ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรชั้นนำร่วมแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติสฯ ชิง 68 ล้านบาท

(จากซ้ายไปขวา) โค จินยอง, อี มินจี และ เจนนิเฟอร์ คัปโช สามท็อป 3 อันดับโลก พร้อมลงหวดรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติส โอเพ่น 28-31 กรกฏาคมนี้ ที่สนาม ดัลโดนัลด์ ลิงค์ส ประเทศสก็อตแลนด์

โค จินยอง มือ 1 โลกสาวจากเกาหลีใต้ พร้อม อี มินจี มือ 2 โลก จากออสเตรเลีย และ เจนนิเฟอร์ คัปโช สวิงสาวชาวอเมริกันแชมป์ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ พร้อมสวิงสาวชั้นนำระดับโลก พร้อมใจร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติส โอเพ่น 2022 โดยแมตช์นี้เป็นการร่วมจัดระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (68 ล้านบาท) แข่งขัน 28-31 กรกฏาคมนี้ ที่สนาม ดัลโดนัลด์ ลิงค์ส ประเทศสก็อตแลนด์

รายการนี่นับเป็นหนึ่งในแมตช์สำคัญก่อนหน้าการแข่งขันศึก บริติช วีเมนส์ โอเพ่น หนึ่งสัปดาห์ ซึ่งจะมีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั้ง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รวมทั้งหมด 144 ราย โดยมี 8 นักกอล์ฟมืออันดับท็อป 10 ของโลกยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันนำโดย โค จินยอง มือหนึ่งของโลก และแชมป์เมเจอร์ 2 สมัยจากเกาหลีใต้จะกลับมาล่าแชมป์รายการนี้อีกครั้งหลังจบอันดับ 3 ร่วมปี 2018 โดยมือ 1 โลก กล่าวว่า "ฉันไม่ได้กลับไปสกอตแลนด์ตั้งแต่เล่นรายการนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2018 จึงตื่นเต้นมากกับการแข่งขันครั้งนี้ แม้ว่าลิงค์ส คอร์ส จะยาก แต่ชอบที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างที่ไม่สามารถหาได้ในเกาหลีหรือที่อื่นในโลก  อีกทั้งหลังจากไม่ได้เดินทางออกนอกเอเชียหรืออเมริกามากนักในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงตั้งตารอที่จะเพลิดเพลินกับอาหารและทิวทัศน์ที่สวยงามของสก็อตแลนด์อีกครั้ง และอยากเห็นว่าทัวร์นาเมนต์นี้มีวิวัฒนาการอย่างไรบ้างจาก 4 ปีที่แล้ว"

นอกจากนั้นยังรวมเอานักกอล์ฟเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 17 รายการ และ 19 นักกอล์ฟที่เป็นเจ้าของแชมป์รวมกันถึง 35 รายการที่จะมาเปิดศึกวงสวิงล่าแชมป์กันอีกด้วย อาทิ อี มินจี มือสองของโลกจากออสเตรเลีย ล่าสุดเพิ่งคว้าเมเจอร์ที่สองในชีวิตจากรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น  2022 และรองแชมป์ร่วม "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2018" ซึ่งตั้งเป้าต้องคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ โดยสวิงสาวจาก ออสเตรเลีย กล่าวว่า "ตั้งตารอการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เนื่องจากมีความทรงจำที่ดีในทัวร์นาเมนต์นี้ ลิงก์ คอร์ส มีความพิเศษและความท้าทายอยู่เสมอ อีกทั้งสนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส เพิ่งเปลี่ยนโฉมใหม่ด้วย ดังนั้นจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ด้วยตัวเอง อีกทั้ง มินอู น้องชายของฉัน คว้าแชมป์สก็อตติช โอเพ่น ปีที่แล้ว จึงยิ่งเป็นแรงจูงใจพิเศษให้ลองตั้งเป้าคว้าแชมป์ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น"

เจนนิเฟอร์ คัปโช สวิงสาวชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ  2022 ที่กำลังลุ้นในการผ่านตัดตัวรายการนี้เป็นครั้งแรกให้ได้ เผยว่า "ตื่นเต้นมากและตั้งตารอที่จะได้ลงเล่นในรายการทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่นอีกครั้ง ปีนี้เป็นปีที่พิเศษมากที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้  หวังจะใช้ประสบการณ์ที่ได้จากรายการเมเจอร์มาช่วยสร้างความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งจำเป็นมากสำหรับการเล่นในสนามที่ยากอย่างลิงค์ส คอร์ส ในสกอตแลนด์"

นอกจากนี้ ยังมี ชอน อึนจี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ คนล่าสุด ลีเดีย โค นักกอล์ฟมือ 4 ของโลกจอมสร้างเซอร์ไพรส์ แชมป์เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ แอต โบคา ริโอ 2022 เซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟสายเลือดไทยจากฝรั่งเศส ที่จบอันดับสามสร้างความฮือฮาในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 และ ชาร์ลี ฮัลล์ โปรมากฝีมือจากอังกฤษเจ้าของ 3 แชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึงแชมป์ล่าสุด อรามโก้ ทีม ซีรีส์ ที่นิวยอร์ก ปี 2021

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง