ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรว่านสุดยอดรับแชมป์ เอปสัน ทัวร์ พร้อมทุบสถิติทัวร์ใหม่

จารวี บุญจันทร์ สวิงสาวไทยกับถ้วยแชมป์ เอปสัน ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย

โปรว่าน จารวี บุญจันทร์ สวิงสาวชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับการแข่งขัน เอปสัน ทัวร์ ด้วยการทำสกอร์ 23 อันเดอร์พาร์ 265 ซึ่งถือเป็นสกอร์แข่งขันต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันในการเล่นแบบ 72 หลุม เฉือน ไรลี่ย์ เรนเนลล์ นักกอล์ฟสาวชาวสหรัฐไปแค่สโตรกเดียว พร้อมคว้าแชมป์แรกในการลงแข่งขันในทัวร์ รายการ เอปสัน ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจบการเล่นในรอบสุดท้ายเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ (9 ล้านบาท) แข่งขันที่สนาม แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นเนล (โจน คอร์ส) แบบพาร์ 72 ระยะ 6,495 หลา ที่ เดย์โทน่า บีช, ฟลอริด้า แข่งขันระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2565 ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ โดยหลังจบการแข่งขันรอบสุดท้าย โปรว่าน นักกอล์ฟสาววัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ กลายเป็นแชมป์คนใหม่ของ เอปสัน ทัวร์ พร้อมทั้งทำสถิติประวัติศาสตร์ของทัวร์ ด้วยการทำสกอร์ต่ำที่สุดในการเล่น 72 หลุมกับสถิติ 23 อันเดอร์พาร์ 265 จากผลงาน 21 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล โดยที่ไม่มีเสียโบกี้เลยตลอดทั้ง 4 วันที่แข่งขัน ทำให้เธอคว้าแชมป์แรกในการเล่นใน เอปสัน ทัวร์ ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 37,500 เหรียญสหรัฐ (1.35 ล้านบาท)

โปรว่าน กล่าวว่า "มันมีความสุขมากๆ มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ และยังไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับชัยชนะในทัวร์นาเม้นท์แบบนี้ ไม่รู้เลยจะพูดอธิบายอย่างไร แค่มีความสุขมากๆในตอนนี้ ไม่คิดด้วยเหมือนกันว่าจะตีแบบไม่เสียโบกี้เลยจนกระทั่งเหลือหลุมให้เล่น 2 หลุมสุดท้าย และมาตระหนักว่าตัวเองไม่เสียโบกี้เลยในอาทิตย์นี้ ทำให้รู้สึกประหม่าขึ้นมา แต่เมื่อตั้งสติได้ ก็พยายามทำเหมือนที่เคย มีสมาธิ และก็ผ่านมันมาได้สำเร็จ"

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะชนะในรายการนี้ แต่ก็ไม่พอสำหรับ โปรว่าน ในการติดเป็นหนึ่งในท๊อป 10 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสมของ เอปสัน ทัวร์ เพื่อได้รับยกเว้นลงแข่งในสเตจที่ 2 ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ควอลิฟายอิ้ง สคูล แต่เธอจะมีลุ้นเป็นสมาชิก แอลพีจีเอ ในปี 2023 กับการแข่งขัน คิว ซีรี่ส์ ที่จะมีขึ้นในเดือน ธันวาคม นี้

โปรว่าน กล่าวต่อว่า "มันเป็นสิ่งที่น่ายินดีที่ตัวเองสามารถจบสัปดาห์นี้ลงด้วยชัยชนะ กับทัวร์นาเม้นท์ที่กำลังจะมีขึ้น ต่อจากนี้ก็จะบินไปเกาหลีเพื่อลงแข่งขัน ตอนนี้ฉันอยู่ในอันดับ 36 ซึ่งก็น่าจะผ่านการตัดตัว ดังนั้นหวังว่าฉันจะทำผลงานได้ดีเพื่อได้รับโอกาสผ่านเข้าไปเล่นในสเตจที่ 2 และการคว้าแชมป์นี้ทำให้ตัวเองรู้สึกมั่นใจตัวเองมากขึ้น และรู้สึกภูมิใจ และเชื่อมั่นในการทำงาน โดยที่ไม่กดดันตัวเองจนมากเกินไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง