ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เผยโปรแกรม เอเชียน ทัวร์ ครึ่งปีแรกดวล 3 รายการที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศโปรแกรมครึ่งฤดูกาลแรกของปี 2023 หวดกัน 11 รายการ และมาแข่งที่เมืองไทย 3 รายการด้วย

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชียนทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันครึ่งฤดูกาลแรกของปี 2023 ชิงชัยรวม 11 รายการใน 14 สัปดาห์ เริ่มต้นด้วยศึกใหญ่ระดับโลกอย่าง "พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ด บาย ซอฟแบงค์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส" ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 175 ล้านบาท ณ สนามรอยัลกรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ที่คิงอับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ พร้อมทั้งมี 3 รายการที่จัดขึ้นที่ประเทศไทยด้วย

ฮาโรลด์ วอร์เนอร์ เดอะเธิร์ด
สำหรับรายการ พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ด บาย ซอฟแบงค์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส เปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 แชมป์ตกของ ฮาโรลด์ วอร์เนอร์ เดอะเธิร์ด โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ที่พัตต์อีเกิ้ลระยะ 92 ฟุต ในหลุมสุดท้ายเฉือนชนะ บับบา วัตสัน ไปอย่างสนุกเร้าใจ จากนั้นเอเชียนทัวร์จะไปเยือนสนามอัล มูจ กอล์ฟ ประเทศโอมาน ระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ และสนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ ด้วยการจัดการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2 รายการใหม่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ จัดขึ้นที่ตะวันออกกลาง ขณะที่การแข่งขันอินเต
ชีวาน คิม
อร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่โอมานและกาตาร์ ถือเป็นสองรายการแรกจากที่เพิ่มขึ้นเป็น 10 รายการในปี 2023 โดยรายการที่สามจะแข่งขันที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 70 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม ส่วนสนามที่สี่จะจัดขึ้นที่คัม รานห์ ประเทศเวียดนาม ในเดือนเมษายน

ทั้งนี้เอเชียนทัวร์ เปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และประเดิมแมตช์แรกที่ประเทศไทย ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง แชมป์ตกเป็นของ ชีวาน คิม โปรกอล์ฟจากสหรัฐเชื้อสายเกาหลี ส่วนการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ครั้งแรกที่เวียดนาม จะชิงชัยกันที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงก์ ซึ่งถือเป็นการกลับมาเยือนเวียดนามเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีของเอเชียนทัวร์ ขณะที่รายการนิวซีแลนด์ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย สกาย สปอร์ต กลับสู่เวทีเอเชียนทัวร์อีกครั้ง หลังจากห่างหายไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด โดยจะแข่งขันในสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม ที่มิลล์บรู๊ค รีสอร์ต ในควีนส์ทาวน์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนท์นี้มาตั้งแต่ปี 2014 ด้านรายการ ดีจีซี โอเพน ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในฤดูกาล 2022 จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคม ณ เดลี กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟแห่งประวัติศาสตร์ จากนั้นเอเชียนทัวร์จะกลับไปเยือนฮ่องกง อีกครั้งหลังจากรอคอยมานาน โดยจะเป็นรายการใหม่ ณ สนามกอล์ฟชื่อดังอย่าง ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดการแข่งขันให้ทราบในเร็วๆ นี้ พร้อมกับอีก 2 รายการติดต่อกันที่ประเทศไทย ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา  จังหวัดชลบุรี ในเดือนเมษายน และอีก 1 รายการที่เกาหลีใต้ในเดือนพฤษภาคม       


โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้ประกาศการเริ่มต้นฤดูกาล 2023 หลังจากฤดูกาล 2022 เพิ่งปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่พวกเราสามารถรักษาโมเมนตัมความต่อเนื่องจากฤดูกาลที่เพิ่งแข่งขันเสร็จสิ้นและออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้อย่างเต็มศักยภาพ เอเชียนทัวร์รู้สึกทึ่งมากกับโปรแกรมการแข่งขันที่หลากหลายทั่วโลกและน่าตื่นเต้นในซีซั่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินรางวัลชิงชัยจำนวนมหาศาล สนามแข่งขันระดับโลก และความสมดุลของการจัดทัวร์นาเมนท์เดิมและการจัดการแข่งขันรายการใหม่ๆ" ประธานเอเชียนทัวร์ กล่าวเสริมอีกว่า "การออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยการแข่งขันรายการระดับโลกอย่าง พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ด บาย ซอฟแบงค์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ถือเป็นการเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบและปูทางสู่การแข่งขันฤดูกาลที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชียนทัวร์"

สำหรับฤดูกาล 2002 มีการชิงชัยรวม 20 รายการ และเพิ่งปิดฉากลงไปเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรายการบีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ที่ประเทศอินโดนีเซียซึ่ง สาริศ สุวรรณรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มไทยคว้าแชมป์ไปครองอย่างน่าประทับใจ และกลายเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองในฤดูกาลหน้า ขณะที่ชีวาน คิม จากสหรัฐฯ ครองบัลลังก์มือหนึ่งเงินรางวัลสะสมเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ส่วนสกอตต์ วินเซนต์ ครองแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง