ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

8 สาวไทยพร้อมปะทะมือชั้นนำโลกสวิง เอวิยอง ชิง 238 ล้านบาท

ถ้วยรางวัลแชมป์ รายการ ดิ อามุนดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมเจอร์ที่สี่แห่งปี ซึ่งปีนี้มีแปดนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัล 6.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 238 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม นี้

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 19 ปี มือ 5 ของโลก พร้อม "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ เป็นแปดนักกอล์ฟสาวไทยที่มีชื่อลงล่าแชมป์เมเจอร์ที่สี่แห่งปี รายการ ดิ อามุนดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ ที่ประเทศฝรั่งเศส ปะทะกับยอดโปรสาวระดับโลก ปีนี้เพิ่มเงินรางวัลรวมชิงชัยมากถึง 6.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 238 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับมากถึง 1 ล้านดอลลาร์ ระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม นี้ 


รายการนี้แข่งขันที่สนามเอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ ระยะ  6,523 พาร์ 71 ณ เมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส มียอดนักกอล์ฟสาวจากทั้งสองทัวร์ และจากทั่วโลกร่วมแข่งขันรวม 132 คน รวมทั้งจากประเทศไทย แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบ หลังจากผ่านไป 2 รอบ 36 หลุม ตัดตัวที่ 60 อันดับ และเสมอ เข้าไปแข่งขันในสองรอบสุดท้าย ซึ่งอี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลีย พร้อมกลับไปป้องกันแชมป์ ล่าสุดภายหลังมีประกาศรายชื่อโปรร่วมแข่งขัน "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล  "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ เป็นแปดสาวไทยที่ร่วมแข่งขันในรายการนี้


"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล มือ 5 ของโลก รุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์ เป็นสาวไทยที่มีอันดับโลกสูงสุด โดยมี "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 17 ของโลกแชมป์เมเจอร์ รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ ปี 2021 จะลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกเมื่อปี 2017 ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นแต่ไม่ผ่านตัดตัว ด้าน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรวัย 26 ปี ดีกรีแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้ง 2 เมเจอร์อย่าง วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ปี 2016 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 7 หลังจาก 6 ครั้งแรกผ่านการตัดตัว 5 ครั้ง สถิติดีที่สุด อันดับ 5 เมื่อปี 2019 ขณะที่ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 หลังจากที่ 8 ครั้งแรกนั้น ไม่ผ่านการตัดตัวแค่ครั้งเดียวในปี 2013 โดยสถิติดีที่สุด อันดับ 3 ร่วมปี 2017 "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ วัย 23 ปี ดีกรีแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัรร์ 1 รายการจะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 3 หลังจากสองครั้งแรกนั้น ผ่านตัดตัวทั้งหมด โดยเมื่อปีที่แล้วคว้าอันดับ 10 ร่วม "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สาวชัยภูมิ ร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 ในรายการนี้ ผ่านการตัดตัว 5 ครั้ง สถิติดีที่สุด อันดับ 20 ร่วม เมื่อปี 2015 "โปรแจน" วิชาณี มีชัย วัย 29 ปี ลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 4 หลังจากสามครั้งแรกนั้น ผ่านตัดตัวแค่เมื่อปีที่แล้ว โดยจบลง อันดับ 29 ร่วม และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ โปรวัย 29 ปี แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะแข่งขันครั้งที่ 8 หลังจาก 7 ครั้งแรก ผ่านการตัดตัว 3 ครั้ง และ ไมผ่านตัดตัวปี 2021


นอกจากนี้ ยังมี อี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลีย มือ 2 ของโลก แชมป์เมื่อปีที่แล้ว และแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 8 รายการ จะกลับมาป้องกันแชมป์ด้วยผลงานที่กำลังร้อนแรงในทัวร์ปีนี้ คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการ รวมทั้งรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งปี ซึ่งอี มินจี จะแข่งขันเป็นครั้งที่ 8 ไม่ผ่านแค่ปี 2019 ชอน อินจี โปรสาวจากเกาหลีใต้ เคยคว้าแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2016 ที่ปีนี้ และเพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์รายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ร่วมลงแข่งขันด้วย และยังมี เจนนิเฟอร์ คัพโช โปรสาวจากสหรัฐ เจ้าของแชมป์ 3 รายการในปีนี้ และแชมป์ เชฟรอน แชมเปียนชิพ ซึ่งหากเธอคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้จะกลายเป็นนักกอล์ฟสาวอเมริกันคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์สองรายการในหนึ่งฤดูกาล นับตั้งแต่ จูลี อิงคสเตอร์ ทำไว้เมื่อปี 1999 ด้าน เจสซิกา และ เนลลี คอร์ดา สองพี่น้องจากสหรัฐ ร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้ด้วย รวมถึง เซลีน บูติเยร์ โปรสาวเชื้อสายไทย จากฝรั่งเศสเจ้าถิ่น โค จิน-ยอง มือ 1 คนปัจจุบันจากเกาหลีใต้ ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ แชมป์เมื่อปี 2015 และ อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน แชมป์ปี 2017 คิม ฮโย-จู จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2014 ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง