ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เข้มข้น คว้าตั๋วลุย พีจีเอทัวร์ รายการที่ 2 ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค สุดสัปดาห์นี้

เข้มข้น ลิมพะสุต ผ่านรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ รายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค สุดสัปดาห์นี้ และเป็นการลงแข่งขันใน พีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งที่ 2 ของสวิงไทยวัย 26 ปี

“เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต โปรกอล์ฟหนุ่มไทยวัย 26 ปี เซฟพาร์สำคัญในหลุมสุดท้าย จบรอบควอลิฟายด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 8.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 308 ล้านบาท ณ สนามดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมนี้ พร้อมกับ คริส เนเกล (66) ลุค กัทธรี (66) และเอริก ฟลอร์ส (67) โดยมีดาวดังของโลกอย่าง แพทริค แคนท์เลย์ ดีกรีแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพและมืออันดับ 4 ของโลก รวมถึง โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงไทยอีกราย ร่วมชิงชัยในสัปดาห์นี้ พร้อมด้วย โทนี่ ฟิเนา แชมป์รายการ 3 เอ็ม โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาเมรอน ยัง รองแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ และคาเมรอน เดวิส แชมป์เก่าชาวออสเตรเลีย

เคเค เผยถึงการเข้าไปเล่นรอบทัวร์ครั้งนี้ว่า "ตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมแข่งขัน และอยากรู้ว่าตัวเองจะทำได้ดีมากแค่ไหนในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะกับครั้งนี้ที่เป็นครั้งที่สองใน พีจีเอ ทัวร์ หลังจาก 2 ปีที่เรียนรู้จากการแข่งขันครั้งแรกที่รายการ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ ซึ่งเต็มไปด้วยความประหม่า ตื่นเต้น และเหมือนกับฝันที่ลงแข่งใน พีจีเอ ทัวร์"

เคเค บินจากกรุงเทพฯ ย้ายมาอาศัยที่ สหรัฐ ตั้งแต่อายุ 14 และสานฝันการเป็นนักกอล์ฟอาชีพด้วยการทุนการศึกษาที่ เซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย และกลายเป็นเพื่อนซี้ของ คอลลิน มอริคาว่า อีกด้วย ซึ่ง มอริคาว่า กล่าวถึง เคเค ว่า "เราเป็นเพื่อนสนิทกัน และมักจะพูดคุยกันเสมอแทบจะทุกวัน จนกลายเป็นเหมือน พี่น้องกันเลย มันเยี่ยมที่จะได้เห็นนักกอล์ฟจากในรุ่นเดียวกับผม  และหวังอย่างยิ่งว่าจะเห็น เคเค มาร่วมแข่งขันกอล์ฟใน พีจีเอ ทัวร์ ด้วยกันในซักวันหนึ่ง"

นอกเหนือจาก เคเค ก็มี โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงชาวไทยอีกคนที่กำลังหาโอกาสในการรักษาการ์ด พีจีเอ ทัวร์ ด้วยการผลักดันตัวเองให้ติดอันดับไปเล่นในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ รอบไฟนอลฃ เพื่อคัด 25 นักกอล์ฟอันดับดีที่สุดได้รับ พีจีเอ การ์ด โดยปีนี้เป็นปีที่ 4 ของ อาร์ม ที่ พีจีเอ ทัวร์ โดยปีนี้ลงแข่งไป 17 รายการไม่ผ่านตัดตัวถึง 9 รายการ โดย อาร์ม จะร่วมแข่งในรายการนี้ และในรายการ วินด์แฮม แชมเปี้ยนชิพ เพื่อจบโปรแกรมแข่งขันในทัวร์ของปี 2021-2022

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง