ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เพลเยอร์ส ฟ้อง ลูกชาย-หลาน เหตุพัวพันขายสมบัติ

แกรี่ เพลเยอร์ส ยื่นฟ้อง หลานชาย และลูกชาย กรณีขายของที่ระลึก และถ้วยรางวัล

"เทพบุตรชุดดำ" แกรี่ เพลเยอร์ส ตำนานสวิงชาวแอฟริกาใต้ ยื่นฟ้องลูกชาย และหลายชายตัวเอง จากกรณีขายสมบัติของเขาที่ได้จากการเล่นกอล์ฟ ซึ่งรวมถึงถ้วยรางวัลแชมป์​ เดอะ มาสเตอร์ส

เพลเยอร์ส คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส มากถึง 3 สมัย ระหว่างปี 1961 ถึง 1978 และถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอาชีพ โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เขายื่นฟ้อง มาร์ค ลูกชายตัวเอง ก่อนที่ล่าสุดตามรายงานข่าวของ เดอะ ปาล์ม บีช โพสต์ เผยว่า เพลเยอร์ส ได้ยื่นฟ้อง แดเมี่ยน หลานชายของตัวเอง

สวิงวัย 87 ปี เผยว่าสาเหตุของการยื่นฟ้องในครั้งนี้มันเกิดขึ้นจากการขายของที่ระลึดในอาชีพของเขาหลายรายการ ซึ่งรวมถึงถ้วยรางวัล เดอะ มาสเตอร์ส ปี 1974 และเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ถ้วยรางวัล เดอะ มาสเตอร์ส ของ เพลเยอร์ส ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงถึง 523,000 เหรียญสหรัฐ (19,351,000 บาท) นอกจากนั้นยังมีการขายถ้วยรางวัล เซาท์ แอฟริกาใต้ โอเพ่น ด้วยราคา 48,841 (1,807,117 บาท) รวมถึงชุดเหล็กที่เขาใช้ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 1965 ด้วยราคา 17,947 เหรียญสหรัฐ (664,039 บาท) และรองเท้าของเขาที่ใช้ในการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 52 ด้วยราคา 1,171 เหรียญสหรัฐ (43,327 บาท) เพลเยอร์ส กล่าวว่า "ผมอยากจะบอกต่อหน้าสาธารณชนในถึงความจริงเกี่ยวกับถ้วยรางวัล และของที่ระลึกต่างๆในชีวิตการเล่นกอล์ฟของผมได้ถูกขายออกไปด้วยลูกชายของเขา และ มาร์ค อดีตผู้จัดการของผม สิ่งของเหล่านั้นเป็นของผม และผมอยากจะได้คืน เพราะมันไม่ได้มีไว้ขาย หรือประมูลแต่อย่างใด"

ล่าสุดสวิงวัย 87 ปี ออกมาฟ้อง แดเมี่ยน หลานของเขา โดยระบุว่าได้แอบเอานาฬิกา โรเล็กซ์ หลายเรือนของเขาขาย โดยได้รับการยืนยันจาก สจ๊วร์ต ซิงเกอร์ ทนายความส่วนตัวของ เพลเยอร์ส โดยเขาเผยถึงการฟ้องร้องของ เพลเยอร์ส ว่า "มันเป็นความไม่พอใจ หลังจากพยายามเต็มที่มาหลายปีแล้ว แต่ในท้ายที่สุด แกรี่ ทนไม่ไหวที่จะต้องรักษาสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของด้วยวิธีนี้"

เมื่อปี 2021 เวย์น ลูกชายคนเล็กของตำนานสวิง แอฟริกาใต้ ก็ได้ถูกแบนตลอดชีวิตจากการแข่งขัน ออกัสต้า เนชั่นเนล หลังทำหน้าที่ แคดดี้ ให้คุณพ่อ ก่อนจากพยายามโฆษณาแฝงในระหว่างพิธีเปิดของการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง