ม และเสียแต้ม ซึ่งในฐานะนักกอล์ฟแล้วดีใจที่ได้เห็นสนามระดับโลกแบบนี้ในเมืองไทย"

พร้อมกันนั้นยังกล่าวถึงนักกอล์ฟไทยด้วยว่า "เมืองไทยผลิตนักกอล์ฟขึ้นมามากมาย และมีมาตรฐานสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น พรหม มีสวัสดิ์, กิรเดช อภิบาลรัตน์ ไปจนถึงล่าสุด ทีเค รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่ต่างมีพรสวรรค์ และเริ่มก้าวสู่เวทีระดับโลก และเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีนักกอล์ฟไทยหลายคนที่ก้าวสู่เวทีระดับโลกมากขึ้นอย่างแน่นอน"

ส่วนด้านการแข่งขันของ ลิฟกอล์ฟ ที่มีการเล่นในประเภททีมเข้ามา เจ้าของฉายา "สิงห์อีซ้าย" เผยว่า "ผมคิดว่าการเพิ่มการแข่งขันในประภททีมน่าจะทำให้ความตื่นเต้นมีมากขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ชมในทวีป
เอเชีย ซึ่งฐานะที่เป็นนักกอล์ฟที่อยู่ในทัวร์มานานถือว่าเป็นอีกบทบาทที่สำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันออกไปทั่วโลก เพราะกอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและควรปรับรูปแบบไปตามยุคสมัย"

ขณะที่ พชร เผยถึงการลงเล่นในรอบแรกว่า "สนามยังอยู่ในสภาพที่ดี แม้ว่าสนามเพิ่งจะผ่านฝนตกอย่างหนัก แทบไม่ต่างจากที่ซ้อมก่อนหน้านี้ แถมสปีดกรีนยังเร็วกว่าเดิมอีกด้วย แต่เชื่อว่าแชมป์วัดกันบนกรีนว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ออกรอบร่วมกับ ดัสติน และ คาเมรอน คงได้รับประสบการณ์ที่ดี และอยากแสดงให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้เห็นว่าเราก็สู้กับนักกอล์ฟระดับโลกได้ และหวังว่าจะทำอันเดอร์สนามให้ได้" 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง