ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีเค-รัชชานนท์ รับแมตช์ เอเชีย-แปซิฟิคฯ สุดหินแม้อันดับโลกดีสุด

รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ กล่าวให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิค ที่สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ เมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565

"น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งหนึ่งใน 10 ตัวแทนจากประเทศไทย และเป็นมือสมัครเล่นอันดับ 12 ของโลก ยอมรับว่าไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายเลย แม้ว่ามีอันดับโลกสูงสุดในรายการนี้ ชี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีร่วมแข่งขันหลายคน กับการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชาย รายการ เอเชีย แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่จะเริ่มการแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

รายการนี้จัดการแข่งขันโดย สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ (เดอะ อาร์แอนด์เอ) นับเป็นการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งที่ 13 และเป็นการหวนกลับมาจัดการแข่งขันที่ อมตะ สปริงฯ อีกครั้งในรอบ 10 ปี แข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 เป็นรอบซ้อมวันสุดท้ายก่อนแข่งขัน "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟวัย 15 ปี เจ้าของสถิติแชมป์ในระดับอาชีพอายุน้อยที่สุดในโลก พร้อมด้วย เหวินยี่ ติง มืออันดับ 15 ของโลกจากจีน, คอนเนอร์ แม็คกินเนย์ นักกอล์ฟมืออันดับ 25 ของโลกจากออสเตรเลีย และ เจมส์ เหลียว มืออันดับ 51 ของโลกจากสิงค์โปร์ ร่วมให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันรอบแรก

น้องทีเค วัย 15 ปี ที่เพิ่งกลับมาจากการสอบยอมรับว่า "เตรียมตัวกับรายการนี้น้อยมาก แทบไม่ได้จับไม้กอล์ฟเลยใน 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีอีกอย่างเพราะทำให้ตอนนี้มีความกระหายในการเล่นกอล์ฟมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหากทุกอย่างมันดีก็อาจจะยึดเอาแนวนี้ไปใช้ในอนาคตต่อไป เพราะคิดว่าที่ผ่านมาตัวเองเล่นกอล์ฟมาเยอะจนจับจังหวะการเล่นของตัวเองได้แล้ว"

แชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันในระดับเมเจอร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2023 และ ดิ โอเพน
ครั้งที่ 151 ขณะที่รองแชมป์ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย เพื่อลุ้นสิทธิ์ลงแข่งขันรายการ ดิ โอเพ่น ต่อไป ซึ่ง ทีเค เผยว่า "นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตัวเองหากเป็นไปได้ เพราะโอกาสลงเล่นใน 2 รายการเมเจอร์นี้เหมือนฝันที่เป็นจริง ดังนั้นก็คาดหวังไว้ลึกๆเหมือนกัน แต่ก็ยอมรับว่านักกอล์ฟที่มาร่วมแข่งขันรายการนี้ต่างมีฝีมือกันทั้งสิ้น โดยเฉพาะจาก จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี ดังนั้นแม้ว่าจะอันดับโลกดีสุด ก็ไม่ได้การันตีว่าผลงานจะออกมาดี ดังนั้นจะพยายามเล่นแบบไม่กดดันตัวเองมากจนเกินไป และยึดเอาตามแผนที่วางเอาไว้"

สำหรับการแข่งขันรอบแรกจะปล่อยตัว 2 ทางคือที่หลุม 1 และ 10 โดยกลุ่มแรกในรอบเช้าเริ่มแข่งขันในเวลา 6.30 น. จนถึงเวลา 8.10 น. ก่อนจะเริ่มการเล่นในรอบบ่ายที่เวลา 10.55 น. จนถึงเวลา 12.34 น. โดย น้องทีเค แข่งขันที่กลุ่ม 25 ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ในเวลา 11.39 น. ร่วมกับ เฮย์เดน โฮปเวลล์ มืออันดับ 36 ของโลกจากออสเตรเลีย และ ลีโอะ โอโยะ จากญี่ปุ่น ขณะที่ ไทอิจิ โค ฮ่องกง รองแชมป์จากการแข่งขันเมื่อปี 2021 จะลงเล่นที่กลุ่ม 16 ที่หลุม 10 ในเวลา 7.25 น. ร่วมกับ เจมส์ เหลียว จากสิงค์โปร์ และ คาวีส วาร์อาดาน จากมาเลเซีย ขณะที่ วีรวิชญ์ นาคประชา สวิงทีมชาติไทยชุดเหรียญทองแดง ซีเกมส์ เล่นที่กลุ่ม 19 ที่หลุม 10 ในเวลา 7.59 น. ร่วมกับ โอมาร์ คาลิด จากปากีสถาน และ ลีออน ฟิลิป เดอ ซูซ่า จากฮ่องกง

ที่ผ่านมารายการนี้สร้างนักกอล์ฟระดับซูเปอร์สตาร์มาแล้วหลายคน โดยเฉพาะ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า (แชมป์เมื่อปี 2010 และ 2011) นักกอล์ฟจากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2021  และรวมถึง คาเมอรอน สมิธ เจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น 2022 จากออสเตรเลีย ที่เคยคว้าอันดับ 4 ในรายการนี้จากเมื่อปี 2011 ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง