ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฟิทซ์แพทริค หวังเห็น การ์เซีย ติดทีมไรเดอร์ คัพ 2023

แม๊ตธิว ฟิทซ์แพทริค (ขวา) และ เซร์คิโอ การ์เซีย

แม๊ตธิว ฟิทซ์แพทริค ยอดสวิงชาวอังกฤษ หนึ่งในขุนพลสำคัญของศึก ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ยอมรับว่าอยากเห็น เซร์คิโอ การ์เซีย ยอดสวิงชาวสเปนที่ปัจจุบันเล่นใน ลิฟกอล์ฟ ทัวร์ ติดทีม ไรเดอร์ คัพ 2023 ที่จะแข่งขันใน อิตาลี หลังความพ่ายแพ้หนหลังสุดให้กับทีม สหรัฐ เมื่อปี 2021

การ์เซีย ที่ปัจจุบันลงเล่นใน ลิฟกอล์ฟ ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์น้องใหม่ที่มีกรณีพิพาทกับ พีจีเอ ทัวร์ และ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ อีกทั้งไม่ได้การรับรองจาก ออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ทำให้มีผลกระทบต่อการได้รับเลือกติดทีม อย่างไรก็ดี ฟิทซ์แพทริค สวิงเบอร์ 9 ของโลก ที่คาดว่าจะเป็นหนึ่งขุนพลของทีมยุโรปในการแข่งขันปี 2023 ที่กรุงโรม ออกมาเรียกร้องว่าอยากเห็น การ์เซีย ในทีมอีกครั้ง แม้ว่าจะมีกระแสตอบโต้กันในโซเชียล ระหว่าง การ์เซีย และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย สวิงเบอร์ 1 ของโลกที่เป็นหนึ่งในตัวหลักของฝั่งยุโรปก็ตาม

ยอดสวิงชาวอังกฤษ เผยถึง การ์เซีย กับโอกาสติดทีม ไรเดอร์ คัพ ว่า "ผมคิดว่าความสัมพันธ์ที่ดีถูกทำลายลงเพราะเรื่องนี้ ผมไม่สนใจหรอกว่ามันยังไง แต่หากคุณอยากชนะ ผมมั่นใจว่าเขาทำได้ เซร์คิโอ คือคนที่ผมเชื่อมั่นว่าจะทำได้ ผมไม่รู้รายละเอียด แต่ผมยินดีที่จะแชร์ห้องร่วมกับเขา และคอยเป็นพี่เลี้ยงให้เขาได้ ตราบที่ยังเป็นแบบนี้ ผมไม่มีปัญหาเลย การที่เขาจะไปหาเงิน มันก็เป็นสิทธิ์ที่เขาจะไปไหนก็ได้ ผมไม่แคร์ แค่เขาไม่กลับมาเล่น มันก็จะเปิดทางให้กับผู้เล่นคนอื่นก็เท่านั้น"

แม้ว่า ลุค โดนัลด์ กัปตันทีมยุโรป ยังไม่ได้ประกาศทีมใดๆก็ตามกับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือน กันยายนนี้ แต่เชื่อว่าทีมยุโรปที่มี รอรี่ย์ แม็คอิลรอย สวิงเบอร์ 1 ของโลกคนปัจจุบันเป็นตัวชูโรงสำคัญ แต่กับสถานการณ์ปัจจุบันของบรรดานักกอล์ฟใน ลิฟกอล์ฟ ทัวร์ ที่ปัจจุบันถูกแบนจากการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ และ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ ส่อเค้าว่าอาจจะไม่มีชื่อในทีมดังกล่าว โดย นอกเหนือจาก การ์เซีย แล้ว ยังมีนักกอล์ฟชั้นนำที่เป็นฮีโร่ ไรเดอร์ คัพ อย่าง เอียน โพลเตอร์ และ ลี เวสต์วู้ด ขณะที่ เฮนริค สเตนสัน ที่ปัจจุบันถอนตัวเองจาก ลิฟกอล์ฟ ทัวร์ แล้ว ก็อยู่ในข่ายที่อาจจะไม่มีชื่อ ขณะที่ทีม สหรัฐ มีั ดัสติน จอห์นสัน, แพทริค รีด, บรู้คส์ เคปก้า และ ไบรสัน เดอแชมโบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง