ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พ่อเมืองหัวหิน ชื่นชมสวิง ทีดับเบิ้ลยูที เป็นบันไดสู่อันดับโลกของสาวไทย

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ร่วมถ่ายภาพกับคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย และนักกอล์ฟสาวๆ ณ สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 11 กรกฏาคม 2565

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เชื่อมั่นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ทีดับเบิ้ลยูที เป็นบันไดสำคัญสำหรับนักกอล์ฟสตรีไทยในการก้าวไปสู่ระดับโลก ภายหลังเข้าพูดคุยกับคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย และให้กำลังใจนักกีฬา ในระหว่างเยี่ยมชมบรรยากาศวันซ้อมก่อนการแข่งขัน เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น หรือ SAT-TWT OPEN ROAD TO WORLD RANKING สนามที่ 4 ณ สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 11 กรกฏาคม 2565

รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย จัดการแข่งขันแบบ สโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีนักกอล์ฟสตรีให้ความสนใจร่วมแข่งขัน 91 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 69 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 22 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้า แชมป์รับเงินรางวัล 367,500 บาท ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคมนี้ ณ สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 6,343 หลา โดยเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขัน เพื่อนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ในฐานะเจ้าบ้านได้เดินทางมาเยี่ยมชมบรรยากาศการจัดการแข่งขัน พร้อมเชิญชวนให้แฟนกีฬาเข้ามาชมและท่องเที่ยวเมืองหัวหินพร้อมทั้งให้กำลังใจในการทำงานของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ในการส่งต่อนักกีฬาสู่ระดับโลกในอนาคต

นายนพพร กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยมาจัดกอล์ฟที่นี่ หลังจากที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 เราก็จะเน้นอยู่ 5 ด้านด้วยกัน และหนึ่งในห้าก็คือเรื่องของสุขภาพ ประกอบกับหัวหินเคยได้รับรางวัลกอล์ฟเดสติเนชั่น ของเอเชีย และออสเตรเลีย ประจำปี 2014 ซึ่งผมได้ไปรับรางวัลเองถึงประเทศสเปน และวันนี้ก็เป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองที่พร้อมจะเป็นเมืองแห่งสุขภาพ และการจัดกอล์ฟที่สนามแห่งแรกของประเทศไทยซึ่งก็คือสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ก็ถือโอกาสให้การต้อนรับนักแข่งทุกคนสู่หัวหินด้วย ทำให้เห็นสภาพความพร้อมของสนาม เพราะสนามในช่วงหน้าฝนนี้ หญ้าสมบูรณ์มาก"

"นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เรายังเป็นเมืองแห่งผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนป่าละอูที่โด่งดังไปทั่วโลก แล้วเรายังมีตลาดซึ่งหลากหลายมากพร้อมต้อนรับทุกท่าน ที่สำคัญเรามีบ้านของพ่อซึ่งก็คือวังไกลกังวล มีพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน และอุทยานราชภักดิ์ ที่อยู่ใกล้เคียงด้วย" พ่อเมืองหัวหิน กล่าวต่อว่า "มองเห็นความตั้งใจของสมาคมแล้ว เป็นที่น่าชื่นชม และเชื่อมั่นว่านักกีฬากอล์ฟสาวไทยสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้ และหัวหินเองก็พร้อมให้การต้อนรับนักกอล์ฟทุกคน รวมถึงสามารถติดตามการแข่งขันทาง ออนไลน์ หรืออยากมาชมการแข่งขันกันสดๆที่สนาม"

นอกจากนี้ยังรวมถึง 2 นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวรับเชิญอย่าง น้องทราย-ณปภัช บุญอินทร์ วัย 21 ปีจากหัวหิน และ น้องกรีน-นทัย อภิชลติ วัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ สองสวิงสาวดีกรีนักเรียนนอก โดย ณปภัช เผยว่า "เป็นการมาเล่นทัวร์นี้เป็นครั้งที่สอง และดีใจที่อนาคตทัวร์เตรียมก้าวไปสู่การเป็นทัวร์ที่คิดคะแนนอันดับโลก ถือเป็นเรื่องที่ดี และเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสาวไทยด้วย" ขณะที่ นทัย กล่าวว่า "กำลังวางแผนกลับไปเรียนปริญญาโทอีกสองปี แล้วคงกลับมาเล่นกอล์ฟที่เมืองไทยต่อ รายการนี้เป็นแมตช์แรกที่มาเล่นในทัวร์นี้ อยากขอบคุณสมาคมที่ให้โอกาส"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง