ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แชมป์เก่าพร้อมลงหวดสวิง เอชเอสบีซีฯ ที่สิงค์โปร์

โค จินยอง สวิงสาวเบอร์ 5 ของโลก และแชมป์เก่า ยืนยันพร้อมกลับมาป้องกันแชมป์ แอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมปีหน้า

โค จินยอง โปรกอล์ฟสาวมืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ พร้อมกลับไปป้องกันแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมปีหน้า และเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมในสนามได้อีกครั้ง

จินยอง โปรสาวชื่อดังจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ คว้าแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาในฐานะมือหนึ่งของโลกขณะนั้น โดยเอาชนะ มิน จีลี และชอน อินจี  สองสโตรก หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและลุ้นสนุกเร้าใจในรอบสุดท้าย โดย จินยอง ทำสกอร์รวมเข้ามาเท่ากับ ลี จองอึน เพื่อนร่วมชาติที่ 16 อันเดอร์พาร์ 201 เมื่อเข้าสู่การแข่งขันหลุมที่ 18 ซึ่ง จองอึน ตีตกทราย ขณะที่ จินยอง ทำเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย ปิดฉากด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ 271 แซงคว้าแชมป์ไปครอง และเจ้าตัวยืนยันพร้อมกลับไปป้องกันแชมป์ในเดือนมีนาคมปีหน้า

โค จินยอง เผยถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ว่า “ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉันกับการคว้าแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว เพราะเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ต้องการทำให้สำเร็จ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับไปป้องกันแชมป์ แต่ตื่นเต้นดีใจยิ่งกว่าเมื่อทราบข่าวว่าการแข่งขันปี 2023 เปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟกลับเข้ามาชมเกมในสนามอีกครั้ง พวกเราคิดถึงแฟนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจ
ในสนาม เพราะพวกเขาทำให้บรรยากาศการแข่งขันมีความพิเศษ สิงคโปร์เป็นสถานที่ที่นักกอล์ฟทุกคนชื่นชอบ ตอนนี้ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปและสนุกกับการแข่งขัน เพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารรสเด็ดน่าตื่นตาตื่นใจ และที่สำคัญคือแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยม”

ฝ่ายจัดการแข่งขันเริ่มเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้ว ผู้ซื้อบัตรก่อนจะได้ส่วนลดในราคาพิเศษ เพื่อฉลองการเปิดโอกาสให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมในสนามได้อีกครั้ง และผู้ชื้อบัตร 100 คนแรกยังจะได้รับกระเป๋า HWWC Goodie Bag  รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรได้ที่ www.hsbcgolf.com/womens/tickets อีกทั้งการแข่งขันในปี 2023 จะเป็นฉลองครบรอบ 15 ปีของรายการ  เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” และมีสถิติที่น่าทึ่งโดยในบรรดาแชมป์ 14 คนก่อนหน้านี้ มีจำนวน 12 คนที่ไปได้แชมป์เมเจอร์ สมกับที่รายการนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย”

ด้าน แกรนท์ สแล็ค รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ กอล์ฟ อีเวนท์ ไอเอ็มจี กล่าวว่า “เราโชคดีมากที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องการเดินทางจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด ขอขอบคุณการท่องเที่ยวสิงคโปร์และรัฐบาลสิงคโปร์ที่ให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกต่างๆ โดยในปีหน้าเราเตรียมฉลองครบรอบจัดการแข่งขันครั้งที่ 15 และรู้สึกยินดีที่ได้ประกาศว่าเราจะเปิดให้แฟนๆ กีฬากอล์ฟกลับเข้ามาชมเกมในสนามได้อีกครั้ง ซึ่งเราเตรียมกิจกรรมพิเศษไว้มากมายเพื่อให้แฟนๆ ได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ยกระดับและฉลองการกลับมาอย่างอย่างมีสไตล์”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง